Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng mới giúp ĐTLA 'giải hạn' sân nhà

Sau 3 trận thua liên tục trên sân nhà cuối cùng ĐTLA đã có được điểm số đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV mới Marcelo Zuleta.

Tướng mới giúp ĐTLA 'giải hạn' sân nhà

Sau 3 trận thua liên tục trên sân nhà cuối cùng ĐTLA đã có được điểm số đầu tiên dưới sự dẫn dắt của HLV mới Marcelo Zuleta.

Đồng Tâm Long An- XM Xuân Thành Sài Gòn: 2-2

Trước trận đấu này cả hai đội đều lâm vào cảnh khó khăn và xáo trộn. Phía XTSG, HLV Trần Tiến Đại bị cấm chỉ đạo 4 trận do có những lời lẽ khiếm nhã trong trận thua Vicem Hải Phòng. Vì thế, trợ lý Nguyễn Liêm Thanh nhận nhiệm vụ chỉ đạo các cầu thủ.

 

Phía ĐTLA xáo trộn càng lớn hơn khi họ thay luôn HLV Vital bằng người cũ Marcelo Zuleta. Thế nhưng, ở trận đầu cầm quân vị HLV người Argentina không thể sử dụng tối đa số ngoại binh ngay từ đầu khi tân binh Cleiton chưa đủ thể lực.

Zuleta đã có những điều chỉnh nhân sự kịp thời giúp ĐTLA giành lại 1 điểm.

ĐTLA đã bị đẩy xuống cuối bảng sau khi Kiên Giang thắng B.Bình Dương chiều hôm qua. Vì thế, họ rất cần một chiến thắng. Quyết tâm giành trọn 3 điểm khiến các cầu thủ ĐTLA dồn lên tấn công ngay từ đầu.

Nhưng những miếng tấn công của “Gạch” không đủ sắc bén để hàng thủ XTSG mắc sai lầm nhất là khi đội khách có sự trở lại của trung vệ Phước Tứ. Trong suốt 45 phút hiệp 1, ĐTLA chỉ tạo ra được 1 cơ hội của Thanh Cường khi vượt qua thủ môn Minh Nhựt, nhưng anh đã không thể dứt điểm khi Đình Luật lao về giải vây kịp.

Từ giữa hiệp 1, đội hình “5 Tây” bắt đầu vâp ráp và dồn ép ĐTLA sâu về phần sân nhà. Một mình chân sút Jose Nsi đã khiến hàng thủ ĐTLA gặp khốn đốn. Tiền đạo này có một pha đi bóng từ giữa sân rồi dứt điểm ngoạn mục ngoài vòng cấm ghi bàn thắng đầu tiên cho XTSG ở phút 37.

Sau đó vài phút cũng xuất phát từ 1 pha đi bóng của Nsi, Olaya Moses đã xoay trở rất khéo trong vòng cấm, biến 3 hậu vệ ĐTLA thành những “gã hề” trước khi chuyền ra cho Đức Linh dễ dàng đệm bóng nâng tỷ số lên 2-0.

Bị đẩy vào thế không còn gì để mất, ĐTLA đã tăng cường thêm 2 chân sút Thanh Bình và Cleiton từ cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Nhờ đó sức tấn công của ĐTLA được cải thiện đáng kể với nhiều pha hãm thành hiệu quả.

Sau 2 tình huống ăn bàn bị Việt Thắng và Gilson bỏ lỡ, cuối cùng ĐTLA cũng có được bàn thắng rút ngắn tỷ số của Thanh Bình. Chân sút này đã dễ dàng đệm bóng vào lưới trống sau pha chuyền bóng bằng đầu thuận lợi của Cleiton từ đường chuyền bóng chính xác của Thanh Hải bên cánh phải.

ĐTLA thi đấu có phần lép vế hơn đội khách nhưng vẫn có được 1 điểm.

Thế trận thuận lợi của ĐTLA xuất phát một phần từ sai lầm của BHL XTSG. Họ đã rút Nguyễn Rogerio- tiền vệ có khả năng phòng thủ từ xa cực tốt ra sân từ quá sớm. Người thay thế là Phan Văn Tài Em bị lép vế hoàn toàn trước tuyến giữa của ĐTLA.

Hệ quả tất yếu là XTSG để cho ĐTLA san bằng tỷ số 2-2 ở phút 83 khi Phan Tấn Tài bay người đánh đầu, bóng đập chân Cleiton khiến cho thủ môn Minh Nhựt đứng chôn chân.

Sau bàn thua này, XTSG ào lên tấn công gây sức ép nghẹt thở lên khung thành ĐTLA. Kizito một lần đưa bóng vào lưới, Nsi có đến 3 cú dứt điểm hiểm hóc nhưng vẫn không thể giúp đội khách đòi lại 3 điểm tưởng chừng đã nằm chắc trong tay.

Trận hòa 2-2 này chưa thể giúp ĐTLA cải thiện thứ hạng nhưng với HLV Marcelo Zuleta đây là sự khởi đầu không tồi khi giúp “Gạch” chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp trên sân nhà. Còn với XTSG họ chỉ có thể tự trách mình khi đã đánh rơi 2 điểm

Đội hình thi đấu:

ĐTLA: Quốc Cường, Quốc Huân (Cleiton, 55’), Hải Phong, Nhật Tân, Ebimo West, Bảo Anh, Văn Cường, Thanh Cường (Thanh Bình, 40’), Thanh Hải, Việt Thắng (Tấn Tài, 82’), Gilson Campos.

XM.XTSG: Minh Nhựt, Phước Tứ, Đình Luật, Công Thành, Thế Sơn (Việt Cường, 78’) Văn Sơn, Moses, Nguyễn Rogerio (Tài Em, 58’), Đinh Hoàng Max (Đức Linh, 37’), Kizito, Nsi.

Bàn thắng: Thanh Bình (73’), Tấn Tài (83’); Jose Nsi (37’), Đức Linh (43’.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm