Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tù nhân Mỹ được giảm án 100 năm

Từng bị tuyên 110 năm tù vì lái xe làm chết 4 người, tài xế Aguilera-Mederos đã được giảm án còn 10 năm và thậm chí có thể được ân xá sớm hơn.

Thống đốc bang Colorado Jared Polis đã giảm án cho tài xế Rogel Aguilera-Mederos từ 110 năm tù xuống chỉ 10 năm tù, CNN hôm 31/12/2021 đưa tin.

Với bản án mới, Aguilera-Mederos sẽ chỉ phải ngồi tù 10 năm. Kể từ 30/12/2026, người này sẽ đủ điều kiện để được xem xét ân xá, nội dung bức thư đề nghị khoan hồng mà Thống đốc Polis gửi tới người tù cho biết.

Tháng 4/2019, khi Aguilera-Mederos điều khiển xe đầu kéo di chuyển với tốc độ 136 km/h, chiếc xe bị hỏng phanh.

Người đàn ông tìm cách tấp vào lề đường để tránh cản trở giao thông, nhưng hành động này đã gây ra một tai nạn liên hoàn. Vụ việc khiến 28 ôtô gặp tai nạn và làm 4 người chết, cảnh sát cho biết.

tai xe linh an 110 nam tu anh 1

Tài xế Rogel Aguilera-Mederos. Ảnh: CNN.

Tháng 10/2021, Aguilera-Mederos bị kết án với 4 tội danh giết người và 23 tội danh khác liên quan tới vụ tai nạn.

Bản án lên đến 110 năm dành cho Aguilera-Mederos đã thu hút sự chú ý của dư luận Mỹ. Hơn 5 triệu người đã ký tên đề nghị Thống đốc Polis giảm án cho người tài xế.

"Bản án 110 năm tù đơn giản là không tương xứng với hành động của anh, hay hình phạt dành cho những người khác vì hành vi phạm tội tương tự", Thống đốc Polis viết trong bức thư.

Trước khi Thống đốc Polis quyết định giảm án, thẩm phán bang Colorado đã lên lịch cho một phiên điều trần để xem xét lại bản án dành cho Aguilera-Mederos.

Công tố viên Alexis King cho biết dự định đề nghị tòa án cân nhắc bản án từ 20-30 năm tù "dựa trên các tình tiết của vụ việc, lời khai của các nạn nhân và thân nhân gia đình họ".

Sau quyết định giảm án cho Aguilera-Mederos, Công tố viên King cho biết cô và gia đình các nạn nhân rất thất vọng bởi ông Polis đã "hành động quá vội vã".

Trung Quốc mở đại sứ quán ở Nicaragua lần đầu tiên kể từ năm 1990

Trung Quốc đã mở đại sứ quán ở Nicaragua, chưa đầy một tháng sau khi quốc gia Trung Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao với đảo Đài Loan.

Vụ án bé trai 6 tuổi bị cha và mẹ kế sát hại gây rúng động ở Anh

Người dân Anh đang yêu cầu tòa án trừng phạt cặp vợ chồng sát hại con trai 6 tuổi với bản án nghiêm khắc hơn, khi cho rằng án tù tổng cộng 50 năm là chưa thỏa đáng.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm