Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam mổ băng thăm dò đối thủ Iraq

Thầy trò HLV Hữu Thắng đã xem lại trận đấu giữa Iraq và Thái Lan hôm 24/3, để tìm ra điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ trước trận đấu lúc 21h tối nay (29/3).

Đội tuyển Việt Nam có cuộc họp nội bộ kéo dài hơn 1 tiếng để triển khai lối chơi, chiến thuật trước trận gặp Iraq.

Sáng 29/3, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng và các trợ lý đã tổ chức buổi họp kỹ thuật với toàn đội nhằm phân tích đối thủ và lên đấu pháp cho trận gặp Iraq. Cuộc so tài diễn ra lúc 21h cùng ngày (giờ Việt Nam), trên sân vận động PAS Ghavamin (Iran).

Tại cuộc họp này, HLV Nguyễn Hữu Thắng và các học trò đã cùng nhau xem lại băng hình trận đấu gần đây nhất ĐT Iraq vs ĐT Thái Lan cũng tại sân PAS Ghavamin hôm 24/3 vừa qua. Băng hình này đã được qua xử lý về kỹ thuật bởi công ty chuyên phân tích dữ liệu bóng đá InStat. Đối tác này được VFF ký hợp đồng làm "trợ lý" cho HLV Hữu Thắng. Họ cũng cung cấp số liệu chuyên môn của một số cầu thủ nổi bật bên phía Iraq, để ĐT Việt Nam chú ý sắp xếp nhân sự phù hợp cho trận đấu.  

Tuyển Việt Nam đeo băng đen trong trận gặp Iraq

Trước trận Iraq – Việt Nam tối 29/3, cầu thủ hai đội sẽ đeo băng đen và dành một phút mặc niệm nhằm tưởng nhớ các nạn nhân của vụ đánh bom ở thành phố Iskanderiyah (Iraq) mới đây.

Nhan dinh Viet Nam vs Iraq anh 1
HLV Hữu Thắng cùng các học trò "mổ băng" để thăm dò đối thủ Iraq. 

 

Thái Lan đi tiếp ở vòng loại World Cup sau trận hòa Iraq

Suýt chút nữa tuyển Thái Lan đã tạo nên cơn địa chấn trên đất Iraq trong loạt trận thuộc vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Nhờ InStat, các điểm mạnh, điểm yếu trong lối chơi của ĐT Iraq cũng như các vị trí cần được sự chăm sóc đặc biệt ở đội bóng Tây Á được thể hiện một cách rõ nét.

Để có được một kết quả tốt trên sân PAS Ghavamin tối nay (29/3), HLV Nguyễn Hữu Thắng yêu cầu các cầu thủ ngoài việc thi đấu tập trung và tuân thủ tuyệt đối chiến lược đặt ra, còn phải phát huy cao nhất tinh thần đoàn kết, sự kiên trì, tính kỷ luật cũng như khả năng sáng tạo với các tình huống trên sân.

HLV Nguyễn Hữu Thắng đồng thời cũng giao nhiệm vụ cụ thể cho từng vị trí trên sân, nhắc nhở các học trò phải luôn có sự hỗ trợ bọc lót cho nhau, tự tin giành quyền kiểm soát bóng để vừa có thể hóa giải áp lực của đội bạn, vừa có thể tổ chức tấn công đáp trả.

Nhan dinh Viet Nam vs Iraq anh 2
Tuấn Anh và các đồng đội chăm chú nghe chỉ đạo từ Ban huấn luyện.

HLV trưởng ĐTVN nhắc nhở các học trò rằng Iraq mạnh hơn rất nhiều so với ĐT Việt Nam. Thực tế trên sân cũng khác biệt rất nhiều so với lý thuyết và băng hình toàn đội vừa xem.

"Hãy nhớ rằng, hàng triệu khán giả hâm mộ sẽ theo dõi trận đấu qua truyền hình tại quê nhà", HLV Hữu Thắng khích lệ các học trò

Trước khi cho toàn đội về phòng nghỉ ngơi trước trận đấu, HLV Hữu Thắng một lần nữa nhấn mạnh: "Chúng ta phải nỗ lực hết khả năng để có thể tự hào trở về nước sau trận đấu với Iraq. Tôi tin toàn đội có thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ Iraq".

Nhan dinh Viet Nam vs Iraq anh 3
Highlights Iraq 2-2 Thái Lan Trong trận đấu vừa kết thúc lúc 23h ngày 24/3 (giờ Việt Nam), Thái Lan hoàn thành mục tiêu giành 1 điểm trước Iraq khi cầm hòa đối thủ với tỷ số 2-2.


Nhật Đoàn

Bạn có thể quan tâm