Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh nhắc lại kỷ niệm với gia đình HLV Chung Hae-seong

Trên mạng xã hội, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ kỷ niệm đẹp với gia đình ông Chung Hae-seong như một cách tri ân tới vị HLV người Hàn Quốc.

Tối 27/7, tiền vệ Tuấn Anh đã chia sẻ tấm hình chụp chung với gia đình ông Chung Hae-seong cùng vợ chồng phiên dịch Yang Jae-mo trên trang cá nhân. Anh viết: "Hè 2018 cùng gia đình thầy và anh chị Jae-mo. Khoảng thời gian ấy thỉnh thoảng cô còn nấu ăn đem sang. Được thầy và anh chị yêu quý là điều thực sự may mắn đối với mình".

Dòng story của Tuấn Anh là những lời tri ân tới người thầy trong bối cảnh ông vừa chia tay bóng đá Việt Nam. Ông Chung Hae-seong đã thôi dẫn dắt CLB TP.HCM và có dự định về Hàn Quốc nghỉ ngơi trước khi tìm công việc mới.

chung hae seong anh 1

Gia đình ông Chung Hae-seong cùng trợ lý Yang Jae-mo sang thăm Tuấn Anh ở Hàn Quốc.

Thời điểm ông Chung Hae-seong cùng gia đình gặp Tuấn Anh là lúc anh đang điều trị chấn thương ở Hàn Quốc đầu năm 2018. Khi đó, ông là giám đốc kỹ thuật ở CLB HAGL, tranh thủ đi thăm Tuấn Anh trong lúc về quê nghỉ phép.

Chia sẻ với Zing, Tuấn Anh kể anh cảm thấy buồn trong thời gian một mình dưỡng thương ở Hàn Quốc. Liên tiếp dính chấn thương nặng, Tuấn Anh đã bỏ lỡ nhiều giải đấu quan trọng. Sự động viên, khích lệ từ bạn bè, người thân cũng như những HLV là nguồn động lực lớn giúp anh vượt qua sự cô đơn trong thời gian dưỡng thương ở nơi đất khách quê người.

Sau 1 năm điều trị, Tuấn Anh trở lại sân cỏ vào đầu năm 2019, khởi đầu hành trình hồi sinh mạnh mẽ trở thành một trong số tiền vệ hay nhất của đội tuyển Việt Nam. Ông Chung Hae-seong lúc này sang làm HLV trưởng CLB TP.HCM và đã giúp đội bóng để lại nhiều dấu ấn với ngôi á quân V.League 2019.

Mùa giải 2020, ông Chung Hae-seong giúp CLB TP.HCM giành 17 điểm sau 11 vòng đấu, xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng V.League. Ông cũng đưa đội vào tứ kết cúp quốc gia gặp Bà Rịa Vũng Tàu. Tại AFC Cup 2020, CLB TP.HCM đứng đầu bảng G với 7 điểm sau 3 trận.

Việc ông Chung bất ngờ ra đi cũng để lại nhiều nuối tiếc trong lòng các cầu thủ CLB TP.HCM. Tiền đạo Nguyễn Xuân Nam viết: "Lần đầu tiên về CLB TP.HCM, thầy là người truyền sự tự tin cho mình. Thật hạnh phúc, vinh dự và may mắn khi được thầy chỉ dạy. Cầu chúc thầy nhiều sức khỏe". Thủ môn Bùi Tiến Dũng đăng bức ảnh ôm HLV Chung lên mạng xã hội cùng dòng miêu tả: "Cám ơn thầy vì tất cả".

chung hae seong anh 2

HLV Hàn Quốc: 'Đội nào cũng tìm cách hóa giải Tuấn Anh - Xuân Trường' Huấn luyện viên Lee Tae-hoon lên tiếng bảo vệ Tuấn Anh và Xuân Trường trong ngày bộ đôi này thi đấu chưa thực sự như ý trước CLB Thanh Hóa chiều 23/7.

Tuấn Anh xin lỗi sau khi bỏ lỡ cơ hội phá lưới CLB Thanh Hóa

Khi Xuân Trường và Minh Vương chưa tìm được phong độ cao, Nguyễn Tuấn Anh vẫn là đầu tàu của HAGL trong trận hòa 0-0 với chủ nhà Thanh Hóa tại vòng 11 V.League diễn ra chiều 23/7.

Tuấn Anh và HAGL bớt ngây thơ

Tình huống ôm bóng của Tuấn Anh trong chiến thắng trước CLB Quảng Nam cho thấy HAGL thực dụng hơn và sẽ làm nhiều thứ để chiến thắng.

Từ HLV Park đến Chung Hae-seong - đôi khi thành công cần chữ duyên

Với HLV Chung Hae-seong, tài năng là chưa đủ, mà còn cần chữ duyên để ông gặt hái thành công ở Việt Nam như người đồng hương Park Hang-seo.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm