Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh gây ấn tượng, Xuân Trường cần 5 phút để làm nên lịch sử

Bộ đôi thuộc biên chế HAGL Tuấn Anh và Xuân Trường cùng tỏa sáng theo những cách khác nhau trong thắng lợi 1-0 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại King’s Cup tối 5/6.

Xuan Truong chi can 5 phut lam nen lich su anh 1
Thực hiện tuyên bố trước trận, HLV Park Hang-seo đã đưa tiền vệ vừa trở lại sau chấn thương Nguyễn Tuấn Anh vào sân ngay từ đầu. Không phụ niềm tin của thầy Park, Tuấn Anh chơi khá tốt trong vai trò tiền vệ trung tâm.
Xuan Truong chi can 5 phut lam nen lich su anh 2
Anh giúp tuyển Việt Nam đứng vững trước hàng tiền vệ cực mạnh, có những cầu thủ đang chơi tại Nhật Bản của Thái Lan. Tiền vệ của HAGL đá gần hết cả trận, không mắc sai lầm nghiêm trọng nào. Anh tinh tế, mạnh mẽ và mang tới luồng gió mới cho tuyến giữa tuyển Việt Nam.
Xuan Truong chi can 5 phut lam nen lich su anh 3
Đó thực sự là màn trình diễn tuyệt vời nếu biết Tuấn Anh mới chơi trận đầu tiên trên tuyển sau 2 năm. Sau khoảng thời gian dài điều trị chấn thương, Tuấn Anh đứng vững trên sân đã là điều kỳ diệu. Tuy nhiên, anh còn làm tốt hơn thế.
Xuan Truong chi can 5 phut lam nen lich su anh 4
Đến phút 89, Tuấn Anh mới phải rời sân nhường chỗ cho chính đồng đội, bạn thân Lương Xuân Trường. Canh bạc Tuấn Anh của ông Park mang tới thành công mỹ mãn.
Xuan Truong chi can 5 phut lam nen lich su anh 5
Xuân Trường vào sân ở phút 89, còn trận đấu kết thúc phút 90+4. Tuy nhiên, từng ấy thời gian là đủ để Trường đặt dấu ấn đậm nét.
Xuan Truong chi can 5 phut lam nen lich su anh 6
Anh chính là người thực hiện quả phạt góc, kiến tạo cho Nguyễn Anh Đức ghi bàn duy nhất, giúp tuyển Việt Nam quật ngã Thái Lan trên sân Chang Arena, qua đó giành vé vào chung kết King’s Cup.
Xuan Truong chi can 5 phut lam nen lich su anh 7
Sau khi Văn Toàn và Tuấn Anh đá chính, 3 quyết định thay người của ông Park Hang-seo đều dành cho những cầu thủ được đào tạo ở Gia Lai là Nguyễn Công Phượng, Xuân Trường, Nguyễn Phong Hồng Duy. Trong 7 cầu thủ thuộc biên chế Gia Lai lên tuyển, còn Vũ Văn Thanh và Trần Minh Vương chưa vào sân.
Xuan Truong chi can 5 phut lam nen lich su anh 8
Công Phượng (phải) chơi tốt sau khi xuất trận ở giữa hiệp 2. Tốc độ, kỹ thuật của anh đã làm khổ hàng thủ Thái Lan.
Xuan Truong chi can 5 phut lam nen lich su anh 9
Đội phó Văn Toàn (áo đỏ) cũng đầy năng nổ và cố gắng trong thời gian thi đấu. Thắng Thái Lan là ngày tuyệt vời của bóng đá Việt Nam, đồng thời là kỷ niệm tuyệt đẹp với đội bóng của bầu Đức khi hàng loạt cầu thủ phố núi góp công trong 90 phút lịch sử.
Tuyển thủ Thái Lan đá vào háng Công Phượng Phút 74 trong trận gặp Việt Nam tại King's Cup 2019, hậu vệ Pansa Hemviboon bên phía chủ nhà Thái Lan có hành vi chơi xấu khi đá vào háng của Công Phượng.

Công Phượng bị chơi xấu, Quang Hải nổi giận chỉ tay vào mặt đối thủ

Tức giận vì Công Phượng bị triệt hạ, đội phó Quang Hải lao tới chỉ tay, đòi ăn thua với Pansa Hemviboon trong chiến thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước Thái Lan tại King’s Cup 2019.

Minh Chiến (từ Thái Lan)

Bạn có thể quan tâm