Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ Luis Suarez đến chén đắng của Ngài Perez

Tại sao là Luis Suarez? Chủ tịch Florentino Perez đang tự hỏi điều đó và câu trả lời dường như chẳng thể hiểu được.

Barca dùng công thức nào để vô địch La Liga?

Niềm tin của Luis Enrique vào cuộc cách mạng về lối chơi của Barca đã phát huy tác dụng. Thế nhưng đó chỉ là một trong số những yếu tố đưa đội bóng xứ Catalan tới ngôi vua.

Sân Riazor hôm 14/5, ống kính truyền hình lập tức hướng về phía Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid trên khán đài khi Cristiano Ronaldo ghi bàn mở tỷ số cho đội nhà ngay phút thứ 7. Ông Perez không quá hân hoan vì điều đó, đằng này, khoanh tay và giữ một sự điềm tĩnh như che giấu nỗi sợ hãi. Thật vậy, nỗi lo của ông trùm ngành xây dựng người Tây Ban Nha nằm ở sân của Granada.

Real không có quyền tự quyết cho danh hiệu vô địch La Liga. Chiến thắng của họ là vô nghĩa nếu Barca hạ Granada. Thậm chí Ronaldo có ghi 10 bàn cũng không làm Chủ tịch Perez nở nụ cười. Ông hiểu bản thân đã phạm sai lầm tồi tệ và khiến đội nhà phải trả giá. Ngài Perez trong quá khứ từng chối bỏ Luis Suarez, đồng thời còn nhận xét: "Đó không phải là một cầu thủ giỏi".

Barca vo dich La Liga anh 1
Luis Suarez trở thành nỗi ám ảnh với Real.

Nhưng hôm nay, kẻ bị xem tầm thường ấy lại gieo sầu cho Real. Việc "Los Blancos" bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Suarez đang khiến cho các Madridista vô cùng tiếc nuối. Kịch bản La Liga đã đi theo hướng khác nếu cựu sao Liverpool khoác áo trắng. Và trong buổi chiều tại Granada, số 9 của Barca lập hat-trick nhấn chìm chủ nhà, theo đó, biến nỗ lực Real tạo ra trước Deportivo thành bọt biển.

Ông Perez biết ai đã ghi bàn cho Barca trong trận đấu cùng giờ. Thế nhưng con người ấy chỉ có thể im lặng. Sau khi đội bóng xứ Catalan bảo vệ ngôi vương giải quốc nội, hai tờ báo thân Barca gồm El Mundo DeportivoSport.es được dịp chọc tức ông Perez theo những cách khác nhau. Tờ El Mundo Deportivo phân tích màn trình diễn xuất sắc mang dấu ấu Suarez khiến Chủ tịch Perez hổ thẹn. 

Còn Phó tổng biên tập Alfredo Relano bình luận sức mạnh đồng tiền từ chiếc ví Chủ tịch Perez không thắng được Suarez. Trước trận đấu, người ta tin một học thuyết âm mưu được dàn dựng dưới bàn tay Real, khi Granada có thể nhận được số tiền thưởng kếch xù từ đại diện thủ đô nếu ngăn chặn Barca. Thế nhưng kế hoạch đó, dù có hay không, phá sản vì một cái tên: Luis Suarez.

Một Suarez điên loạn kết thúc mùa giải điên rồ

Số phận thật biết cách tạo ra những điều trùng hợp thú vị. Một mùa giải điên rồ được kết thúc bằng một kẻ điên loạn.

Lúc này, Suarez đang trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất hành hạ Real. Mùa trước, chân sút 29 tuổi ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca trong trận "Siêu kinh điển". Rồi tại Bernabeu ngày 22/11, cũng chính anh lập cú đúp nhấn chìm "Los Blancos" với tỷ số 4-0. Những gì chân sút người Uruguay trình diễn trước Real và cả mùa này đang khiến Chủ tịch Perez bẽ mặt. Chỉ vì quá tự tin về tài nhìn người, nhân vật quyền lực nhất sân Bernabeu đã tạo ra con quái vật khủng khiếp nhất đoạt mạng "Kền kền trắng" (biệt danh của Real).

Ngạn ngữ có câu "Với chữ nếu, cả Paris có thể nhét vào chiếc lọ". Từ Tây Ban Nha, một không khí mang hai sắc thái diễn ra. Đó là nỗi buồn và tiếc nuối tại Madrid, trong khi chuỗi ngày hân hoan trong men say chiến thắng ở Catalan. Barca tiếp tục là vua La Liga, còn Real lại thất bại. Nơi văn phòng của mình, Chủ tịch Perez hẳn đang thấm thía vì không chiêu mộ Suarez.

Barca vô địch La Liga sau cuộc đua kịch tính với Real

Barca và Real cạnh tranh cúp La Liga mùa này đến vòng cuối cùng. Sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Granada, gã khổng lồ xứ Catalan xứng đáng lần thứ 24 lên ngôi vô địch.

Có thể Real của Perez có ngân sách rất dồi dào và sẵn sàng bạo chi mua bất kỳ cái tên nào. Tuy nhiên, họ lại không thể mua được Suarez vì anh đang trở thành một phần công thức tạo dựng thành công cho Barca. Và có lẽ, ngày nào Suarez còn ở Catalan, ông Perez sẽ tiếp tục nhận thêm chén đắng.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm