Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Granada vs Barca (0-3): Suarez lập hat-trick

Barca thắng 3-0 trước đội chủ nhà Granada nhờ hat-trick của tiền đạo Luis Suarez ở vòng 38 La Liga. Với kết quả này, đội bóng xứ Catalan có 91 điểm và đoạt chức vô địch mùa này.

Highlights Granada 0-3 Barcelona Luis Suarez tỏa sáng với hat-trick góp công lớn giúp Barcelona lên ngôi vô địch đầy kịch tính.

Trận đấu giữa đội chủ nhà Granada và Barca diễn ra trên sân Los Cármenes lúc 22h. Kết quả là Barca giành chiến thắng 3-0 nhờ hat-trick của Luis Suarez.

Barca kết thúc mùa giải ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng khi có 91 điểm. Họ nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp thứ hai là Real Madrid. Trong khi đó, Granada đứng thứ 16 với 39 điểm.

Những diễn biến chính của trận đấu

Phút 21, từ đường chuyền căng ngang của Alba, tiền đạo Luis Suarez đệm bóng cận thành trong tư thế không bị kèm làm tung lưới đội chủ nhà Granada. Barca nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 38. Sau nỗ lực tạt bóng của hậu vệ phải Daniel Alves, Suarez đánh đầu cận thành ghi bàn cho Barca. Phút 87, xuất phát từ chuyền rất đẹp của Neymar, Luis Suarez đệm bóng làm tung lưới Granada để hoàn tất cú hat-trick bàn thắng.

Tran Granada vs Barca anh 1
Vị trí của các đội trên bảng xếp hạng La Liga sau những trận đấu sớm thuộc vòng 38.
  • Barca sẵn sàng tinh thần đoạt cúp La Liga

    HLV Luis Enrique tin tưởng, các cầu thủ Barca có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ để đánh bại Granada, qua đó bảo vệ chức vô địch La Liga. Họ hiện dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn đối thủ cạnh tranh là Real 1 điểm (88 so với 87). Barca đang có quyền tự quyết trong cuộc đua giành danh hiệu giải vô địch bóng đá quốc nội mùa này.

    Tại buổi phỏng vấn mới đây, HLV Luis Enrique của Barca chia sẻ: “Trận gặp Granada rõ ràng rất quan trọng, bởi chúng tôi phải thi đấu vì chức vô địch. Khi bóng bắt đầu lăn trên sân Nuevo Los Carmenes, mục tiêu duy nhất của chúng tôi là giành chiến thắng”.

  • Barca đấu Real trên ván cờ tâm lý

    Công tác tư tưởng với các cầu thủ sẽ trở thành một trong những yếu tố quan trọng định đoạt cuộc đua tới chức vô địch La Liga giữa Real và Barca tối nay.

    Marca, nhật báo có trụ sở đặt tại Madrid, tin Barca hôm nay sẽ quyết chiến Real ở trong ván cờ tâm lý, ở đó, đội nào giữ được cái đầu lạnh và thần kinh thép sẽ trở thành ông vua Tây Ban Nha. Theo đó, phóng viên của tờ báo thân Real đã tiến hành phỏng vấn ba nhà tâm lý học thể thao để phân tích vấn đề của từng đội.

    Hiện tại, Barca sẽ vô địch La Liga nếu đánh bại Granada trong trận đấu diễn ra lúc 22h tối nay (14/5). Trong khi đó, Real phải thắng Deportivo, đồng thời cầu nguyện Barca mất điểm trước đối thủ mới đăng quang. Atletico sớm bị loại khỏi cuộc đua từ vòng đấu trước, vì vậy, kết quả của họ không ảnh hưởng nhiều đến cục diện La Liga.

  • Dưới góc nhìn chuyên gia phân tích bóng đá Tây Ban Nha Guillem Balague, Barca sẽ không thể vô địch La Liga nếu thiếu sự xuất sắc từ hàng công.

    'Barca chỉ có hàng công coi được'

    Dưới góc nhìn chuyên gia phân tích bóng đá Tây Ban Nha Guillem Balague, Barca sẽ không thể vô địch La Liga nếu thiếu sự xuất sắc từ hàng công.

  • Barca luôn đoạt cúp vô địch khi dẫn đầu trước vòng cuối

    Trong quá khứ, Barca luôn nâng cúp vô địch khi bước vào vòng cuối ở vị trí số một trên bảng xếp hạng. Chuyện này đã xảy ra tới 9 lần. Mùa giải 2009/10, Barca và Real cũng tranh chức vô địch đến vòng 38. Đội bóng xứ Catalan của Pep Guardiola hơn 1 điểm so với Real Madrid dưới sự dẫn dắt của Manuel Pellegrini. Ở vòng cuối cùng, Barca thắng 4-0 trước Valladolid, trong khi Real chỉ có 1 điểm khi gặp Malaga.

