Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BLV Văn Tùng: 'T1 thua vì mắc nhiều sai lầm'

Hôm 28/8, Faker cùng đồng đội không thể tái hiện phong độ ấn tượng khi mắc nhiều sai lầm trong thất bại 1-3 trước DWG KIA (DK) ở chung kết LCK (Giải LMHT Hàn Quốc).

Faker một lần nữa lỡ hẹn với chức vô địch Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc. Người chơi đường giữa của T1 cũng nhận nhiều chỉ trích với những quyết định sai lầm trong ván 4 trước DK.

Trao đổi với Zing, BLV Lê Văn Tùng đưa ra phân tích về trận chung kết và đánh giá sức mạnh của DK.

DK vo dich LCK anh 1

Faker hứng chịu nhiều chỉ trích với những sai lầm ở chung kết LCK. Ảnh: Inven Global.

Mắc nhiều sai lầm

- Xin chào BLV Văn Tùng. Faker nhận chỉ trích từ người hâm mộ với những sai lầm trong ván 4 trước DK ở chung kết. Anh có chung nhận định?

- T1 mắc lỗi trong cả loạt trận Bo5 (đấu tối đa 5 ván, đội thắng 3 ván sẽ đi tiếp hoặc vô địch), bao gồm ván 4 là rất nhiều. Faker cũng như các cá nhân khác của T1 đều có lúc phạm sai lầm trước DK. Về ván 4, Faker đã có những quyết định sai lầm dẫn đến bất lợi cho đội. T1 thua vì mắc nhiều sai lầm.

- ShowMaker dường như thể hiện tốt và ghi dấu ấn nhiều hơn ở chung kết trước Faker. Đánh giá này có công bằng với Faker không?

- Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Tôi đánh giá cao màn trình diễn của ShowMaker ở chung kết. Cậu ta tác động tốt đến cục diện ván 1 và 4. Triển khai giai đoạn đi đường không phải điểm mạnh của cậu ta so với Faker, nhưng khả năng kết hợp với người chơi rừng và kết nối cùng đồng đội rất tốt.

- Nguyên nhân thất bại của T1 trước DK đến từ đâu?

- Phong độ hiện tại của DK quá tốt. Ngoài ra, họ có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước trận đấu. Điều này thể hiện qua giai đoạn cấm và chọn, cùng việc tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ.

DK vo dich LCK anh 2

T1 mắc nhiều sai lầm ở chung kết. Ảnh: LCK Tiếng Việt.

- Đường dưới của T1 thi đấu với 2 phong cách khác nhau ở chung kết. Việc sử dụng Teddy trong 2 ván đầu ở chung kết có phải là sai lầm chiến thuật bên phía T1?

- Đó là nước đi thể hiện sự đa dạng chiến thuật của T1. Vấn đề là đấu pháp này có lẽ không phát huy tối đa sức mạnh khi T1 và Teddy phạm phải nhiều sai lầm. Sau đó, họ sử dụng Gumayusi, nhưng đã quá muộn.

- Với đội hình gồm nhiều nhân tố trẻ, sức mạnh của T1 trong thời gian tới sẽ như thế nào?

- T1 có thể tiến bộ thêm nhiều nếu trau dồi kinh nghiệm và phát triển tốt cho các tân binh. Đây sẽ là thử thách với T1 khi Chung kết Thế giới (CKTG) đang đến gần.

ShowMaker có thể tạo nên lịch sử

- ShowMaker tác động như thế nào lên lối chơi của DK ở chung kết?

- Cậu ta kết hợp tốt với Canyon và tạo áp lực mạnh lên đường trên của T1 để hạn chế khả năng đóng góp từ Canna. Cậu ta cũng bùng nổ trong các pha giao tranh.

- Dường như ShowMaker đang trên đường trở thành một "Faker" của DK?

- Sự nghiệp của ShowMaker còn khá dài. Cậu ta có thể tạo nên lịch sử cho riêng bản thân.

- Tại sao MVP (game thủ hay nhất) chung kết là ShowMaker, chứ không phải Khan, người đóng góp lượng sát thương lớn và giúp DK chơi dễ dàng hơn trước T1?

- Thành công của Khan có sự đóng góp lớn từ ShowMaker. Trong những tình huống then chốt, ShowMaker luôn là người làm tốt hơn. Tôi nghĩ MVP được trao cho ShowMaker là đúng.

DK vo dich LCK anh 3

ShowMaker nhận danh hiệu MVP ở chung kết LCK vì những đóng góp to lớn lên lối chơi. Ảnh: LCK Global.

- Đây là mùa giải cuối của Khan (đi nghĩa vụ) và BeryL (24 tuổi) cũng đã lớn tuổi. DK cần làm gì để duy trì triều đại của mình?

- Lò đào tạo trẻ của DK cần hoạt động hiệu quả để tìm kiếm những nhân tài thay thế về sau. Với danh tiếng và thành tích hiện tại, tôi cho rằng DK có sức hút lớn với các tài năng trẻ của Hàn Quốc.

- Theo anh, cái tên phù hợp để thay thế Khan ở DK sau CKTG sẽ là ai?

- Có thể đó sẽ là tài năng trẻ trong lò đào tạo của DK. Hoặc DK có thể mua một đường trên trẻ tài năng từ đội khác, tương tự trường hợp Burdol được Gen.G mua lại.

- Nhiều ý kiến cho rằng Ghost vẫn là điểm yếu lớn nhất của DK. Anh có đồng ý với điều này?

- Phong độ của bộ đôi Ghost và BeryL không thể so với thời đỉnh cao tại CKTG 2020. Tuy nhiên, so với đầu mùa giải, họ đã chơi tốt hơn nhiều. Meta hiện tại ủng hộ lối đánh thiên về cánh trên của DK, nên tôi nghĩ Ghost chưa phải là vấn đề quá lớn.

- Đâu là những đối thủ đáng gờm của DK trên hành trình đến chức vô địch CKTG 2021?

- FPX là cái tên đáng chú ý nhất bên cạnh DK.

Meta là thuật ngữ dùng để nói đến lối chơi, chiến thuật thông dụng ở một thời điểm hay phiên bản khác nhau.

Đế chế mới của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc

Với chất lượng đội hình vượt trội và tính gắn kết trong lối chơi, DWG KIA (DK) thống trị nền Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Hàn Quốc trong 2 năm qua.

Faker lại lỡ hẹn với chức vô địch LMHT Hàn Quốc

Lee "Faker" Sang-hyeok vẫn chơi ổn định, nhưng không thể giúp T1 thoát khỏi kết quả thua 1-3 trước DWG KIA (DK) ở chung kết LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Doinb tỏa sáng đưa FPX trở lại Chung kết Thế giới

Tối 27/8, Doinb chơi ấn tượng giúp FPX thắng WE 3-0 để vào chung kết LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) hè 2021, đồng thời đủ điều kiện tham dự Chung kết Thế giới.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm