Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh trở lại tuyển Việt Nam

Trong bản danh sách lần này, những cầu thủ nổi bật như Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Hải Huy hay Nguyễn Tuấn Mạnh được HLV Park Hang-seo gọi trở lại tuyển Việt Nam.

Chiều 10/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách 28 cầu thủ tập trung đội tuyển, chuẩn bị cho 2 trận đấu với Oman và Nhật Bản ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Trong đó, tiền vệ Tuấn Anh trở lại sau khi vắng mặt ở 2 trận gặp Australia và Trung Quốc. Ngoài ra, các nhân tố từng được lên tuyển như Hải Huy, Tuấn Mạnh cũng được gọi trở lại.

Đội tuyển vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương như cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh hay hậu vệ Đoàn Văn Hậu.

tuan anh tro lai tuyen viet nam anh 1

Tiền vệ Tuấn Anh trở lại khoác áo tuyển Việt Nam.

Bên cạnh đó, tuyển Việt Nam tiếp tục thực hiện kế hoạch "làm mới" với sự góp mặt của 3 tân binh là thủ môn Vũ Tuyên Quang, hậu vệ Adriano Schmidt (CLB Bình Định), hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (CLB Hà Nội).

Vũ Tuyên Quang sinh năm 1995, từng là thành viên U19 Việt Nam cùng lứa với Công Phương, Xuân Trường, Tuấn Anh… Anh được đánh giá khá cao khi thi đấu tại các giải trẻ, nhưng chưa có lần nào khoác áo tuyển Việt Nam. Việc được triệu tập vào danh sách ĐT Việt Nam ở tuổi 27 có thể xem là điều bất ngờ đối với thủ thành này.

Hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ sinh năm 1998 được biết đến là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân như hậu vệ trái, tiền vệ trái và cả tiền vệ trung tâm. Anh được CLB Hà Nội chiêu mộ sau khi chơi thành công trong màu áo đội Hà Tĩnh. Anh cũng có lần đầu tiên được gọi lên tuyển Việt Nam.

Trong khi đó, Schmidt đã quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này có bố là người Việt Nam, mẹ là người Đức, từng khoác áo CLB Hải Phòng từ năm 2018 trước khi về đầu quân cho CLB Bình Định ở mùa 2022.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 14/3. Đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên vào ngày 15/3 trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

tuan anh tro lai tuyen viet nam anh 2

U23 Việt Nam chiến thắng bằng đẳng cấp của HLV Đinh Thế Nam

Với lực lượng chắp vá, U23 Việt Nam vẫn vượt qua Timor Leste để giành vé vào chung kết giải Đông Nam Á.

Ông Lee Young-jin làm quyền HLV trưởng U23 Việt Nam

Thủ thành Nguyễn Văn Toản tái xuất trong khi nhiều nhà vô địch U23 Đông Nam Á được U23 Việt Nam triệu tập trước thềm Dubai Cup cuối tháng 3.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm