Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doinb gây ấn tượng với Irelia ở play-off LPL

Irelia trong tay Doinb ở ván 1 bùng nổ giúp FunPlus Phoenix (FPX) đánh bại LNG 3-0 để vào bán kết LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) mùa hè 2021.

Ván 1, FPX chọn đội hình gồm Kennen (đường trên), Diana (đi rừng), Irelia (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ).

LNG chọn Renekton (trên), Viego (rừng), LeBlanc (giữa), Ashe (xạ thủ) và Sett (hỗ trợ).

Doinb anh 1

LNG không thể kiểm soát Irelia trong tay Doinb.

Ván đầu tiên là màn trình diễn của riêng Doinb với Irelia. "Chú ngựa ô" của LPL bất lực hoàn toàn trước ngôi sao đường giữa người Hàn.

Doinb kết thúc ván đấu với KDA 10/1/8. Irelia với sức mạnh vượt trội thoải mái càn lướt và phá vỡ đội hình giao tranh của LNG xuyên suốt ván đấu.

FPX giành chiến thắng chóng vánh ở ván 1 sau 25 phút.

Ván 2, FPX sử dụng Kennen (trên), Viego (rừng), Galio (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Sett (hỗ trợ). Phía LNG chọn Renekton (trên), Diana (rừng), Leblanc (giữa), Varus (xạ thủ) và Alistar (hỗ trợ).

LNG kiểm soát nửa đầu ván đấu với đấu với sát thương lớn từ LeBlanc của Icon trong giao tranh. Tuy nhiên, Aphelios của Lwx quá khỏe trong nửa sau ván đấu giúp FPX lấy lại thế kiểm soát.

Doinb anh 2

LNG mắc sai lầm trong những pha giao tranh quan trọng về cuối ván 2.

Sức mạnh của Aphelios giúp FPX thắng trong những pha giao tranh cuối. Sau 35 phút, FPX giành chiến thắng ván 2. Xạ thủ Lwx kết thúc ván đấu với KDA 11/5/6.

Ván 3, FPX chọn đội hình gồm Gangplank (trên), Viego (rừng), Twisted Fate (giữa), Aphelios (xạ thủ) và Thresh (hỗ trợ). FPX chọn Renekton (trên), Nidalee (rừng), Lucian (giữa), Varus (xạ thủ) và Sett (hỗ trợ).

Kịch bản ván thứ 2 tái diễn khi LNG kiểm soát hoàn toàn khoảng thời gian đầu. Tuy nhiên, LNG mắc sai lầm liên tiếp và mất kiểm soát hoàn toàn nửa sau ván đấu.

Doinb anh 3

Nuguri hạ gục 4 thành viên phía LNG ở pha giao tranh quyết định của ván đấu.

Gangplank trong tay Nuguri trở thành cơn ác mộng với LNG. Lượng sát thương lớn từ Ganglplank khiến các thành viên bên phía LNG luôn trong tình trạng báo động vì có thể bị hạ gục bất cứ lúc nào.

Ở phút 40, Nuguri có "quarakill" (hạ 4 người bên phía đối thủ) trong pha giao tranh quyết định giúp FPX giành chiến thắng ván 3 sau 41 phút. Nuguri kết thúc ván đấu với KDA 11/3/5.

Đánh bại LNG, FPX góp mặt ở bán kết LPL mùa hè 2021. Đối thủ của FPX là đội thắng trong cặp đấu giữa EDG và WE.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Yasuo của ShowMaker đưa DWG KIA vào chung kết LCK

Màn trình diễn ấn tượng của ShowMaker với Yasuo trong ván 3 giúp DWG KIA (DK) vượt qua Nongshim RedForce (NS) 3-0 để vào chung kết LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Faker đưa nỗi ám ảnh LeBlanc trở lại vòng play-off

Chiều 19/8, Faker thi đấu nổi bật với LeBlanc giúp T1 đánh bại Liiv SANDBOX (LSB) 3-0 ở vòng 1 play-off của LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm