Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuần ác mộng của HLV Xabi Alonso

Cựu tiền vệ Liverpool nhanh chóng cảm thấy sự khắc nghiệt của nghề HLV chỉ sau thời gian ngắn dẫn dắt Bayer Leverkusen.

Xabi Alonso anh 1

Xabi có lần đầu tiên làm HLV đội một khi nhận lời dẫn dắt Leverkusen vào đầu tháng này. Tuy nhiên, cựu tiền vệ Tây Ban Nha có khởi đầu khó khăn. Trong cuộc đối đầu Eintracht Frankfurt ở vòng 10 Bundesliga tối 15/10, Leverkusen thảm bại 1-5.

Xabi Alonso anh 2

Đội bóng của HLV Alonso lép vế hoàn toàn trước nhà đương kim vô địch Europa League. Leverkusen chỉ có 5 pha dứt điểm (2 trúng đích) về phía khung thành đối thủ trong khi Frankfurt có tới 19 (10 trúng đích).

Xabi Alonso anh 3
Xabi Alonso anh 4

Tấm thẻ đỏ ở phút 71 của hậu vệ Piero Hincapie có thể được xem là bước ngoặt trận đấu. Nhưng trước tình huống đó, Leverkusen đã bị đội chủ nhà dẫn 3-1 trong một thế trận áp đảo. Đây là trận thua đậm thứ hai liên tiếp của Leverkusen trong tuần này.

Xabi Alonso anh 5

Vài ngày trước, đại diện nước Đức thua Porto 0-3 ngay trên sân nhà. Đó cũng là trận đấu Leverkusen thể hiện sự non nớt so với đối thủ Bồ Đào Nha. Đội bóng của HLV Xabi lúc này còn cơ hội vượt qua vòng bảng Champions League nhưng cánh cửa của họ khá hẹp.

Xabi Alonso anh 6

Leverkusen đang đứng cuối bảng B Champions League với 3 điểm sau 4 lượt trận. Ở bảng này, Club Brugge đã giành tấm vé đầu tiên vào vòng 16 đội. Leverkusen buộc phải đạt kết quả có lợi trước Atletico Madrid, Club Brugge và mong Porto sẩy chân.

Xabi Alonso anh 7

Tại Bundesliga, tình hình với Leverkusen bi đát hơn nhiều. Sau trận thua Frankfurt, HLV Xabi và các học trò rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng. Nếu không nhanh chóng lấy lại phong độ, đội chủ sân BayArena đứng trước viễn cảnh đua trụ hạng ở mùa giải năm nay.

Xabi Alonso anh 8

Về phần Xabi, HLV người Tây Ban Nha nhanh chóng cảm thấy sức ép trên chiếc "ghế nóng" tại sân BayArena. Sau khi có màn ra mắt ấn tượng trên cương vị HLV trưởng Leverkusen bằng trận thắng Schalke 4-0 ở Bundesliga vòng trước, Xabi về lại mặt đất khi Leverkusen thua 8 bàn trong hai trận sau đó.

Xabi Alonso anh 9

Cựu tiền vệ Real Madrid còn nhiều việc phải làm để cứu vãn mùa giải của Leverkusen. Thậm chí nếu tiếp tục để CLB nước Đức chơi kém, Alonso có thể bị sa thải. Hợp đồng giữa Leverkusen và Xabi Alonso có thời hạn đến ngày 30/6/2024. Trước đó, anh huấn luyện đội trẻ Real Sociedad.

Xabi Alonso anh 10
Cú bứt tốc 71 m trong 9,3 giây của Werner Bàn thắng vào lưới Hamburg ở Bundesliga 2017/18 là một trong những khoảnh khắc đáng nhớ của Timo Werner, tiền đạo vừa rời Chelsea để khoác áo đội bóng cũ Leipzig.

Ronaldo 'béo' nhận định trận Siêu kinh điển

Ronaldo Nazario tin rằng lợi thế sân nhà sẽ giúp Real Madrid có lợi thế hơn trong cuộc đối đầu Barcelona vào cuối tuần này.

Bayern chiêu mộ cầu thủ 18 tuổi của Nhật Bản

Đương kim vô địch Bundesliga hoàn tất việc ký hợp đồng với tài năng trẻ Taichi Fukui từ CLB Sagan Tosu của giải VĐQG Nhật Bản.

Hồng An

Ảnh: Reuters. Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm