Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tựa game phù hợp cho gia đình chơi cùng trẻ nhỏ

Đồ họa màu sắc, lối chơi đơn giản nhưng cuốn hút giúp các game dưới đây chiếm được tình cảm người chơi mọi lứa tuổi.

Tua game phu hop cho gia dinh va tre nho anh 1

New Super Mario Bros. U Deluxe là phiên bản mới nhất từ dòng game Mario, đem đến giao diện quen thuộc và hai nhân vật được rất nhiều trẻ em trên thế giới yêu thích Toadette và Nabbit. Ngoài ra, bản deluxe còn hỗ trợ chơi đến 4 người, phù hợp cho cả gia đình cùng nhau giải trí.

Tua game phu hop cho gia dinh va tre nho anh 2

Mario Kart 8 Deluxe là một trong những trò đua xe dễ chơi và thú vị nhất. Hình ảnh đầy màu sắc, sống động, sơ đồ điều khiển đơn giản cùng hệ thống nhân vật quen thuộc. Đây cũng là tựa game được yêu thích nhất trên hệ máy Switch.

Tua game phu hop cho gia dinh va tre nho anh 3

Được sáng tạo hướng đến đối tượng trẻ nhỏ, các game của Lego thậm chí thu hút cả người chơi trưởng thành. Lối chơi đơn giản, dễ thao tác, kết hợp cốt truyện từ các bộ phim quen thuộc như Harry Potter, Batman, The Incredibles... dòng game đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho các gia đình.

Tua game phu hop cho gia dinh va tre nho anh 4

Trong Untitled Goose Game, người chơi đóng vai một con ngỗng "vô gia cư", có thể chọc phá người dân sống trong thị trấn bằng những trò tinh quái, nghịch ngợm. Lối chơi thú vị và hài hước giúp tựa game này giành giải BAFTA trong hạng mục trò chơi hay nhất dành cho gia đình.

Tua game phu hop cho gia dinh va tre nho anh 5

Minecraft là game xây dựng thế giới mở chưa bao giờ thiếu người chơi trong 10 năm qua. Đây sẽ là tựa game đồng hành với người chơi từ khi còn nhỏ đến lúc trưởng thành, với cách chơi đề cao tính sáng tạo, phát huy trí tưởng tượng đầy thú vị.

Tua game phu hop cho gia dinh va tre nho anh 6

Rocket League là sự kết hợp độc đáo giữa đua xe và bóng đá. Người chơi sẽ điều khiển những chiếc xe hơi đẩy quả bóng vào khung thành. Lối chơi đơn giản nhưng đầy thu hút giúp Rocket League được đón nhận ở mọi độ tuổi, từ trẻ nhỏ đến các bậc phụ huynh.

Tua game phu hop cho gia dinh va tre nho anh 7

Tuy The Legend of Zelda: Link's Awakening có cốt truyện đơn giản và dễ hiểu hơn các bản trước, cách điều khiển vẫn hơi khó với những trẻ còn quá nhỏ. Điểm cộng của tựa game phiêu lưu này là nhạc nền nhẹ nhàng, thiết kế đáng yêu và thế giới game rộng lớn để khám phá.

Tua game phu hop cho gia dinh va tre nho anh 8

Các chuyên trang về game có chung nhận định từ khi ra mắt đến nay, không có game nhập vai nào được yêu thích, phù hợp cho trẻ em hơn Pokémon. Trên Nintendo có ba phiên bản khác nhau, mỗi game là một cuộc phiêu lưu thú vị để khám phá. Nếu có hai thiết bị chơi game, mọi người trong gia đình có thể thách đấu và chơi cùng nhau.

Tua game phu hop cho gia dinh va tre nho anh 9
Animal Crossing: New Horizons thuộc thể loại mô phỏng xã hội, có lối chơi mở, đề cao tính sáng tạo. Người chơi sẽ được sống trong ngôi làng gồm nhiều loài động vật, thực hiện các hoạt động mô phỏng từ cuộc sống con người như câu cá, bắt các loài sâu bọ, tìm kiếm hóa thạch… Ngoài ra, game còn thích hợp để chơi cùng với bạn, người chơi có thể ghé thăm nơi ở của nhau.

'Rambo lùn', Street Fighter và nhiều game hay đang miễn phí

Danh sách các game dưới đây thuộc nhiều cửa hàng trực tuyến như Steam, Epic Games, GOG.

Ryu và Chun-Li trở thành siêu nhân trong Power Rangers

Hai nhân vật kinh điển của Street Fighter xuất hiện với trang phục và chiêu thức đẹp mắt trong phần mới nhất tựa game Power Rangers.

Nhiều tựa game hay đang giảm giá

Danh sách bao gồm những cái tên nổi tiếng trong làng game như FIFA 21, Warhammer: Vermintide 2 hay Attack on Titan 2.

Đại Việt

Theo Digital Trends

Bạn có thể quan tâm