Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca vô địch La Liga sau cuộc đua kịch tính với Real

Barca và Real cạnh tranh cúp La Liga mùa này đến vòng cuối cùng. Sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Granada, gã khổng lồ xứ Catalan xứng đáng lần thứ 24 lên ngôi vô địch.

Highlights Granada 0-3 Barcelona Luis Suarez tỏa sáng với hat-trick góp công lớn giúp Barcelona lên ngôi vô địch đầy kịch tính.

Những người yêu bóng đá Tây Ban Nha chờ đợi sự kịch tính và bất ngờ xảy ra ở vòng 38 La Liga. Họ hy vọng Granada gây ra khó khăn và thử thách bản lĩnh của Barca. Tuy nhiên, điều đó không xảy ra trong trận đấu trên sân Los Carmenes do đẳng cấp chênh lệch giữa hai đội. Gã khổng lồ xứ Catalan giành chiến thắng 3-0 và xứng đáng bước lên ngôi vô địch sau cuộc đua kịch tính với Real Madrid.

Khi trận đấu cùng giờ trên sân của Deportivo mới diễn ra được 7 phút, Cristiano Ronaldo mở tỷ số cho Real Madrid. Kết quả này giúp đội bóng Hoàng gia tạm thời vượt qua Barca và vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng (90 điểm so với 89 điểm). Trong khi đó, Barca tấn công rất nhiều nhưng vẫn chưa thể chọc thủng lưới Granada.

Barca vo dich La Liga mua nay anh 1
Luis Suarez trải qua mùa giải rất thành công trong màu áo Barca. Ảnh: Getty Images.

Đến phút 22, người hâm mộ Barca mới bớt lo lắng khi đội bóng của HLV Luis Enrique có bàn mở tỷ số. Cầu thủ sắm vai người hùng của đội bóng xứ Catalan là Luis Suarez. Tiền đạo người Uruguay đệm bóng cận thành làm tung lưới chủ nhà Granada.

Trong trận đấu quyết định đến chức vô địch của Barca, Luis Suarez chứng tỏ xứng đáng là chân sút số 1 La Liga mùa này. Anh thực hiện pha chạy chỗ và đánh đầu ghi bàn giúp gã khổng lồ xứ Catalan gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 38.

Không chỉ giúp Barca duy trì khoảng cách 1 điểm so với Real Madrid, Luis Suarez còn khẳng định là chủ nhân của danh hiệu vua phá lưới La Liga (Pichichi). Trước khi trận đấu khép lại, anh hoàn tất cú hat-trick bàn thắng vào lưới Granada. Tỷ số chung cuộc của trận đấu giữa hai đội là 3-0 nghiêng về phía Barca.

Còn với Luis Suarez, anh có 40 bàn thắng trong màu áo đội chủ sân Nou Camp ở La Liga mùa giải 2015/16. Tiền đạo của Barca bỏ xa đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Cristiano Ronaldo tới 5 bàn. Rõ ràng, danh hiệu Pichichi hoàn toàn xứng đáng dành cho Suarez sau nỗ lực duy trì phong độ ổn định suốt mùa giải.

Barca có kết thúc đẹp khi lên ngôi ở giải bóng đá quốc nội lần thứ 24, nhưng họ vẫn kém 8 chức vô địch so với thành tích của đại kình địch Real Madrid. Tuy nhiên, Barca chưa thể nhận cúp vô địch ngay trên sân Los Carmenes của Granada. Lý do là ban tổ chức không thể tiến hành lễ trao danh hiệu cho đội bóng xứ Catalan, bởi giải đua xe công thức 1 diễn ra trùng với ngày trận đấu giữa Granada và Barca, nên ảnh hưởng đến buổi lễ nhận cúp của thầy trò HLV Luis Enrique.

Mùa giải vẫn chưa khép lại với thầy trò HLV Luis Enrique, bởi họ còn có trận chung kết cúp nhà vua gặp Sevilla trên sân Vicente Calderon ngày 23/5. Dù không thể bảo vệ được cúp Champions League, Barca vẫn xứng đáng nhận lời khen ngợi nếu đánh bại Sevilla để kết thúc mùa này với cú đúp danh hiệu.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Granada và Barca diễn ra trên sân Los Cármenes lúc 22h. Kết quả là Barca giành chiến thắng 3-0 nhờ hat-trick của Luis Suarez.

Barca kết thúc mùa giải ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi có 91 điểm. Họ nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp thứ hai là Real Madrid. Trong khi đó, Granada đứng thứ 16 với 39 điểm.

Barca vo dich La Liga mua nay anh 2
Bảng xếp hạng La Liga sau khi kết thúc các trận đấu sớm thuộc vòng 38.

Granada vs Barca (0-3): Suarez lập hat-trick

Barca thắng 3-0 trước đội chủ nhà Granada nhờ hat-trick của tiền đạo Luis Suarez ở vòng 38 La Liga. Với kết quả này, đội bóng xứ Catalan có 91 điểm và đoạt chức vô địch mùa này.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm