Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng Taliyah sắp được Riot chỉnh sửa?

Taliyah đang rất cô độc trong Liên Minh Huyền Thoại khi bị người chơi từ chối trong vai trò đi rừng và đường giữa.

“Chúng tôi từng cố gắng biến Taliyah trở thành một tướng đi rừng vào đầu năm nay, ngay sau khi nhận ra cô không còn được ưa chuộng ở vị trí đường giữa", đại diện Riot Games giải thích về tình hình của Taliyah hiện nay. "Tuy nhiên, các thay đổi đó không giúp cải thiện trong việc tăng tỉ lệ chọn của Taliyah. Chúng tôi hiểu rằng người chơi đã không còn thích vị tướng này nữa”.

Theo LoLNews, Taliyah chỉ đạt tỉ lệ chọn 0,59% trong các bậc xếp hạng (tỷ lệ thấp nhất trong 156 tướng hiện nay - PV). Thậm chí, tỷ lệ giành chiến thắng của Taliyah cũng dưới 50%.

Ở các trận đấu thông thường, Taliyah chỉ có 1,06% tỉ lệ xuất hiện trong một trận đấu. Đây là những thống kê rất đáng báo động cho một vị tướng trong Liên Minh Huyền Thoại.

Tuong Taliyah se duoc Riot can nhac chinh sua anh 1

Taliyah đang có tỉ lệ chọn rất thấp trong Liên Minh Huyền Thoại. Ảnh: Riot Games.

Với lối chơi và cách sử dụng bộ kỹ năng tương đối khó sử dụng, cùng với việc Taliyah kén vị trí trong các đội hình chiến thuật khác nhau, khiến người chơi không thích thú với vị tướng này. Điều này buộc Riot phải có những động thái mạnh mẽ hơn, chẳng hạn như "đập đi xây lại" cũng không nằm ngoài tính toán của các kỹ sư Riot.

Trước đó, một số vị tướng từng có số phận như Taliyah đều được Riot chỉnh sửa, và phần lớn đều mang lại các kết quả khả quan hơn. Có thể kể đến như Irelia, Tahmkench hay mới đây nhất là Gangplank, họ đều nhanh chóng quay trở lại đấu trường Summoner's Rift sau các đợt đại tu từ Riot.

Người hâm mộ hoàn toàn có thể hy vọng Taliyah sẽ thành công sau khi được đặt lên bàn "phẫu thuật" từ nhà sản xuất. Với hy vọng rằng cô sẽ khoác lên mình một diện mạo cùng lối chơi mới hấp dẫn hơn so với thời điểm hiện tại.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

BLV Văn Tùng: 'T1 thua vì mắc nhiều sai lầm'

Hôm 28/8, Faker cùng đồng đội không thể tái hiện phong độ ấn tượng khi mắc nhiều sai lầm trong thất bại 1-3 trước DWG KIA (DK) ở chung kết LCK (Giải LMHT Hàn Quốc).

Đế chế mới của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc

Với chất lượng đội hình vượt trội và tính gắn kết trong lối chơi, DWG KIA (DK) thống trị nền Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc trong 2 năm qua.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm