Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh: Đôi khi phong độ chúng tôi không tốt

Nguyễn Tuấn Anh cho biết phong độ đội tuyển Việt Nam không đủ tốt và cần thời gian để đáp ứng lối chơi của HLV Philippe Troussier.

Tuấn Anh đá đủ 90 phút trận gặp Indonesia tại Asian Cup 2023. Ảnh: AFC.

"VCK Asian Cup 2023 quy tụ những đội tuyển xuất sắc của châu Á và tất cả đều thi đấu với quyết tâm cao. Chúng tôi đều cảm thấy thất vọng với kết quả thua Indonesia. Chúng tôi vẫn còn trận đấu cuối và sẽ cố gắng giành kết quả tốt nhất", Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ sau trận Việt Nam thua Indonesia tại Asian Cup 2023 hôm 19/1.

Trận gặp Indonesia là lần thứ hai Tuấn Anh đá chính ở Asian Cup 2023. Sau 45 phút ở trận thua Nhật Bản, tiền vệ quê Thái Bình đá đủ 90 phút ở trận gặp Indonesia. Đó là 90 phút nỗ lực trong vô vọng của Tuấn Anh và đồng đội khi không thể tìm được bàn thắng. Anh thừa nhận tuyển Indonesia đã tiến bộ rất nhiều sau những lần đối đầu trước đó của tuyển Việt Nam.

Khi được hỏi về lối chơi mà HLV Philippe Troussier đang xây dựng cho đội tuyển, Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Để nhuần nhuyễn triết lý lối chơi của HLV Philippe Troussier thì đội tuyển vẫn cần thêm thời gian. Ngay cả bản thân chúng tôi đôi khi phong độ cũng không đủ tốt. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để đáp ứng với lối chơi của thầy hơn và sẽ cải thiện trong thời gian tới".

Trận thua 0-1 Indonesia khiến tuyển Việt Nam chắc chắn bị loại nên trận gặp Iraq ở lượt cuối bảng D Asian Cup chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Đây có thể là cơ hội cho những cầu thủ chưa ra sân như Nguyễn Đình Triệu, Nguyễn Văn Việt, Giáp Tuấn Dương, Đỗ Duy Mạnh, Hồ Tấn Tài, Lê Ngọc Bảo hay Nguyễn Hai Long.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Highlights Việt Nam 0-1 Indonesia Thất bại 0-1 trước Indonesia khiến tuyển Việt Nam bị loại khỏi Asian Cup 2023.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Cơ hội nào cho triết lý của HLV Philippe Troussier?

Thua Indonesia 0-1 trong trận cầu then chốt bảng D, tuyển Việt Nam sớm chia tay Asian Cup kèm theo sự hồ nghi đỉnh điểm cho triết lý kiểm soát của thầy phù thuỷ Philippe Troussier.

Trung vệ tuyển Việt Nam: Bất ngờ vì Indonesia chơi tấn công

Bùi Hoàng Việt Anh đã khóc sau khi tuyển Việt Nam thua Indonesia tối 19/1 và chính thức dừng bước ở Asian Cup 2023.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm