Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh: 'Chơi trên sân Thái Lan không hề dễ dàng'

Tiền vệ khoác áo HAGL thừa nhận một điểm giành được trên sân Thammasat tối 5/9 là rất quan trọng, đồng thời gửi cảm ơn tới người hâm mộ vì đã sát cánh cùng tuyển Việt Nam.

Trận ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 của tuyển Việt Nam đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Thầy trò HLV Park Hang-seo tạo ra các tình huống nguy hiểm và chơi sòng phẳng trên đất Thái, song đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng. Nguyễn Tuấn Anh đã có màn trình diễn tốt trước những ngôi sao đang chơi bóng ở J.League của đội chủ nhà.

Chia sẻ ở khu vực "mixzone" sau trận đấu, cầu thủ này cho biết: "Tôi cảm thấy rất vui vì đội đã có một điểm quý giá trước Thái Lan. Chơi trên sân Thái Lan không hề dễ dàng. Một điểm sẽ là điểm tựa tinh thần để toàn đội bước tiếp trong những trận đấu tới".

Tuan Anh dau Thai Lan anh 1
Tuấn Anh có màn trình diễn tốt trước những ngôi sao của tuyển Thái Lan. Ảnh: Minh Chiến.

"Tôi sẽ cố gắng hơn nữa ở những trận đấu tiếp theo. Tôi nghĩ mình có thể chơi tốt hơn hôm nay. Tôi đã cố gắng tuân thủ chặt chẽ đấu pháp mà HLV đề ra trước trận đấu", Tuấn Anh đánh giá về màn trình diễn của bản thân.

Được HLV Park Hang-seo bố trí thi đấu cạnh Đỗ Hùng Dũng ở khu trung tuyến của tuyển Việt Nam, Tuấn Anh chơi nổi bật với nhiều tình huống xoay xở thoát pressing, giữ bóng và tung ra những đường chuyền có độ chính xác cao.

Nhiều pha va chạm cũng xảy ra ở trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam. Chiến lược gia người Hàn Quốc thậm chí bị trọng tài rút ra thẻ vàng sau tình huống Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với ngôi sao Chanathip Songkrasin của đội nhà.

"Đây là cặp đấu nóng, nên tình huống trọng tài rút thẻ vàng cho HLV cũng là điều dễ hiểu. Tôi không có gì quá ngạc nhiên. Tôi mong toàn đội sẽ giành được những chiến thắng sau này để giữ vững mục tiêu lọt vào vòng tiếp theo", cầu thủ này chia sẻ.

Tuấn Anh nói thêm: "Ngoài ra, tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến các cổ động viên vì đã luôn dõi theo và ủng hộ đội bóng trong suốt thời gian qua".

Chiều 6/9, đội tuyển Việt Nam sẽ đáp chuyến bay từ Thái Lan về Việt Nam. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cùng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh bay thẳng sang Trung Quốc để hội quân cùng tuyển U22 Việt Nam.

Tuấn Anh nổi bật giữa dàn sao J.League của tuyển Thái Lan Màn trình diễn đẳng cấp của Nguyễn Tuấn Anh tối 5/9 xứng đáng với lời khen từ HLV Park, đồng thời làm lu mờ những ngôi sao Thái Lan như Chanathip Songkrasin, Thitipan Puangchan.

Tuấn Anh có trận đấu hay nhất từ ngày trở lại đội tuyển

Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có trận đấu hay nhất kể từ ngày được thầy Park triệu tập lần đầu và anh xua tan mọi nỗi lo về khả năng cầm trịch.

Tuấn Anh nhiều lần cản Chanathip, nhảy múa giữa vòng vây Thái Lan

Tuyển Việt Nam không thể giành trọn 3 điểm nhưng Nguyễn Tuấn Anh đã có màn trình diễn tuyệt vời trước các ngôi sao đang thi đấu ở J.League của bóng đá Thái Lan tối 5/9.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm