Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tướng Aphelios quay trở lại với sức mạnh mới

Sau khi được nâng cấp trong cả hai bản cập nhật 11.12 và 11.13, Aphelios đang có dấu hiệu quay trở lại trong bản đồ Summoner's Rift tại các bậc Xếp Hạng Thách Đấu.

Trước đó, trong bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) phiên bản 11.12, Riot có một số chỉnh sửa nhằm tăng sức mạnh cho Aphelios. Tuy nhiên, Aphelios vẫn tiếp tục bị cộng đồng bỏ qua. Hầu hết người chơi đều nói rằng đợt tăng sức mạnh đó thực sự chẳng mang lại sự thay đổi lớn cho Aphelios vì trước đó, Riot đã giảm sức mạnh của vị tướng này khá nặng tay.

Trên thực tế theo số liệu được fow.kr cung cấp, đã có thời điểm Aphelios có tỷ lệ cấm/chọn rất cao. Trong các giải đấu chuyên nghiệp và các trận đấu Xếp Hạng Đơn tại bậc Thách Đấu Hàn Quốc, tỷ lệ lần lượt là 97,7% và 223%. Điều này cho thấy, Aphelios là một vị tướng có rất nhiều ảnh hưởng.

Aphelios dan quay tro lai anh 1

Vị tướng Aphelios đang dần quay trở lại. - Ảnh: Riot Games.

Thời gian đầu, việc giảm bớt sức mạnh của vị tướng này có vẻ là một lựa chọn hợp lý của Riot. Với sức mạnh của mình, Aphelios thời kỳ đỉnh cao thậm chí có thể kết liễu bất kỳ tướng nào (không có khả năng chống chịu) chỉ với 1 phát bắn duy nhất. Tuy nhiên, những đợt giảm sức mạnh đến từ Riot sau đó trở nên quá đà, Aphelios dần mất khả năng hồi máu và tốc độ dọn lính cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Với đợt cập nhật LMHT phiên bản 11.13 vừa qua, Riot không thể tưởng tượng được rằng họ đã thả một con quái vật - hoặc đưa con quái vật trở lại - vào đấu trường Summoner's Rift. Họ quyết định tăng thêm một số điểm cho nội tại và Kỹ Năng Vũ Khí. Điều này đã góp phần tăng cường khả năng đi đường, trao đổi chiêu thức và sát thương diện rộng trong giao tranh tổng của Aphelios.

Aphelios dan quay tro lai anh 2

Aphelios đã từng có tỷ lệ cấm/chọn rất cao. - Ảnh: fow.kr.

Ngoài ra, sự trở lại của Aphelios cũng là một lựa chọn phù hợp nhằm chống lại những Xạ Thủ đang được ưa chuộng hiện tại như Kai'sa, Lucian hoặc Varus. Những vị tướng Xạ Thủ này đang thống trị các giải đấu chuyên nghiệp lẫn trong các trận đấu Xếp Hạng Đơn ở trình Thách Đấu trong một thời gian dài. Nếu như Aphelios quay lại, người chơi giờ đây sẽ có thêm nhiều lựa chọn khắc chế hơn ở đường dưới.

Lấy dẫn chứng gần đây nhất về sức mạnh của Aphelios, chúng ta có thể lật lại trận đấu giữa T1 và DK vào tuần thứ 6 của giải đấu LCK Mùa Hè 2021 khi tuyển thủ DK Ghost đã sử dụng Aphelios và tạo ra rất nhiều trở ngại cho T1. May mắn rằng với sự thăng hoa của T1 Keria với tướng Thresh đã trở thành cơn ác mộng cực kỳ kinh hoàng, nhưng cũng không thể phủ nhận sức mạnh của Aphelios của đội DK là quá lớn.

Tuy nhiên, vị tướng này cũng có rất nhiều điểm yếu. Chẳng hạn như khả năng cơ động của Aphelios gần như không có. Điều này sẽ khiến anh ta khó có thể thoát khỏi các tướng hệ Sát Thủ khi đi lẻ, hoặc trong giao tranh tổng.

League of Legends Champions Korea - LCK - là giải đấu hạng 1 của bộ môn thể thao điện tử Liên Minh Huyền Thoại tại Hàn Quốc. Giải đấu hàng năm được chia ra thành 2 mùa giải, gồm Mùa Xuân và Mùa Hè. Giải đấu đang là sân nhà của 10 đội tuyển LMHT mạnh nhất Hàn Quốc, bao gồm đương kim vô địch Chung Kết Thế Giới 2020 Damwon KIA.

Màn trình diễn đỉnh cao của game thủ 18 tuổi với Lee Sin Tối 17/5, Ibrahim "Fudge" Allami chơi xuất thần với tướng Lee Sin, góp công lớn giúp C9 eSports đánh bại RNG, nhà vô địch LPL (Giải LMHT Trung Quốc).

T1 thắng ngược DWG KIA nhờ sự thăng hoa của Keria

T1 lội ngược dòng đánh bại DWG KIA trong tuần thứ sáu của giải LCK Mùa Hè 2021, với game thủ 18 tuổi Ryu "Keria" Min-seok là nhân vật chính của trận đấu.

Faker chia sẻ khi T1 bất ngờ sa thải HLV

Faker vừa qua đã có những chia sẻ về việc T1 chấm dứt hợp đồng với HLV trưởng Yang “Daeny” Dae-in cùng trợ lý Lee “Zefa” Jae-min ngay giữa mùa giải LCK 2021.

Đỗ Sang

Bạn có thể quan tâm