Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker lại lỡ hẹn với chức vô địch LMHT Hàn Quốc

Lee "Faker" Sang-hyeok vẫn chơi ổn định, nhưng không thể giúp T1 thoát khỏi kết quả thua 1-3 trước DWG KIA (DK) ở chung kết LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Ván 1, T1 chọn đội hình gồm Gwen (đường trên), Viego (đi rừng), Azir (giữa), Ezreal (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ). Còn DK sử dụng Camille (trên), Trundle (rừng), Ryze (giữa), Ashe (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ).

Ván đấu trở nên khó khăn gấp bội cho Faker và đồng đội khi Camille trong tay Khan (DK) sở hữu sức mạnh vượt trội với những mạng hạ gục ở giai đoạn đầu. Nguồn sát thương lớn từ Camille tạo lợi thế lớn cho DK trong giao tranh trước T1.

DK vo dich LCK anh 1

T1 lép vế hoàn toàn trong giao tranh trước DK ở ván 1.

Dù thể hiện khả năng giao tranh tốt cùng nỗ lực của Faker với những pha sử dụng chiêu cuối "Phân chia thiên hạ" từ Azir, T1 vẫn không thể giành chiến thắng ván 1.

Phút 38, T1 mắc sai lầm trong nỗ lực ăn Baron. Faker cùng đồng đội quyết định ở lại tổ chức pha giao tranh rủi ro và thất bại hoàn toàn.

DK tận dụng cơ hội để tràn lên tấn công ở khu vực đường trên khi T1 thiếu vắng nhiều thành viên quan trọng. ShowMaker cùng đồng đội thắng ván 1 sau 39 phút.

Khan kết thúc ván đấu với KDA 11/0/7. Game thủ 25 tuổi là chìa khóa dẫn đến chiến thắng của DK ở ván 1.

Ván 2, T1 chọn Gwen (trên), Viego (rừng), LeBlanc (giữa), Vayne (xạ thủ) và Trundle (hỗ trợ). Phía DK chơi Camille (trên), Olaf (rừng), Kassadin (giữa), Ziggs (xạ thủ) và Leona (hỗ trợ).

DK vo dich LCK anh 2

T1 không tìm ra lời giải cho bài toán mang tên Olaf của DK trong ván 2.

Olaf trong tay Canyon tạo khác biệt lớn ở ván 2. Người đi rừng bên phía DK hỗ trợ tốt cho các đồng đội, đặc biệt là Khan để duy trì thế trận trước T1.

Càng về cuối ván đấu, Olaf của Canyon trở nên quá khỏe với những mạng hạ gục. Kéo theo đó là sự vượt trội trong giao tranh của DK trước T1.

Sức sát thương lớn và khả năng chống chịu tốt giúp Canyon càn lướt thẳng vào đội hình của T1 mỗi khi giao tranh. T1 bất lực trong giai đoạn sau của ván đấu khi thua toàn bộ pha giao tranh.

Canyon kết thúc ván đấu với KDA 11/2/5. Duy trì thế "snowball" mạnh mẽ, DK thắng ván 2 sau 34 phút.

Ở ván 3, T1 quyết định thay thế Teddy bằng Gumayusi ở vị trí xạ thủ. Sự thay thế này thể hiện rõ ý đồ muốn tạo khác biệt ở khu vực đường dưới trong giai đoạn đi đường. So với Teddy, Gumayusi có khả năng đi đường ổn định và tốt hơn.

DK vo dich LCK anh 3

Không tranh chấp thành công Baron, T1 vẫn thắng pha giao tranh bản lề diễn ra sau đó để có được ván 3.

T1 sử dụng Kennen (trên), Viego (rừng), Azir (giữa), Jinx (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Còn DK chọn Renekton (trên), Diana (rừng), Kassadin (giữa), Kalista (xạ thủ) và Rell (hỗ trợ).

Gumayusi thể hiện đúng sự kỳ vọng của T1. Jinx trong tay Gumayusi giúp đường dưới của T1 áp đảo hoàn toàn trước DK.

Ngoài ra, Kennen của Canna có màn trình diễn thuyết phục ở ván 3. Lượng sát thương lớn giúp Canna càn lướt mạnh mẽ trong giao tranh.

T1 kiểm soát ván đấu và hạ được các mục tiêu quan trọng. Dù vấp phải sự khán cựu quyết liệt từ DK, T1 vẫn giành chiến thắng ván 3 sau 21 phút.

Gumayusi là điểm sáng lớn nhất bên phía T1 khi kết thúc ván đấu với KDA 6/2/3.

Ở ván 4, T1 chọn Gragas (trên), Viego (rừng), Ryze (giữa), Varus (xạ thủ) và Braum (hỗ trợ). Phía DK chọn Jayce (trên), Trundle (rừng), LeBlanc (giữa), Ashe (xạ thủ) và Seraphine (hỗ trợ).

DK vo dich LCK anh 4

T1 mắc sai lầm nghiêm trọng dẫn đến vuột mất chức vô địch vào tay DK.

T1 khởi đầu tốt khi chiếm lợi thế trong giai đoạn đi đường. Gragas của Canna đóng góp nguồn sát thương lớn trong các pha giao tranh.

Tuy nhiên, T1 dần mắc những sai lầm ở giai đoạn cuối và mất quyền kiểm soát. Trong khi đó, DK thể hiện khả năng giao tranh tốt khi các thành viên đã lên đầy đủ trang bị cần thiết.

Trong pha giao tranh ở phút 36, ShowMaker tỏa sáng với LeBlanc khi lao vào hạ gục những thành viên quan trọng của T1. DK tận dụng bùa lợi Baron để tấn công vào khu vực đường giữa và thắng ván 4.

DK bảo vệ thành công chức vô địch LCK khi thắng T1 3-1. Còn HLV kkOma có được chức vô địch LCK thứ 10 trong sự nghiệp.

Snowball (hay còn gọi lăn cầu tuyết) là thuật ngữ dùng để chỉ việc một đội ngày càng áp đảo và vượt trội thế trận so với đối thủ trên mọi mặt trong ván đấu.

KDA là viết tắt của Kill (hạ gục), Death (gục ngã), Assist (hỗ trợ) trong tiếng Anh. Đây là 3 chỉ số quan trong của một game thủ trong các game MOBA như: LMHT, Dota hoặc các thể loại bắn súng đối kháng.

Doinb tỏa sáng đưa FPX trở lại Chung kết Thế giới

Tối 27/8, Doinb chơi ấn tượng giúp FPX thắng WE 3-0 để vào chung kết LPL (Giải Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc) hè 2021, đồng thời đủ điều kiện tham dự Chung kết Thế giới.

Faker: 'Chúng tôi sẽ thắng 3-1 ở chung kết'

Lee "Faker" Sang-hyeok cho rằng trận đấu với Gen.G vừa qua khó khăn hơn trước DWG KIA ở chung kết LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) vào 28/8.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm