Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ Hiểu Đông sẵn sàng thượng đài với đại sư Thái cực quyền

Võ sĩ Từ Hiểu Đông xác nhận trên trang cá nhân rằng anh và Vương Chấn Lĩnh, cao thủ Thái Cực quyền, sẽ so tài ngày 12/12 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

"Lúc 19h ngày 12/12, tôi và sư phụ Vương Chấn Lĩnh sẽ so tài tại Bắc Kinh. Mong chờ ngày chạm trán với sư phụ Vương. Trận đấu có thể được phát trực tiếp", Từ Hiểu Đông viết trên trang cá nhân.

Vương Chấn Lĩnh năm nay 56 tuổi, sống ở Thiên Tân (Trung Quốc). Võ sư này tự xưng là đại sư Thái cực và truyền nhân của người sáng lập môn phái này. Ông được người hâm mộ võ thuật Trung Quốc biết đến thông qua video biểu diễn công phu đẩy vật nặng có khối lượng 400 kg.

Tu Hieu Dong anh 1

Bản giao kèo tỉ thí giữa Từ Hiểu Đông và Vương Chấn Lĩnh. Ảnh: Twitter.

Tháng 6/2019, Vương Chấn Lĩnh từng gửi lời thách đấu đến Từ Hiểu Đông trên mạng xã hội, với mục đích lấy lại danh dự cho Thái cực sau nhiều lần môn phái bị võ sĩ họ Từ sỉ nhục.

Từ Hiểu Đông và Vương Chấn Lĩnh đã ký bản giao kèo để tỷ thí từ năm 2019 sau buổi gặp gỡ ở thành phố Thiên Tân.

Hôm 29/11, Từ Hiểu Đông tiếp tục đánh bại một võ sư Thái cực là Trần Dũng. Trận đấu diễn ra ở vùng núi thuộc Thâm Quyến, Trung Quốc. Trần Dũng rất tự tin trước khi giao đấu, nhưng ông không đỡ nổi 3 chiêu của tay đấm họ Từ, và đầu hàng sau 12 giây.

Từ Hiểu Đông được biết đến với nhiều lần thách đấu và đánh bại các cao thủ của võ truyền thống. Với Vương Chấn Lĩnh, phần lớn người hâm mộ cho rằng đại sư 56 tuổi sẽ thất bại trước võ sĩ họ Từ vì chênh lệch tuổi tác và cân nặng.

Từ Hiểu Đông hạ knock-out võ sư Trung Quốc sau 3 đòn Hôm 29/11, Từ Hiểu Đông đăng video thượng đài cùng Trần Dũng. Đây là võ sư Thái cực quyền từng thách đấu anh vào năm 2018.

Võ sư Thái Cực đổ lỗi trận thua Từ Hiểu Đông do chói mắt

Võ sư Trần Dũng đổ lỗi cho các điều kiện thi đấu khiến ông không thể phát huy được những tinh hoa của Thái Cực quyền, qua đó thua Từ Hiểu Đông chỉ sau 12 giây hôm 28/11.

Tuệ An

Bạn có thể quan tâm