Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuần quyết định tương lai của Louis Van Gaal

Mọi nỗ lực của ông thầy người Hà Lan từ đầu giải sẽ đổ xuống sông biển nếu MU của ông thất bại ở hai trận đấu cực kỳ quan trọng trong vòng vài ngày.

Từ đầu mùa giải đến giờ, hiếm khi nào Van Gaal thoát khỏi tâm bão của sự chỉ trích. Gần đây, Daily Mail tiết lộ 1 cầu thủ MU ca thán vì phải... họp quá nhiều. Anh ta kêu than cuộc sống nhàm chán và khổ ải ở Carrington, những buổi tập không còn niềm vui và tiếng cười, những bữa tối muộn thiếu chất dinh dưỡng.

Đích thân ông thầy người Hà Lan, sau khi chịu hàng loạt câu hỏi xoáy của cánh báo chí vốn nhiều chuyện của xứ sở sương mù, tuyên bố sẵn sàng rời Old Trafford nếu học trò không còn ủng hộ mình.

Nhưng dường như không cần đợi đến khi ông từ chức, BLĐ MU có lẽ cũng quá chán ngán trước phong độ tệ hại của đội nhà, cộng thêm nếu để làm tràn ly nước của sự kiên nhẫn, không thể loại trừ khả năng Van Gaal sớm nhận trát sa thải nếu để thua 2 trận đấu quan trọng sắp tới.

Van Gaal vẫn thoải mái cười đùa cùng học trò trên sân tập. Ảnh: Getty.

Hiện MU chỉ hơn Arsenal 1 điểm , hơn Tottenham 3 điểm nhưng Qủy đỏ (+10) lại kém hiệu số so với các đối thủ vừa nêu. Đối thủ West Ham ngày hôm nay là đội bóng chuyên tiêu diệt các ông lớn. Họ đã hạ Arsenal 2-0, đè bẹp Liverpool 3-0, đánh bại Chelsea và Man City với cùng tỉ số 2-1.

Mọi chuyện sẽ còn tệ hại hơn nữa nếu MU thua Wolfsburg trong chuyến làm khách được dự báo là “đi dễ khó về” đến sào huyệt của Bầy sói. Nếu bị loại khỏi Champions League, công sức mấy tháng qua của thầy trò Van Gaal xem như đổ sông đổ bể.

MU hành quân sang Đức với nhiệm vụ buộc phải thắng, bởi chỉ cần hòa trước Wolfsburg, cùng lúc đó PSV thắng CSKA Moscow trên sân nhà (CSKA đã hết động lực thi đấu) thì MU sẽ chia tay Champions League, xuống chơi tại Europa League.

Sẽ là thảm họa nếu MU vừa bị loại khỏi Champions League, vừa bị đá văng khỏi tốp 4 Ngoại hạng Anh. Van Gaal có thể không bị sa thải, nhưng cũng chẳng còn ai tin nổi ông nữa.

Trong bối cảnh ấy, tín hiệu vui cho Van Gaal là những nụ cười rạng rỡ như chưa hề có mối hiềm khích hay sự ca thán nào diễn ra. Mọi chuyện sẽ khác nếu MU vừa bảo toàn vị trí trong tốp 4, vừa giành vé dự vòng 16 đội ở đấu trường Champions League.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm