Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doinb tỏa sáng đưa FPX trở lại Chung kết Thế giới

Tối 27/8, Doinb chơi ấn tượng giúp FPX thắng WE 3-0 để vào chung kết LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) hè 2021, đồng thời đủ điều kiện tham dự Chung kết Thế giới.

Ván 1, FunPlus Phoenix (FPX) chọn đội hình gồm Gnar (đường trên), Viego (đi rừng), Twisted Fate (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ). Còn WE sử dụng Kennen (trên), Xin Zhao (rừng), LeBlanc (giữa), Varus (xạ thủ) và Blitzcrank (hỗ trợ).

Dù mở giao tranh từ sớm ở khu vực đường dưới nhằm tạo lợi thế cho Varus trong tay Elk, WE vẫn không thể kiểm soát được ván đấu. Việc Twisted Fate của Doinb có 2 mạng hạ gục từ sớm khiến FPX dễ dàng chiến thắng trong giao tranh.

FPX vao chung ket anh 1

Việc Twisted Fate thăng tiến sức mạnh từ sớm giúp FPX đưa ván 1 vào thế snowball.

FPX thắng trong 2 pha giao tranh tổng lực ở giai đoạn đầu và từng bước kiểm soát ván đấu. FPX tạo cách biệt hơn 5000 tiền so với WE sau 20 phút.

Doinb với sự cơ động của Twisted Fate liên tục đẩy lẻ các đường giúp FPX có được ưu thế trong việc tranh chấp các mục tiêu. Lượng sát thương lớn của Aphelios của Lwx cũng tạo lợi thế lớn cho FPX trong giao tranh ở giai đoạn cuối.

Dù mắc phải những sai lầm trong giai đoạn giữa, FPX vẫn duy trì thế snowball. FPX thắng trong pha giao tranh ở phút 36 khi hạ toàn bộ các thành viên bên phía WE.

Tận dụng cơ hội, FPX phá trụ nhà chính để giành chiến thắng sau 37 phút. Doinb kết thúc ván đấu với KDA 5/1/7. Lwx đạt KDA 5/2/4.

Ván 2, FPX chọn đội hình gồm Kennen (trên), Viego (rừng), Irelia (giữa), Varus (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ). Phía WE chọn Gangplank (trên), Diana (rừng), Yasuo (giữa), Ashe (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ).

FPX vao chung ket anh 2

WE bất lực trong việc chế ngự Irelia của Doinb ở ván 2.

Đây là màn trình diễn dành cho Doinb với tướng Irelia. Việc có được những mạng hạ gục từ sớm giúp Irelia đạt ngưỡng trang bị và sức mạnh vượt trội so với phần còn lại.

Sự cơ động, khả năng chống chịu và lượng sát thương lớn của Irelia giúp Doinb càn lướt mạnh mẽ vào đội hình giao tranh phía WE. Điều này khiến đội hình của WE tan vỡ và FPX giành chiến thắng trong phần lớn pha giao tranh.

Doinb kết thúc ván đấu với KDA 8/0/14. FPX đánh bại WE trong ván 2 sau 29 phút.

Ván 3, FPX sử dụng Jayce (trên), Viego (rừng), Orianna (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ). Còn WE chọn Wukong (trên), Xin Zhao (rừng), Ryze (giữa), Varus (xạ thủ) và Rell (hỗ trợ).

FPX vao chung ket anh 3

WE thể hiện sự non nớt trong giao tranh trước FPX ở ván 3.

Phía WE đẩy nhanh nhịp độ ván đấu khi mở giao tranh liên tục trong giai đoạn đi đường. Tuy nhiên, FPX thể hiện đẳng cấp khi bẻ gãy từng đợt tấn công của WE.

Thậm chí, họ giành chiến thắng trong các pha giao tranh và từng bước đưa ván đấu vào thế snowball. FPX giành chiến thắng ván 3 sau 34 phút.

Doinb cùng đồng đội tiến vào chung kết LPL mùa hè 2021. WE vẫn còn cơ hội khi có trận đấu ở nhánh thua với EDG. FPX sẽ đối đầu với đội thắng trong trận đấu nhánh thua giữa WE và EDG.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Doinb gây ấn tượng với Irelia ở play-off LPL

Irelia trong tay Doinb ở ván 1 bùng nổ giúp FunPlus Phoenix (FPX) đánh bại LNG 3-0 để vào bán kết LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) mùa hè 2021.

Game thủ Hàn gây ấn tượng với số lần hạ gục trong LMHT

Kim "Doinb" Tae-sang chạm mốc 2.000 hạ gục tại LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) sau khi giúp FunPlus Phoenix (FPX) hạ JG Gaming 2-0 ở giải mùa hè hôm 31/7.

Một nửa tài sắc của ngôi sao eSports Hàn Quốc

Không chỉ được biết đến là vợ ngôi sao eSports Kim "Doinb" Tae-sang, Umi còn nổi bật trong vai trò caster (người bình luận game) có tiếng ở Trung Quốc.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm