Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Faker: 'Chúng tôi sẽ thắng 3-1 ở chung kết'

Lee "Faker" Sang-hyeok cho rằng trận đấu với Gen.G vừa qua khó khăn hơn trước DWG KIA ở chung kết LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) vào 28/8.

Hôm 22/8, Faker cùng T1 vượt qua Gen.G với tỷ số 3-1 để vào chung kết LCK (Giải LMHT Hàn Quốc). T1 cũng giành một suất tham dự Chung kết Thế giới (CKTG) 2021 diễn ra tại Trung Quốc vào cuối năm.

Đối thủ của T1 ở chung kết là nhà đương kim vô địch DWG KIA (DK). Dựa theo meta và phong độ, DK được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn so với T1.

Lee “Faker” Sang-hyeok có những chia sẻ với truyền thông trong phòng họp báo sau trận đấu với Gen.G.

Faker anh 1

Faker chia sẻ rất tự tin trước trận chung kết với DK.

Chưa từng nghĩ đối đầu với kkOma ở chung kết

- Xin chào Faker. Anh cảm thấy thế nào khi trở lại chung kết LCK?

- Tôi nghĩ trận đấu hôm nay trước Gen.G là trở ngại lớn nhất. Tôi cảm thấy nhẹ nhõm vì vượt qua chướng ngại vật khó nhằn này một cách tốt đẹp. Tôi sẽ cố gắng hết khả năng trong trận chung kết.

- Nếu thắng ở trận chung kết, thì đây sẽ là chức vô địch LCK thứ 10 trong sự nghiệp của anh. Đây cũng là điều tương tự với kkOma (HLV trưởng của DK - PV). Anh suy nghĩ gì về điều này?

- Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ phải đối đầu với kkOma ở chung kết. Bây giờ nó đã thành sự thật. Vì vậy, tôi thực sự cần phải chuẩn bị tốt. Tôi muốn giành chiến thắng.

- Khoảnh khắc nào đáng nhớ nhất với anh ở trận thắng hôm nay?

- Không có điều gì đặc biệt đáng nhớ nhất. Tôi nhớ bản thân có tâm lý thoải mái ở ván cuối khi đội sở hữu bùa lợi Baron và Rồng nghìn tuổi.

Faker anh 2

kkOma (bên trái) từng cùng với Faker giúp T1 duy trì thế thống trị LCK trong thời gian rất dài.

- Anh sẽ làm gì khi đối đầu DK?

- Tôi vẫn nghĩ trận đấu với Gen.G khó khăn hơn. Vì vượt qua khó khăn trước Gen.G, nên tôi nghĩ đội có thể thoải mái chuẩn bị hơn cho chung kết với DK. Nếu chuẩn bị đủ tốt, tôi nghĩ mọi thứ không quá khó.

Tự tin thắng DK

- Anh có nghĩ Gen.G khó chơi hơn DK không?

- Thay vì vậy, tôi nghĩ sẽ khó duy trì phong độ tốt nhất như đã thể hiện trước Gen.G hơn. Có rất nhiều trình huống giao tranh gây ra tiếc nuối cho tôi trước Gen.G. Ngoài ra, chúng tôi cũng không có nhiều thời gian để chuẩn bị trước Gen.G vì lịch thi đấu. Còn với DK, chúng tôi có một tuần để chuẩn bị.

- Anh cảm thấy thế nào khi trở lại CKTG sau khi đã bỏ lỡ mùa giải năm ngoái?

- Vào đầu mùa giải, chúng tôi không chắc liệu có thể tham dự CKTG hay không. Tôi nghĩ rằng đội đã làm tốt vì cuối cùng đã kết thúc với vị trí đủ tốt. Có cảm giác đã lâu lắm rồi kể từ lần gần nhất tôi tham dự CKTG. Tôi muốn giành kết quả tốt tại CKTG.

Faker anh 3

Faker chính thức trở lại CKTG sau 2 năm vắng bóng.

- Kịch bản trận chung kết sẽ diễn ra như thế nào? Điểm nhấn là gì?

- Chúng tôi sẽ thắng 3-1 ở chung kết. Tôi nghĩ vai trò của bản thân là quan trọng nhất. Trong các trận, thì ván đầu tiên là quan trọng nhất vì nó ảnh hưởng đến phần còn lại.

- Cuối cùng, anh muốn chia sẻ điều gì?

- Hôm nay, tôi tiếc vì màn trình diễn của bản thân không được tốt. Tôi tin bản thân có thể thi đấu tốt hơn ở trận tới. Đã lâu rồi tôi mới vào đến trận chung kết. Tôi muốn thể hiện hết khả năng.

Meta là thuật ngữ dùng để nói đến lối chơi, chiến thuật thông dụng ở một thời điểm hay phiên bản khác nhau.

Faker và khả năng phản xạ giúp anh được gọi là 'Quỷ Vương Bất Tử' Lee "Faker" Sang-hyeok của T1 nổi tiếng với khả năng phản xạ, xử lý điềm tĩnh và sở hữu hàng nghìn highlights trong sự nghiệp. Tất cả đến từ việc chăm chỉ tập luyện.

Giá trị Faker mang lại cho T1

Lee "Faker" Sang-hyeok đang phải gồng gánh nhiều nhiệm vụ và đảm nhận khối lượng công việc lớn ở T1.

Faker cùng T1 trở lại Chung kết Thế giới

T1 đánh bại Gen.G với tỷ số 3-1 để vào chung kết LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021, đồng thời đủ điều kiện tham dự Chung kết Thế giới.

Faker đưa nỗi ám ảnh LeBlanc trở lại vòng play-off

Chiều 19/8, Faker thi đấu nổi bật với LeBlanc giúp T1 đánh bại Liiv SANDBOX (LSB) 3-0 ở vòng 1 play-off của LCK (Giải Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Huỳnh Khoa

Ảnh: Inven Global

Bạn có thể quan tâm