    Trong lịch sử La Liga, có 4 mùa giải chức vô địch là cuộc chiến giữa Barca và Real ở vòng cuối. Kết quả là gã khổng lồ xứ Catalan đều khiến đại kình địch ở Tây Ban Nha phải thất vọng. Rõ ràng, lịch sử đang ủng hộ đội bóng do HLV Luis Enrique dẫn dắt.

  • Ban tổ chức La Liga thay đổi lịch thi đấu vì Barca và Real

    Một điều đáng chú ý là ban tổ chức La Liga quyết định thay đổi lịch thi đấu vòng cuối. Trước đó, 10 trận của vòng 38 đều bắt đầu lúc 22h ngày 14/5. Tuy nhiên, họ sắp xếp lịch theo nhóm các đội có cùng mục tiêu. Điều này đảm bảo cho những trận đấu diễn ra khách quan, và người hâm mộ có thể theo dõi được nhiều cặp đáng chú ý.

    Bên cạnh cuộc đua giành chức vô địch giữa Barca và Real, những CĐV yêu thích bóng đá Tây Ban Nha còn quan tâm đến cuộc chiến trụ hạng. Hiện mới chỉ có Levante phải xuống hạng, còn ba CLB gồm Rayo Vallecano, Getafe và Sporting Gijon sẽ tranh một suất trụ hạng còn lại.

  • Barca trao thưởng lớn cho thầy trò HLV Enrique

    Mỗi cầu thủ Barca sẽ nhận ít nhất 300.000 euro nếu năm thứ hai liên tiếp vô địch La Liga. Dựa theo cấp bậc lương bổng của từng người, 300.000 euro là khoản thưởng thấp nhất cho các cầu thủ ít được ra sân mùa này.

    Với những ngôi sao thuộc nhóm "hạng A" như Lionel Messi và Neymar, họ sẽ bỏ túi từ 750.000 euro tới 1 triệu euro tiền thưởng. Còn các cầu thủ thuộc "hạng B" gồm Gerard Pique, Andres Iniesta, Luis Suarez và Dani Alves sẽ được thưởng khoảng 650.000 euro.

    Các khoản thưởng này có trong hợp đồng ký kết giữa CLB và các cầu thủ, động thái này giúp họ tăng động lực thi đấu. 

  • Người ta đã và đang nói rất nhiều về triết lý phản bóng đá. Ở đó, tính hiệu quả được đưa lên hàng đầu và một đội bóng sẵn sàng dùng mọi thủ đoạn để hoàn thành mục tiêu. Cách Atletico vượt qua Bayern hay loại Barca tại Champions League trở thành minh chứng rõ rệt nhất. Tưởng chừng cái đẹp sẽ tuyệt chủng và nhường chỗ cho khái niệm mới ra đời.

    Còn Barca, cái đẹp chưa tuyệt chủng

    Trong ngày Espanyol chơi bóng bằng sự tàn bạo và xấu xí, Barca vẫn biết cách vượt qua đối thủ nhờ nghệ thuật hoa mỹ.

  • Danh sách những cầu thủ ghi bàn hàng đầu La Liga mùa này. Luis Suarez dẫn đầu với 37 lần lập công cho Barca. Người xếp thứ hai là Cristiano Ronaldo của Real khi có 33 bàn thắng.

    Tran Granada vs Barca anh 2
  • Cầu thủ đá chính và dự bị của đội chủ nhà Granada và Barca ở vòng 38 La Liga.

    Tran Granada vs Barca anh 3
    Tran Granada vs Barca anh 4
  • Ban tổ chức La Liga sẽ tiến hành điều tra trận đấu giữa Real Sociedad và Rayo Vallecano thuộc vòng 37 diễn ra cuối tuần trước.

    Trong bối cảnh Rayo Vallecano rất cần điểm để trụ hạng, còn Real Sociedad hết mục tiêu phấn đấu, nhiều chuyên gia và người hâm mộ La Liga nhận định, dù phải thi đấu trên sân đối phương, các cầu thủ Rayo Vallecano chiến đấu với hơn 100% khả năng nhằm có vé trụ hạng.

    Ban tổ chức La Liga điều tra bán độ

    Ban tổ chức La Liga sẽ tiến hành điều tra trận đấu giữa Real Sociedad và Rayo Vallecano thuộc vòng 37 diễn ra cuối tuần trước.

  • Mùa 2013/14, thất bại trên sân Granada nằm trong chuỗi 3 trận thua liên tiếp biến mùa giải của Barcelona thành thảm họa. Bây giờ, đội bóng ấy lại ngăn bước Messi và đồng đội.

    Barcelona và mối thù phải thanh toán với Granada

    Mùa 2013/14, thất bại trên sân Granada nằm trong chuỗi 3 trận thua liên tiếp biến mùa giải của Barcelona thành thảm họa. Bây giờ, đội bóng ấy lại ngăn bước Messi và đồng đội.

  • Messi: Barca không muốn Real vô địch Champions League

    Trong buổi phỏng vấn trên trang ESPN, tiền đạo Lionel Messi chia sẻ: “Rõ ràng không ai ở Barca muốn Real giành chiến thắng trong trận chung kết Champions League (C1). Đó sẽ là niềm vui nếu Atletico đánh bại Real Madrid".

    Ngôi sao số một Barca khẳng định, Atletico Madrid xứng đáng đoạt cúp sau những gì đã thể hiện tại Champions League mùa này. Họ vượt qua hai đội bóng rất mạnh là Barca (tứ kết) và Bayern Munich (bán kết).

    Chung kết Champions League giữa Atletico và Real diễn ra trên sân San Siro ở Milan (Italy). Trận đấu bắt đầu lúc 1h45 ngày 29/5 (theo giờ Việt Nam). Năm nay, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) giao nhiệm vụ điều khiển trận chung kết cho trọng tài Jonas Eriksson (Thụy Điển).

  • Tiền đạo Lionel Messi đang là sát thủ khiến hàng phòng ngự Granada lo lắng. Trong 8 lần gặp đội bóng này, anh ghi 11 bàn, trong đó có hai hat-trick.

    Tran Granada vs Barca anh 5
  • Nếu giành chiến thắng Granada ở vòng 38 La Liga, Barca có tổng cộng 91 điểm. Thành tích trên kém so với 4 mùa giải gần nhất mà đội bóng xứ Catalan nâng cúp vô địch. Ảnh: BBC.

    Tran Granada vs Barca anh 6
  • Luis Suarez khao khát giúp Barca vô địch La Liga

    Trả lời phỏng vấn trước trận gặp Granada, tiền đạo Suarez của Barca cho biết: "Danh hiệu vua phá lưới (Pichichi) với tôi chẳng nghĩa lý gì, nếu Barca không vô địch La Liga mùa này. Thành công của tập thể mới là quan trọng nhất”. Suarez chia sẻ thêm, anh từng giành danh hiệu “Vua phá lưới” Premier League 2013/14, nhưng chẳng muốn nhớ về nó, khi Liverpool không vô địch. Suarez hiện dẫn đầu danh sách đua tranh Pichichi ở La Liga với 37 bàn thắng.

  • Tiền đạo Luis Suarez của Barca đang có hiệu suất ghi bàn rất cao. Anh sở hữu 11 lần lập công cho đội bóng xứ Catalan trong 4 trận gần đây tại La Liga.

    Tran Granada vs Barca anh 7
  • Hiệp 1 trận đấu giữa đội chủ nhà Granada và Barca ở vòng 38 La Liga bắt đầu.

  • 2': Sau tiếng còi khai cuộc, Barca chủ động cầm bóng và thực hiện những pha tấn công từ hai biên. Trong khi đó, đội chủ nhà Granada thi đấu với đội hình lùi sâu.

  • 4': Đội chủ nhà Granada được hưởng quả phạt chếch bên cánh trái, nhưng cú treo bóng vào khu vực cấm địa không thể gây khó khăn cho thủ môn Ter Stegen bên phía Barca.

  • 7': Từ quả phạt góc bên cánh trái, Mascherano đánh đầu ngược đưa bóng vào trước khung thành Granada, sau đó Pique đánh đầu, nhưng thủ môn Fernandez cứu thua cho đội chủ nhà trên vạch cầu môn.

  • 12': Sau đường chuyền của Messi, tiền đạo Neymar chạy chỗ rất tốt và khống chế bóng kỹ thuật, nhưng cú dứt điểm của anh lại đi vọt xà khung thành Granada.

  • 19': Trọng tài rút thẻ vàng đầu tiên của trận đấu cảnh cáo tiền vệ Sergio Busquets sau pha phạm lỗi với cầu thủ Granada.

  • 21': Barca mở tỷ số: Từ đường chuyền căng ngang của Alba, tiền đạo Luis Suarez đệm bóng cận thành trong tư thế không bị kèm làm tung lưới đội chủ nhà Granada.

  • 25': Barca có pha tấn công nguy hiểm bên cánh phải, nhưng nỗ lực chuyền vào của Luis Suarez cho đồng đội không thành công. Barca duy trì thế trận tốt trước đội chủ nhà Granada.

  • Tiền đạo Luis Suarez ghi 12 bàn trong 5 trận gần đây cho Barca tại La Liga. Ảnh: Eurosports.

    Tran Granada vs Barca anh 8
  • Tình huống băng xuống rất nguy hiểm của Luis Suarez.

  • 35': Những phút vừa qua, Barca vẫn cầm bóng khá tốt, nhưng đội khách gặp khá nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát Granada. Các cầu thủ chủ nhà sẵn sàng thực hiện những pha vào bóng nguy hiểm nhằm ngăn cản các pha tấn công bên phía Barca.

  • 38': Barca nâng tỷ số lên 2-0: Sau nỗ lực tạt bóng của hậu vệ phải Daniel Alves, tiền đạo Luis Suarez đánh đầu cận thành làm tung lưới đội chủ nhà Granada.

  • Tiền đạo Luis Suarez nâng tổng số bàn thắng ghi cho Barca lên 39. Anh tiến gần danh hiệu vua phá lưới La Liga (Pichichi) mùa này. Ảnh: Getty Images.

    Tran Granada vs Barca anh 9
  • Kết thúc hiệp 1, Barca dẫn trước đội chủ nhà Granada với tỷ số 2-0 ở vòng 38 La Liga.

  • Các cầu thủ Barca vui mừng khi tiến gần chức vô địch La Liga mùa này. Nếu giữ chiến thắng trước Granada, họ sẽ kết thúc mùa giải với 91 điểm. Ảnh: Getty Images.

    Tran Granada vs Barca anh 10
  • Thông số trận đấu giữa đội chủ nhà Granada và Barca sau 45 phút đầu tiên.

    Tran Granada vs Barca anh 11
  • Hiệp 2 trận đấu giữa đội chủ nhà Granada và Barca ở vòng 38 La Liga bắt đầu.

  • 50': Barca được hưởng quả phạt góc thứ 5 kể từ đầu trận. Tuy nhiên, đội khách thực hiện pha phối hợp không thành công. Từ đầu hiệp 2, Barca chủ động thi đấu chậm và kiểm soát bóng chắc chắn.

  • 54': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Doucare của Granada sau pha phạm lỗi với Lionel Messi trước khu vực cấm địa.

  • 58': Granada tấn công khá nguy hiểm. Băng xuống đón đường chuyền chọc khe rất đẹp của đồng đội, nhưng Costa dứt điểm thiếu lực và sự sắc sảo để đánh bại thủ môn Ter Stegen bên phía Barca.

  • 60': Sau đường chuyền rất đẹp của đồng đội, Neymar dứt điểm trong tư thế không bị kèm nhưng chưa đủ hiểm hóc để đánh bại thủ môn Fernandez bên phía Granada.

  • Tiền đạo Neymar có cơ hội nhưng vẫn chưa thể chọc thủng lưới đội chủ nhà Granada. Ảnh: Getty Images.

    Tran Granada vs Barca anh 12
  • 66': Sau quả treo bóng từ tình huống phạt góc bên cánh phải, trung vệ Babin đánh đầu đưa bóng đi vọt xà khung thành Barca.

  • Tình huống tạt bóng khá nguy hiểm của Messi nhưng đồng đội của anh không tận dụng được.

  • 74': Barca thay cầu thủ đầu tiên khi Mathieu vào thay Mascherano không thể tiếp tục thi đấu do dính chấn thương. Anh vào sân đá cặp trung vệ với Pique.

  • 76': Trọng tài rút thẻ vàng cảnh cáo Ricadro Costa của Granada sau khi phạm lỗi khiến Pique phải nằm sân.

  • Tình huống va chạm giữa hai đội sau khi Suarez nằm sân.

  • 79': Barca thay cầu thủ thứ hai khi Arda vào thế chỗ của tiền vệ Rakitic. Đội bóng xứ Catalan tiến rất gần với chức vô địch La Liga mùa này.

  • 83': Barca tổ chức lên bóng bên cánh phải, nhưng Neymar nhận đường chuyền rất đẹp của đồng đội ở vào thế việt vị.

  • 87': Barca nâng tỷ số lên 3-0: Sau đường chuyền rất đẹp của Neymar, tiền đạo Luis Suarez đệm bóng cận thành làm tung lưới Granada hoàn tất cú hat-trick cho Barca.

  • 90': Trọng tài cho hiệp 2 của trận đấu đá bù thêm 3 phút. Barca sẽ có chức vô địch La Liga mùa này với 91 điểm.

  • Suýt chút nữa tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-3 cho Granada.

  • Kết thúc trận đấu, Barca giành chiến thắng 3-0 trước đội chủ nhà Granada ở vòng 38 La Liga.

Đức Mạnh - Quý Sáng

Bạn có thể quan tâm