Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuấn Anh có trận đấu hay nhất từ ngày trở lại đội tuyển

Nhà báo Trương Anh Ngọc cho rằng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã có trận đấu hay nhất kể từ ngày được thầy Park triệu tập lần đầu và anh xua tan mọi nỗi lo về khả năng cầm trịch.

Tỷ số hòa 0-0 trên sân Thammasat có thể coi là kết quả tốt của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Một điểm ở trận ra quân tại vòng loại World Cup 2022 không phải là điều tệ đối với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Sau trận đấu, nhà báo, bình luận viên Trương Anh Ngọc có những chia sẻ cùng Zing.vn.

Tuan Anh HAGL anh 1
Tuấn Anh có trận đấu xuất sắc trước người Thái.

Trận hay nhất của Tuấn Anh

HLV Park Hang-seo xếp Tuấn Anh đá cặp với Đỗ Hùng Dũng ở trung tâm hàng tiền vệ ngay từ đầu. Điều này khiến nhà báo Trương Anh Ngọc có đôi chút lo lắng. Tuy nhiên, tiền vệ người Thái Bình đã cho thấy mình xứng đáng được trao niềm tin.

"Ban đầu, tôi hơi lo lắng khi nhìn đội hình xuất phát. Theo suy nghĩ của tôi, Thái Lan sẽ đá rát ở tuyến giữa. Trong khi đó, chỉ có Hùng Dũng làm nhiệm vụ đánh chặn là vấn đề cực lớn. Nếu họ khoét vào điểm yếu này thì sao? Tuy nhiên, đây lại là sự lựa chọn đúng đắn của thầy Park", Anh Ngọc chia sẻ quan điểm.

"Vấn đề là đội bạn không đá rắn, để Tuấn Anh có thể thoải mái chơi bóng theo cách của mình. Cậu ấy thể hiện sự chững chạc, điều chỉnh nhịp độ tốt, có thể lực và khả năng tỳ đè. Một vài lần mất bóng trong trận là không đáng kể", BLV Anh Ngọc đưa ra phân tích.

Dưới con mắt của một người làm nghề, Trương Anh Ngọc cho rằng Tuấn Anh còn chơi hay hơn trong hiệp hai khi nhận sự hỗ trợ nhiều hơn từ đồng đội. "Trong hiệp hai, Hùng Dũng được đưa lên đá gần, hỗ trợ nhiều hơn cho Tuấn Anh. Sự có mặt của Công Phượng cũng giúp nhãn quan của "Nhô" tốt hơn hẳn với những pha tỉa bóng rất hay cho Văn Toàn hay Công Phượng", Anh Ngọc phân tích.

"Rõ ràng là khi được chơi với hai người đồng đội lâu năm, Tuấn Anh phát huy đầy đủ phẩm chất của mình. Theo tôi, đây là trận đấu hay nhất từ ngày cậu ấy trở lại đội tuyển quốc gia sau chấn thương".

Tuan Anh HAGL anh 2
Quang Hải mờ nhạt trước Thái Lan. 

Nhóm cầu thủ CLB Hà Nội chơi không tốt

Nhìn lại cách chơi của đội tuyển Việt Nam tối 5/9, nhà báo Anh Ngọc chỉ ra nhiều vấn đề trong hệ thống phòng ngự khi các mắt xích không đảm bảo phong độ tốt: "Bóng bổng, khoảng trống giữa trung vệ và tiền vệ chạy cánh, nền tảng thể lực của nhiều cầu thủ là những vấn đề chúng ta dễ dàng nhận ra ở đội tuyển Việt Nam".

"Khu vực cánh phải bị khoét liên tục khi Trọng Hoàng hở lưng. Văn Thanh vào thay ở hiệp hai nhưng chỉ tấn công tốt. Cơ hội của Supachok Sarachat ở cuối trận là lỗi trực tiếp của Văn Thanh. Duy Mạnh có vấn đề về thể lực, liên tục mắc lỗi", Trương Anh Ngọc chỉ ra những vấn đề của đội tuyển Việt Nam.

