Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh, Xuân Trường ăn Tết ở xứ người

Ngay khi về nước, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã hội quân cùng Yokohama FC, trong khi Lương Xuân Trường phải hoàn tất những thủ tục để sang Trung Quốc tập huấn với Incheon United.

Tuấn Anh sớm chuẩn bị hành trang để hội quân cùng Yokohama FC chuẩn bị cho mùa bóng 2016.

Chiều 21/1, Tuấn Anh và Xuân Trường đã về Việt Nam sau khi hoàn thành nghĩa vụ cùng đội U23 tại giải châu Á. Tuy nhiên, họ không có thời gian nghỉ ngơi như các đồng đội mà tất tả chuẩn bị hành trang để sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu trong thời gian tới.

Trong chiều 22/1, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đáp chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội để hội quân cùng Yokohama FC. Đội bóng Nhật Bản sẽ đến Pleiku tham dự giải đấu tập huấn từ ngày 23 đến 31/1 cùng HAGL và một CLB khác. Theo kế hoạch, Tuấn Anh khoác áo Yokohama FC đá hai trận vào các ngày 27 và 30/1 để thử nghiệm đội hình.

“Sau giải U23 châu Á, Tuấn Anh cùng Xuân Trường, Công Phượng thuộc sự quản lý của những CLB Nhật Bản, Hàn Quốc. Phía HAGL chỉ hỗ trợ để giúp các em nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới. Nhiều khả năng năm nay, các em sẽ đón Tết Nguyên đán ở xứ người”, ông Nguyễn Tấn Anh – Trưởng đoàn CLB HAGL cho biết.

Do J.League 2 khởi tranh từ cuối tháng 2/2016 nên Tuấn Anh phải nhanh chóng tập luyện để hòa nhập cùng đội bóng mới. Kết thúc chuyến tập huấn ở Gia Lai, tiền vệ này sẽ đi cùng đội trở về Nhật Bản. Tại Yokohama FC, Tuấn Anh mang số áo 32.

Xuân Trường được kỳ vọng sẽ giúp Incheon United tăng nguồn thu ở mùa bóng 2016. Ảnh: Nguyễn Quang

Xuân Trường đến Incheon: Tính thương mại lấn chuyên môn

Giám đốc điều hành CLB Incheon United thừa nhận đặt kỳ vọng giá trị thương mại của đội sẽ tăng lên, khán giả đến sân đông hơn, bán vé nhiều hơn nhờ Xuân Trường.

Còn Incheon United đang ở Côn Minh, Trung Quốc tập huấn từ ngày 18/1. Do đó, Lương Xuân Trường đang tức tốc xin visa để sang hội quân cùng CLB chủ quản. “Khi nào xong thủ tục, Xuân Trường sẽ đi ngay”, ông Tấn Anh cho biết. Xuân Trường sẽ đón Tết ở Trung Quốc hoặc Hàn Quốc tùy theo kế hoạch tập huấn của đội bóng.

Incheon United mượn Xuân Trường trong vòng 2 năm. Ngoài Xuân Trường, đội bóng Hàn Quốc còn chiêu mộ một loạt cầu thủ mới như Park Jong-jin (từ Suwon Samsung), Cho Byung-kuk (Chonburi), Song Je-heon (Jeonbuk Hyundai), Kim Tae-su (Pohang Steelers) nên cần nhiều thời gian tập luyện để gắn kết lối chơi.

Về phần Công Phượng, anh cũng có thể đón Tết cổ truyền ở Nhật Bản trong thời gian điều trị chấn thương gãy xương đòn. Ông Tấn Anh cho biết: “Chúng tôi chờ Công Phượng về Việt Nam rồi mới bàn với CLB Mito Hollyhock tìm phương án tốt nhất cho cậu ấy. Không loại trừ khả năng, cậu ấy sẽ sang Nhật Bản điều trị”.

Nếu không gặp phải sự cố đáng tiếc trong màu áo U23 Việt Nam, Công Phượng sẽ bay sang Nhật Bản ngày 27/1 để hội quân trong màu áo CLB Mito Hollyhock nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2016. 


Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm