Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phong tỏa bãi xe ở TP.HCM do người dân tụ tập nhận đồ tiếp tế từ quê

Nhiều người chờ suốt 7 giờ đồng hồ để lấy thực phẩm đông lạnh từ quê gửi lên bất chấp việc bãi xe bị phong tỏa và khuyến cáo hạn chế tụ tập của chính quyền.

Tu tap o TP.HCM de nhan hang tu que anh 1

Ngày 8/7, nhiều người tụ tập tại bãi xe số 397 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM (đối diện bến xe Miền Đông), nhận hàng tiếp tế từ quê. Sau khi nhận được thông báo, lực lượng chức năng quận Bình Thạnh đã tổ chức phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những người bên trong bãi xe. Đồng thời phát loa yêu cầu người dân không tụ tập, đảm bảo nguyên tắc 5K.

Tu tap o TP.HCM de nhan hang tu que anh 2

Những người có kết quả xét nghiệm âm tính mới được rời khỏi bãi xe.

Tu tap o TP.HCM de nhan hang tu que anh 3

Đến 12h, nhiều người dân vẫn tụ tập, đứng đợi lấy hàng bất chấp trời mưa lẫn khuyến cáo của chính quyền.

Tu tap o TP.HCM de nhan hang tu que anh 4

Anh Sang (quận 6) đợi 7 tiếng nhưng chưa lấy được thịt cá gia đình gửi từ Đắk Lắk xuống. Anh chọn cách ngồi ở đối diện bãi xe để tránh tiếp xúc đông người. "Tôi đến nhà xe lúc 6h, được báo chưa có hàng. Tới gần 7h nhà xe bị phong toả, nhà xe hứa hẹn 9h xét nghiệm xong sẽ có hàng, nhưng giờ đã 13h vẫn chưa thấy hàng đâu", anh nói.

Tu tap o TP.HCM de nhan hang tu que anh 5

Tương tự, anh Trọng Toàn (TP Thủ Đức) cũng xếp hàng nhiều giờ chờ lấy hàng, trước đó anh thử các dịch vụ giao đồ nhưng không đơn vị nào nhận. Hàng hoá ở quê gửi cho anh là hàng chục kí thực phẩm đông lạnh.

Tu tap o TP.HCM de nhan hang tu que anh 6

Ông Lê Minh Hiếu, Chủ tịch UBND phường 26, quận Bình Thạnh, cho biết bãi xe này không nằm trong các hoạt động kinh doanh thiết yếu nên không được phép hoạt động. Bãi xe liên tục bị lực lượng chức năng xử phạt nhưng vẫn sai phạm, tụ tập rất đông người, nhất là trong thời kì dịch đang diễn biến phức tạp.

Tu tap o TP.HCM de nhan hang tu que anh 7

Theo Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong, dù số ca nhiễm đang tăng nhanh, thành phố đã chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống. Ông khẳng định đảm bảo lượng hàng hóa cung ứng nên người dân không cần mua tích trữ, không tập trung đông người và "bình tĩnh, tin tưởng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của thành phố".

Tu tap o TP.HCM de nhan hang tu que anh 8

Trong cuộc họp chiều 7/7, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cũng khẳng định thành phố đã tăng lượng hàng hóa cung ứng của các hệ thống phân phối lớn, chủ lực như Saigon Co.op, Satra, Bách Hóa Xanh...

Quỳnh Danh - Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm