Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh, Văn Kiên hay chuyện 2 người lỡ hẹn ở Thường Châu

Tuấn Anh và Văn Kiên từng có cơ hội trở thành một phần của vòng chung kết U23 châu Á 2018, nhưng chấn thương đã cướp đi ở họ cơ hội ghi tên mình vào lịch sử.

Nếu 11 là con số tượng trưng cho đội hình hoàn chỉnh, 12 là con số dành cho CĐV, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Văn Kiên đang lần lượt mang áo 13 và 14 ở đội tuyển Việt Nam. Số áo ấy dường như cũng ứng vào số phận của họ, những người không hề thiếu tài năng, nhưng cứ mãi lận đận với màu áo các đội tuyển Việt Nam.

Tuan Anh,  Van Kien lo hen Thuong Chau anh 1
Tuấn Anh và Văn Kiên trên sân tập đội tuyển Việt Nam hôm 3/9. Ảnh: Minh Chiến.

Họ từng có cơ hội trở thành một phần của “thế hệ Thường Châu”. Cả hai đều đã có tên trong danh sách sơ bộ U23 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, chấn thương quái ác đã ngăn cản họ. Ông Park kiên nhẫn chờ họ để rồi phải loại cả hai trước thềm M-150 Cup.

Nếu số phận ưu ái một chút, sự nghiệp của họ ở đội tuyển có lẽ đã rẽ sang hướng khác.

Tuấn Anh liên tiếp tái phát chấn thương để rồi gục ngã cuối năm 2017, sau đó vắng mặt trong toàn bộ năm 2018. Anh không bao giờ có cơ hội góp mặt trong những kỳ tích lịch sử dù bầu Đức từng nói Tuấn Anh mới là cầu thủ hay nhất của Học viện JMG.

Văn Kiên cũng tương tự. Anh lẽ ra sẽ có tên trong thành phần U23 Việt Nam tới Trung Quốc nhưng cũng chung số phận với Tuấn Anh. Người được ông Park gọi lên thay thế Văn Kiên là Phạm Xuân Mạnh, khi ấy hoàn toàn vô danh, nhưng sau đêm Thường Châu, đã được cả Việt Nam nhớ mặt.

Cả hai không bao giờ có cơ hội đạt được những điều tương xứng với tài năng của họ. Khi Tuấn Anh, Văn Kiên cùng trở lại sau chấn thương, “thế hệ Thường Châu” đã định hình xong xuôi, những vị trí mà họ có thể cạnh tranh đều đã có người trấn giữ.

Tuan Anh,  Van Kien lo hen Thuong Chau anh 2
Văn Kiên chơi cực hay trước Curacao dù chỉ vào sân trong hơn chục phút cuối trận.

Phải tới King’s Cup vừa rồi, họ mới đồng loạt trở lại. Và họ không khiến ai phải thất vọng. Tuấn Anh chơi 90 phút trong chiến thắng đầy xúc cảm trước Thái Lan, còn Văn Kiên tạo ấn tượng cực mạnh chỉ với 13 phút trước Curacao.

Màn trình diễn ấn tượng ấy giúp họ tiếp tục có tên khi tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Lần này, số phận có vẻ đang mỉm cười với họ. Tuấn Anh hoàn toàn có thể đá chính sau những gì thể hiện. Văn Kiên thậm chí may mắn hơn. Khủng hoảng ở 2 biên tạo cơ hội cho anh vào sân, chí ít là từ ghế dự bị.

Gần 2 năm sau ngày bị loại khỏi U23 Việt Nam, những người lỡ hẹn với tuyết trắng Thường Châu đang dần tìm lại vị trí xứng đáng với tài năng của họ.

Nguyễn Tuấn Anh và những cú sút xa thành bàn đẹp mắt Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh hiếm khi ghi bàn, song mỗi pha lập công đều để lại cảm xúc khó quên cho cổ động viên.

Tuấn Anh gây ấn tượng, Xuân Trường cần 5 phút để làm nên lịch sử

Bộ đôi thuộc biên chế HAGL Tuấn Anh và Xuân Trường cùng tỏa sáng theo những cách khác nhau trong thắng lợi 1-0 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại King’s Cup tối 5/6.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm