Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tường thuật Iraq 1-0 Việt Nam

Thua Iraq 0-1 ở trận đấu cuối cùng bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á tối 29/3, đội tuyển Việt Nam chia tay giấc mơ thế giới và sẽ đá vòng loại ASIAN Cup 2019.

Tổng hợp trận đấu Iraq 1-0 Việt Nam Kết thúc trận đấu, tuyển Việt Nam thua 0-1 trước Iraq ở lượt cuối bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Những diễn biến chính trong trận đấu

Phút 6: Tiền vệ Tuấn Anh chảy máu miệng, và anh cần sự chăm sóc của các nhân viên y tế, sau 4 phút mới có thể trở lại sân để tiếp tục thi đấu

Phút 10. Quế Ngọc Hải nằm sân sau pha va chạm trên không với Alaa Abdulzehra bên phía ĐT Iraq.

Phút 20: ĐT Iraq có sự thay đổi người đầu tiên khi Mohanad Karrar vào sân thế chỗ của Abdulzehra - cầu thủ dính chấn thương sau pha va chạm với Quế Ngọc Hải.

Phút 27: Ismael thực hiện quả tạt từ cánh trái, nhưng Văn Toàn lùi về kịp thời để ngăn chặn giải nguy cho khung thành ĐT Việt Nam.

Phút 34: Văn Toàn nhả bóng lại cho Xuân Trường băng lên từ tuyến hai nhưng mặt sân mấp mô khiến anh sút trượt.

Phút 43: Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Kadhim sau pha vào bóng thô bạo khiến Tuấn Anh phải nằm sân.

Phút 45: ĐT Iraq mở tỷ số: Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, cầu thủ khoác áo số 8 Abdulraheem đánh đầu dội xà bật ra, sau đó anh dứt điểm bồi làm tung lưới ĐT Việt Nam.

Phút 47: Cầu thủ khoác áo số 7 Hammadi ngã trong khu vực cấm địa sau pha tranh bóng của Đình Luật, nhưng trọng tài quyết định không cho ĐT Iraq hưởng quả penalty.

Phút 65: ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Tiến Thành vào thay Xuân Trường. Với sự thay đổi này, Quế Ngọc Hải được đẩy cao đá như một tiền vệ trung tâm.

Phút 66: Đình Luật để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài không thổi phạt penalty đối với ĐT Việt Nam.

Phút 78: ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình khi Hoàng Thiên vào thay Thành Lương.

Phút 86: Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ khoác áo số 15 của ĐT Iraq, Erhaima sau pha kéo người Văn Toàn.

Phút 90+4': Ở vị trí chếch bên cánh trái, Đình Tùng cứa lòng vào góc xa, nhưng bóng đi chệch khung thành ĐT Iraq trong gang tấc.

  • ĐT bóng đá nam Việt Nam không từ bỏ giấc mơ World Cup

    Nếu giành chiến thắng trước Iraq, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) sẽ chiếm ngôi nhì bảng của chính đối thủ, qua đó nuôi hy vọng mong manh lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018.

    Hiện ĐT Iraq bất ổn trên băng ghế huấn luyện khi huấn luyện viên Yahya Alwan đột ngột từ chức sau trận hòa Thái Lan 2-2 tối 24/3. Tình thế đó buộc Liên đoàn bóng đá nước này (IFA) phải đưa HLV đội U23 Abdul Ghani Shahad lên thay thế. Đội vô địch Asian Cup 2007 không còn đường lùi. Chỉ có chiến thắng mới giúp họ duy trì cơ hội đi tiếp.

    Trong khi, tinh thần của ĐT Việt Nam lên cao sau chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Đài Loan ở lượt đấu trước. Dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Hữu Thắng, đội đã trình diễn lối chơi hiệu quả, phù hợp với thể trạng của người Việt Nam. Chiến lược gia sinh năm 1971 đã kết hợp thành công 3 thế hệ cầu thủ Việt Nam, trong đó nổi bật vai trò của những cầu thủ mới ngoài 20 tuổi như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh.

  • Huấn luyện viên Hữu Thắng đánh giá cao ĐT Iraq

    HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thừa nhận ĐT Iraq mạnh hơn chúng ta khá nhiều. Tuy nhiên, ông cùng các học trò luôn nỗ lực và đã sẵn sàng để tạo ra bất ngờ trước Iraq.

    Trong khi, HLV Ghani Shahad của ĐT Iraq cho biết: "Chúng tôi sở hữu những cầu thủ giỏi và hoàn toàn đủ khả năng vượt qua Việt Nam. Lúc này, Iraq có quyền tự quyết số phận và toàn đội sẽ hướng tới một chiến thắng".

  • ĐT Việt Nam có trận đấu đáng khen trước ĐT Iraq ở lượt đi khi buộc đối thủ phải bám đuổi tỷ số. HLV Toshiya Miura khi đó đã triển khai thế trận phòng ngự - phản công hợp lý, hạn chế tối đa sức mạnh của Iraq, đồng thời tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn rõ ràng. Nhưng cuối cùng, đội phải chấp nhận trận hòa 1-1 sau cú đá penalty thành công của Younis Mahmoud ở phút 90+7.

    ĐT Việt Nam 1-1 Iraq: Đánh rơi chiến thắng phút cuối

    Ở trận đấu diễn ra lúc 19h, ĐT Việt Nam vượt lên nhờ pha dứt điểm của Công Vinh trong hiệp 1, nhưng không giữ được chiến thắng khi để Iraq gỡ hòa 1-1 đúng phút bù giờ cuối cùng.

     

  • ĐT Việt Nam nên chơi phòng ngự phản công

    Cựu huấn luyện viên của SLNA, Nguyễn Thành Vinh phân tích: “Lối chơi của HLV Nguyễn Hữu Thắng đang xây dựng đã phát huy được lối đá ban ngắn, phối hợp nhỏ của lứa cầu thủ HAGL. Tuy thế ta phải tìm cách đá phản công nhanh mới mong có cơ hội xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương”.

    Ông Vinh từng là thầy của Hữu Thắng ở đội bóng xứ Nghệ. Ông cho rằng, HLV ĐTVN nên sử dụng một cặp tiền vệ trung tâm giỏi tranh chấp, phòng ngự ở khu vực giữa sân là Hoàng Thịnh – Duy Mạnh để hạn chế sức mạnh của đối phương. Còn Tuấn Anh hoặc Xuân Trường sẽ được sử dụng linh hoạt.

    Tran Viet Nam vs Iraq anh 1
  • ĐT Iraq chịu áp lực nặng nề bởi không được phép thua

    ĐT Iraq đang có 9 điểm sau 5 trận ở bảng F thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á. Nếu đánh bại Việt Nam, họ sẽ có 12 điểm qua đó có nhiều cơ hội để lọt vào top 4 đội nhì có thành tích tốt nhất. Đây là điều kiện để giành quyền đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2018, đồng thời giành vé dự Asian Cup 2019. Còn ĐT Việt Nam đánh bại Iraq, cũng chỉ có 10 điểm và rất khó cạnh tranh tấm vé nhì bảng tốt nhất với các đội UAE, CHDCND Triều Tiên... Nhưng nếu đoạt ngôi nhì bảng từ tay Iraq, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều lợi thế khi bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019.

    Tran Viet Nam vs Iraq anh 2
  • ĐT Iraq chưa thất bại trước ĐT Việt Nam

    Trong lịch sử 2 lần gặp nhau trước đây, ĐT Iraq chưa từng thua ĐT Việt Nam (thắng 1, hòa 1). Trận đấu đáng nhớ nhất giữa hai đội là tại tứ kết Asian Cup 2007. Khi đó, Iraq đã thắng ĐT Việt Nam 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Younis Mahmoud. Sau đó, họ tiến thắng đến ngôi vô địch. Hiện đội hình Iraq vẫn còn 2 thành viên còn sót lại từ năm 2007 gồm Younis Mahmoud và thủ môn Noor Sabri. Nhiều khả năng, họ vẫn ra sân đá chính tối 29/3. Việt Nam chỉ còn Lê Công Vinh góp mặt ở trận đấu 9 năm về trước.

    Tran Viet Nam vs Iraq anh 3
  • ĐT Việt Nam sẵn sàng gây bất ngờ trước ĐT Iraq

    "Tôi không thể phủ nhận, Iraq luôn là một trong những đội bóng hàng đầu châu Á. Trình độ của họ được đánh giá cao hơn và đang rất cần một chiến thắng để cạnh tranh vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2018. Tuy nhiên, bóng chưa lăn và mọi chuyện đều có thể xảy ra. ĐT Việt Nam chúng tôi luôn sẵn sàng để tạo ra những bất ngờ trước Iraq", HLV Nguyễn Hữu Thắng trả lời truyền thông quốc tế.

  • Hữu Thắng kết hợp được 3 thế hệ cầu thủ

    Xem tuyển Việt Nam thi đấu gặp Đài Loan, ông Nguyễn Thành Vinh - thầy cũ của HLV Hữu Thắng và đội trưởng Công Vinh - tỏ ý vui mừng vì nhìn thấy sự khác biệt ở đội tuyển do Hữu Thắng dẫn dắt. Đó là Hữu Thắng đã kết hợp được hay nói cách khác là tận dụng được sức mạnh của 3 thế hệ cầu thủ. Lứa trẻ nhất là các cầu thủ HAGL mà xuất phát điểm là lứa U19 năm nào, rồi tiếp theo là thế hệ của những Quế Ngọc Hải, Hoàng Thịnh và già nhất là lứa cầu thủ của Công Vinh, Thành Lương, Đình Luật.

  • Xuân Trường và Tuấn Anh đá chính

    Vai trò bảo vệ khung thành của ĐT Việt Nam thuộc về Trần Nguyên Mạnh. Bộ tứ vệ trước mặt Nguyên Mạnh là Văn Thanh - Đình Luật - Ngọc Hải - Đình Hoàng. Ở khu trung tuyến, Duy Mạnh đóng vai trò tiền vệ đánh chặn để tăng cường chất thép, thi đấu ngay phía trên anh là cặp đôi Tuấn Anh - Xuân Trường. Trên hàng công, Công Vinh đá cao nhất, còn Thành Lương và Văn Toàn đảm nhận vị trí hai bên cánh.

    Tran Viet Nam vs Iraq anh 4
  • HLV tuyển Iraq không lo lắng trước ĐT Việt Nam

    Theo trang Iraqakhbar, tân HLV Abdul-Ghani Shahad khá tự tin trước cuộc tiếp đón Việt Nam diễn ra lúc 21h00 ngày 29/3. Ông tin năng lực các học trò sẽ mở ra cho tuyển Iraq một chiến thắng, từ đó giúp đội nhà giành vé đi tiếp vào vòng đấu loại cuối cùng của World Cup 2018.

    Chia sẻ với báo chí, HLV Abdul-Ghani Shahad đưa ra quan điểm đanh thép như sau: "Tuyển Iraq có những cầu thủ giỏi và rất giàu kinh nghiệm trong đội hình. Thành phần "Những con sư tử Lưỡng Hà" là tập hợp của lứa cầu thủ trẻ tài năng và đầy kinh nghiệm. Chúng tôi có sự tự tin và động lực chiến đấu rất lớn".

  • Ngôi sao số một tuyển Iraq tuyên bố ĐT Việt Nam nằm ở cửa dưới

    Ngôi sao Ali Adnan đang đá cho Udinese tại giải Serie A (Italy) cho biết: "Toàn đội phải đối phó với sự thay đổi đột ngột trên ghế chỉ đạo khi HLV Yahya Alwan ra đi. Tuy nhiên, các cầu thủ Iraq sẽ nỗ lực thích nghi với HLV mới để giành chiến thắng".

    Ngoài ra, hậu vệ này còn cho biết 90 phút cuộc chạm trán với Việt Nam mang ý nghĩa rất quan trọng với tuyển Iraq. Ngoài ra, người dân tại quê nhà cũng nín thở chờ đợi màn trình diễn của nhà vô địch Asian Cup 2007. Trong cuộc họp báo, Ali Adnan cũng khẳng định Iraq hoàn toàn mạnh hơn Việt Nam, đồng thời toàn đội sẽ quyết tâm cao nhất nhằm giành trọn vẹn 3 điểm.

  • Tuyển Việt Nam mổ băng thăm dò đối thủ Iraq

    Tại cuộc họp chiến thuật diễn ra sáng 29/3, HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò cùng nhau xem lại băng hình trận đấu gần đây nhất ĐT Iraq vs ĐT Thái Lan cũng tại sân PAS Ghavamin hôm 24/3 vừa qua.

    Băng hình này đã được qua xử lý về kỹ thuật bởi công ty chuyên phân tích dữ liệu bóng đá InStat. Đối tác này được VFF ký hợp đồng làm "trợ lý" cho HLV Hữu Thắng. Họ cũng cung cấp số liệu chuyên môn của một số cầu thủ nổi bật bên phía Iraq, để ĐT Việt Nam chú ý sắp xếp nhân sự phù hợp cho trận đấu. 

  • Ali Adnan - thách thức lớn cho ĐT Việt Nam

    Tuyển Việt Nam cần đánh bại Iraq. Tuy nhiên, để làm được điều đó, họ cần để mắt tới Ali Adnan, người đang khoác áo Udinese và được mệnh danh là “Roberto Carlos của Iraq”.

    Ali Adnan có đầy đủ các phẩm chất  là một cầu thủ chạy cánh xuất sắc trong tương lai, như Gareth Bale chẳng hạn. Cả hai đều xuất thân từ hậu vệ, sở hữu chân trái khéo léo, có tốc độ và tương đối cao so với những người chơi cùng vị trí (cao 1,85 m, hơn Bale 2 cm). HLV Udinese, Stefano Colantuono nói rằng, ông luôn tin Ali Adnan sẽ vươn đến đẳng cấp thế giới.

    Tran Viet Nam vs Iraq anh 5
  • Trước khi trận đấu diễn ra, cầu thủ hai đội dành một phút tưởng nhớ đến các nạn nhân trong vụ đánh bom ở Iraq. Hôm 26/3 một vụ đánh bom liều chết giữa sân bóng gần thủ đô Baghdad (Iraq) làm hàng chục người thương vong. Sự việc xảy ra tại thành phố Iskanderiyah, khi các cầu thủ chuẩn bị kết thúc trận đấu.

  • Hiệp 1 trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á bắt đầu.

  • 1': ĐT Iraq tạo ra tình huống sóng gió về phía khung thành ĐT Việt Nam. Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cầu thủ hai đội tranh chấp bóng quyết liệt ở khu vực giữa sân.

  • 6': Tiền vệ Tuấn anh bị chảy máu và cần tới sự chăm sóc của các nhân viên y tế. Trận đấu diễn ra với nhiều pha vào bóng quyết liệt. Tuy nhiên, ĐT Iraq nắm thế chủ động trên sân.

  • 8': ĐT Việt Nam có pha dứt điểm đầu tiên. Có bóng trong khu vực cấm địa, Công Vinh cứa lòng vọt xà khung thành ĐT Iraq.

  • Pha dứt điểm nguy hiểm của Công Vinh.

  • 10': Sau khi nhận được sự chăm sóc của các bác sĩ, tiền vệ Tuấn Anh có thể trở lại sân. Những phút vừa qua, ĐT Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc phòng ngự cũng như triển khai tấn công.

  • 15': Trung vệ Quế Ngọc Hải nằm sân đau đớn sau pha va chạm trên không với Alaa Abdulzehra bên phía ĐT Iraq.

  • 20': ĐT Iraq đá phạt khá nguy hiểm. Sau khi bóng được treo vào khu vực cấm địa, cầu thủ khoác áo số 21 dứt điểm nhưng chỉ có thể mang về quả phạt góc.

  • Đình Luật (số 3) và đồng đội ở hàng phòng ngự theo kèm rất sát cầu thủ khoác áo số 14 Shakir bên phía ĐT Iraq.

    Tran Viet Nam vs Iraq anh 6

     

  • 25': Cầu thủ Ali Adnan quyết định dứt điểm từ ngoài khu vực cấm địa, đưa bóng đi cao hơn khung thành ĐT Việt Nam.

  • Tình huống Tuấn Anh bị chảy máu sau pha va chạm với cầu thủ Iraq.

  • Tình huống tranh chấp của Quế Ngọc  Hải với tiền đạo Iraq.

  • 30': Cầu thủ khoác áo số 3 của ĐT Iraq nằm sân sau tình huống nhảy lên tranh bóng với Đình Hoàng ở gần đường biên ngang bên cánh phải theo hướng phòng ngự của ĐT Việt Nam.

  • Pha dứt điểm cận thành của cầu thủ Iraq nhưng Quế Ngọc Hải kịp thời cản phá.

  • 33': ĐT Iraq có pha tấn công trung lộ. Sau đường chuyền thuận lợi của đồng đội, cầu thủ khoác áo số 7 Abdullah thực hiện cú sút trượt bóng.

  • Trận đấu diễn ra quyết liệt. Tiền vệ Tuấn Anh chảy máu miệng và cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Sau khi trở lại sân, anh gặp khá nhiều khó khăn khi phải tranh chấp với các cầu thủ bên phía ĐT Iraq.

    Tran Viet Nam vs Iraq anh 7
  • 37': ĐT Việt Nam phối hợp phản công sắc nét bên cánh phải. Sau đường chuyền thuận lợi của Tuấn Anh, Văn Toàn lại đẩy bóng hơi dài khiến anh không thể thực hiện cú dứt điểm về phía khung thành ĐT Iraq.

  • Thêm một pha sóng gió trước khung thành tuyển Việt Nam.

  • 42': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ khoác áo số 20 của ĐT Iraq, Kadhim sau pha vào bóng nguy hiểm khiến Tuấn Anh nằm sân.

  • 45': ĐT Iraq mở tỷ số: Sau quả treo bóng vào khu vực cấm địa, cầu thủ khoác áo số 8 Abdulraheem đánh đầu đưa bóng dội xà bật ra, sau đó anh dứt điểm bồi làm tung lưới ĐT Việt Nam.

  • 45+1': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Công Vinh sau tình huống anh mất bình tĩnh thúc cùi chỏ vào cầu thủ Iraq.

  • Iraq bất ngờ có bàn mở tỷ số ở những phút bù giờ của hiệp 1.

  • Kết thúc hiệp 1, ĐT Iraq dẫn trước ĐT Việt Nam 1-0 nhờ bàn thắng của cầu thủ khoác áo số 8 Abdulraheem.

  • Các cầu thủ Iraq vui mừng sau khi ghi bàn vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh sau nhiều tình huống tấn công trong hiệp 1.

    Tran Viet Nam vs Iraq anh 8
    Tran Viet Nam vs Iraq anh 9
  • 4 đội nhì bảng đi tiếp ở vòng loại World Cup khu vực châu Á

    Dựa trên kết quả mới cập nhật, 2/4 chiếc vé nhì bảng có thành tích tốt nhất (giành quyền dự vòng loại thứ 3 World Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019) đã thuộc về Syria (12 điểm) và Trung Quốc (11 điểm). Ở trận đấu ĐT Iraq vs Việt Nam, nếu đội bóng Nam Á giành chiến thắng, Iraq sẽ là đội nhì bảng thứ 3 giành quyền đi tiếp.

    Tran Viet Nam vs Iraq anh 10
  • Hiệp 2 của trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á trên sân trung lập bắt đầu.

  • 47': Cầu thủ khoác áo số 7 Hammadi ngã trong khu vực cấm địa sau pha tranh bóng của Đình Luật. Tuy nhiên, trọng tài quyết định không cho ĐT Iraq hưởng quả penalty.

  • 50': Cầu thủ khoác áo số 21 Abdulameer dứt điểm thiếu chính xác đưa bóng đi chệch khung thành ĐT Việt Nam.

  • 52': Sau pha chuyền bóng vào từ bên cánh phải, Đình Luật phá bóng giải nguy cho khung thành ĐT Việt Nam.

  • Thủ môn Nguyên Mạnh phải làm việc vất vả trước sức ép từ các tình huống tấn công liên tiếp bên phía ĐT Iraq.

    Tran Viet Nam vs Iraq anh 11

     

  • 62': Đình Hoàng có tình huống dâng cao, nhưng anh không vượt qua được cầu thủ khoác áo số 3 bên phía ĐT Iraq.

  • 65': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình. HLV Hữu Thắng quyết định đưa Tiến Thành vào thay Xuân Trường. Với sự thay đổi này, Quế Ngọc Hải được đẩy cao đá như một tiền vệ trung tâm.

  • 66': Đình Luật để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa, nhưng trọng tài không cho ĐT Iraq hưởng quả penalty.

  • 71': Thủ môn Nguyên Mạnh ngã người cản phá pha đưa bóng vào từ bên cánh phải của ĐT Iraq.

  • Đình Hoàng có tình huống bỏ bóng truy cản cầu thủ đối phương.
    Tran Viet Nam vs Iraq anh 12
  • Pha sút xa rất nguy hiểm của cầu thủ Iraq.

  • Tiền vệ Tuấn Anh thi đấu rất cố gắng, nhưng anh gặp nhiều khó khăn trong những tình huống tranh bóng với các cầu thủ Iraq có thể lực rất tốt. Ảnh: Nhật Đoàn.

    Tran Viet Nam vs Iraq anh 13
  • 78': ĐT Việt Nam điều chỉnh đội hình. Huấn luyện viên Hữu Thắng quyết định đưa Hoàng Thiên vào thay Thành Lương.

  • 82': ĐT Iraq tấn công. Ali Adnan thực hiện cú sút chân trái ở sát vòng cấm nhưng bóng đi vọt xà khung thành ĐT Việt Nam.

  • 86': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ khoác áo số 15 của ĐT Iraq, Erhaima sau pha kéo người Văn Toàn.

  • Hiệp 2 của trận đấu giữa ĐT Iraq và ĐT Việt Nam được đá bù thêm 4 phút.

  • 90+2': Đình Tùng nỗ lực chuyền vào từ bên cánh phải, nhưng thủ môn của ĐT Iraq, Hassan Hachim có pha bắt gọn bóng.

  • 90+4': Ở vị trí chếch bên cánh trái, Đình Tùng cứa lòng vào góc xa, nhưng bóng đi chệch khung thành ĐT Iraq trong gang tấc.

  • Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam thua 0-1 trước ĐT Iraq ở lượt cuối bảng F vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

 

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm