Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tước chứng chỉ hành nghề 3 bác sĩ ở TP.HCM

3 bác sĩ vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt, tước chứng chỉ hành nghề vì vi phạm nhiều quy định về khám chữa bệnh.

Công ty TNHH phòng khám đa khoa Đại Việt (phòng khám đa khoa Đại Việt) trên đường 3/2, phường 16, quận 11. Ảnh: Website phòng khám.

Ngày 23/12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM công bố danh sách xử phạt 5 cá nhân vi phạm từ ngày 16/12 đến 22/12.

Trong đó, bác sĩ sản phụ khoa Li Guang Qiu (quốc tịch Trung Quốc) đã lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án, chỉ định sử dụng các dịch vụ khám chữa bệnh vì vụ lợi.

Người này khám chữa bệnh tại số 80-82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5 (địa chỉ phòng khám đa khoa Hoàn Cầu), bị xử phạt 9,5 triệu đồng và tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 3 tháng.

Bác sĩ sản phụ khoa Trần Thị Bạch Vân của phòng khám đa khoa Đại Việt (địa chỉ số 1503-1505-1507-1509 đường 3/2, phường 16, quận 11) kê đơn thuốc không phù hợp với chẩn đoán và mức độ bệnh, bị phạt 15 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng.

Đồng thời, phòng khám đa khoa Hoàn Cầu, nơi bác sĩ Vân làm việc, bị phạt 64 triệu đồng, tước giấy phép hoạt động 2 tháng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo sai phạm.

Vào tháng 5/2022, bác sĩ Vân cũng từng bị phạt 63 triệu đồng và tước chứng chỉ hành nghề 3 tháng do sử dụng thuốc hết hạn cho người bệnh, chỉ định sử dụng các dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì vụ lợi, thực hiện phẫu thuật, thủ thuật, can thiệp mà không được sự đồng ý bằng văn bản của người bệnh,...

Bác sĩ sản phụ khoa Nguyễn Thị Vân của phòng khám đa khoa Đinh Tiên Hoàng (34-36 Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao, quận 1) lập hồ sơ bệnh án nhưng ghi không đầy đủ theo quy định bị xử phạt 2 triệu đồng, tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng.

Còn phòng khám này bị phạt 20 triệu đồng vì lập sổ khám chữa bệnh, nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định, biển hiệu không có đủ các thông tin theo quy định, người hành nghề không đăng ký hành nghề.

Cũng trong danh sách này, bác sĩ sản phụ khoa Võ Nguyễn Kim Tuyên tại địa chỉ 404 Lạc Long Quân, phường 5, quận 11 bị phạt 45 triệu đồng do cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không phép.

Bác sĩ y khoa Trần Minh Vũ ở địa chỉ 99-109 Thuận Kiều, phường 4, quận 11 bị phạt 36 triệu đồng và buộc nộp lại 1 triệu đồng thu lợi bất hợp pháp do khám bệnh, chữa bệnh khi chưa có chứng chỉ hành nghề.

Sách hay về xã hội

Văn minh Việt Nam - nhà dân tộc học Georges Condominas từng nhận xét tác phẩm này là “Cửa sổ để thế giới hiểu về Việt Nam”.

Sách Bàn về Quốc hội - những thách thức của những khái niệm là kết quả của cả một quá trình tích lũy và suy ngẫm của tiến sĩ Nguyễn Sĩ Dũng, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Đề xuất lập tổ chức mới đánh giá năng lực bác sĩ

Cơ quan soạn thảo Luật Khám chữa bệnh (sửa đổi) dự định giao việc đánh giá năng lực bác sĩ cho hội đồng y khoa. Sau đó, các đơn vị thống nhất thành lập tổ chức mới để làm việc này.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm