Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh nhiều lần cản Chanathip, nhảy múa giữa vòng vây Thái Lan

Tuyển Việt Nam không thể giành trọn 3 điểm nhưng Nguyễn Tuấn Anh đã có màn trình diễn tuyệt vời trước các ngôi sao đang thi đấu ở J.League của bóng đá Thái Lan tối 5/9.

Tuan Anh nhay mua giua vong vay Thai Lan anh 1
Khi trận cầu giữa Thái Lan và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 kết thúc, những lời ca ngợi dành cho Tuấn Anh (áo đỏ) xuất hiện dồn dập từ các chuyên gia và người hâm mộ.
Tuan Anh nhay mua giua vong vay Thai Lan anh 2
Đây là lần thứ hai liên tiếp Tuấn Anh đá chính với Đỗ Hùng Dũng khi tuyển Việt Nam gặp Thái Lan. So với King’s Cup hồi tháng 6, tiền vệ 24 tuổi đã chơi tiến bộ hơn hẳn. Anh có nhiều pha xử lý táo bạo, cầm bóng đầy tự tin.
Tuan Anh nhay mua giua vong vay Thai Lan anh 3
Rất nhiều lần, hai tới ba cầu thủ Thái Lan cùng quây lại mới lấy được bóng khỏi chân Tuấn Anh. Chia sẻ với báo giới sau trận, HLV Park Hang-seo gọi Tuấn Anh là “một cầu thủ tuyệt vời”.
Tuan Anh nhay mua giua vong vay Thai Lan anh 4
Đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Tuấn Anh nhiều lần có những pha dâng lên, chủ động pressing, gây nhiều khó khăn cho tuyến giữa Thái Lan.
Tuan Anh nhay mua giua vong vay Thai Lan anh 5
Anh cũng không ngần ngại phạm lỗi mỗi khi cần thiết, hạn chế đáng kể khả năng hoạt động của Chanathip Songkrasin.
Tuan Anh nhay mua giua vong vay Thai Lan anh 6
Số 14 của tuyển Việt Nam là một trong số ít người theo kịp tốc độ của Chanathip và thực sự gây khó khăn cho cầu thủ này.
Tuan Anh nhay mua giua vong vay Thai Lan anh 7
Rất nhiều tình huống, Tuấn Anh không lấy được bóng thì Chanathip cũng không thể tiếp tục giữ bóng.
Tuan Anh nhay mua giua vong vay Thai Lan anh 8
Tiền vệ 24 tuổi không chỉ phòng ngự như tại King's Cup mà còn hỗ trợ tấn công tốt hơn. Anh hoạt động rộng, không bó hẹp ở giữa sân mà còn lan ra hai biên và cầu môn đối phương.
Tuan Anh nhay mua giua vong vay Thai Lan anh 9
Ở một tình huống khác, Tuấn Anh chọn vị trí chính xác, ngăn cầu thủ Thái Lan dứt điểm về khung thành Văn Lâm từ một góc sút khá thuận lợi.
Tuan Anh nhay mua giua vong vay Thai Lan anh 10
Tiến bộ trong tranh chấp bóng, Tuấn Anh cũng không để mất các pha xử lý tinh tế vốn là thương hiệu của mình. Đây là tình huống Tuấn Anh đi bóng qua hai người trước khi chuyền bằng gót chân cho đồng đội.
Tuan Anh nhay mua giua vong vay Thai Lan anh 11
Thể hiện phong độ ấn tượng trong cả hai lần gặp Thái Lan đồng thời trở lại mạnh mẽ ở V.League, đây có thể là Tuấn Anh hay nhất mà chúng ta từng thấy.
HLV Park: 'Tuấn Anh là cầu thủ tuyệt vời' Huấn luyện viên Park Hang-seo dành lời khen đến tiền vệ Tuấn Anh khi đá chính trong trận gặp Thái Lan vào tối 5/9.

Tuấn Anh, Văn Kiên hay chuyện 2 người lỡ hẹn ở Thường Châu

Tuấn Anh và Văn Kiên từng có cơ hội trở thành một phần của vòng chung kết U23 châu Á 2018, nhưng chấn thương đã cướp đi ở họ cơ hội ghi tên mình vào lịch sử.

Minh Chiến (từ Bangkok)

Bạn có thể quan tâm