Theo BLV Anh Ngọc, nhóm cầu thủ CLB Hà Nội, trừ Hùng Dũng, đều chơi dưới sức. Một phần do lịch thi đấu và di chuyển quá dày khiến họ bị bào mòn và không đảm bảo được phong độ. Ngược lại, nhóm cầu thủ HAGL lại có trận đấu xuất sắc tối 5/9.

"Quang Hải chơi tệ ở trận đấu này. Cậu ấy không đảm bảo được thể lực, bị áp sát quá nhiều. Trên thực tế, thầy Park đã kéo Quang Hải lùi về sân nhà từ giữa hiệp một để có bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, việc này không có nhiều ý nghĩa bởi cậu ấy bị bắt chết rồi", Trương Anh Ngọc nói.

"Tôi nghĩ ông Park nhìn được vấn đề, không phải tự nhiên lại thay cả 2 cầu thủ chạy cánh đâu, tiếc là những cầu thủ dự bị không xử lý được vấn đề đó. Việc rút Tiến Linh ra nghỉ sau hiệp một là quyết định sáng suốt. Cậu ấy không khuấy đảo, cô độc giữa hàng thủ đối phương. Công Phượng vào sân, lối đá của đội tuyển Việt Nam sáng nước hơn hẳn".

Tuan Anh HAGL anh 3
HLV Nishino thay đổi đáng kể lối chơi của Thái Lan. 

Phải cẩn thận với Thái Lan của HLV Nishino

BLV Trương Anh Ngọc cũng chia sẻ rằng điều khiến anh bất ngờ là cách tiếp cận trận đấu của đội tuyển Thái Lan. Họ đã bớt đi hình ảnh bạo lực, tiểu xảo như trận đối đầu hồi tháng 6. 

"Họ để cho mình chơi bóng. Đó là điều khác so với nhiều người hình dung. Ở King's Cup, Thái Lan là đội bóng cục súc, tâm lý căng cứng và đầy ăn thua. Hạn chế về trình độ của họ với chúng ta dẫn tới điều đó. Còn ở trận đấu này, Thái Lan lại thông minh và biết khai thác điểm yếu của đối phương", Trương Anh Ngọc nhận định.

"Phải thừa nhận rằng Nishino Akira là HLV đẳng cấp. Ông ấy thay đổi Thái Lan chỉ trong thời gian ngắn. Họ là đội bóng kiên nhẫn, chọc khe, đá biên cực kỳ hay. Các vấn đề của đội tuyển Việt Nam đều được đội bạn khai thác triệt để. Nhưng khả năng tận dụng cơ hội của các chân sút Thái Lan chưa tốt".

Anh Ngọc cũng đánh giá cao sự đóng góp của Chanathip trên sân, dù tiền vệ này không để lại ấn tượng bằng những pha đi bóng của mình như thường thấy. "Chanathip đóng vai trò chim mồi, thu hút đối phương. Trong khi mọi người đều chú tâm vào cậu ấy thì mũi nhọn Supachok có ít nhất 4 cơ hội. Tuy nhiên, cậu ta dứt điểm hơi tệ", anh nói.

"Đó chỉ là những vấn đề của trận đấu này thôi, khi đội tuyển Việt Nam có lực lượng mạnh nhất, mọi thứ sẽ khác. Tuy nhiên, nó cũng là một lời cảnh báo tới thầy trò HLV Park Hang-seo cho trận lượt về. Tôi chưa thấy Thái Lan tận dụng khả năng sút xa, chưa phát huy hết khả năng của họ".

Highlights vòng loại World Cup: Thái Lan 0-0 Việt Nam Trong ngày hàng công không tận dụng được những cơ hội, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có thể rời sân Thammasat của tuyển Thái Lan với một điểm.

Tuấn Anh chơi hay theo đúng phiên bản HLV Park cần

Việc Tuấn Anh thi đấu trọn vẹn 90 phút trong chuyến làm khách của tuyển Việt Nam trên đất Thái có thể coi là bất ngờ lớn đối với người hâm mộ.

Đỗ Hải

Ảnh: Minh Chiến

Bạn có thể quan tâm