Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sư Thái Cực đổ lỗi trận thua Từ Hiểu Đông do chói mắt

Võ sư Trần Dũng đổ lỗi cho các điều kiện thi đấu khiến ông không thể phát huy được những tinh hoa của Thái Cực quyền, qua đó thua Từ Hiểu Đông chỉ sau 12 giây hôm 28/11.

Hôm 30/11, hai ngày sau khi thua Từ Hiểu Đông, võ sư Thái Cực Trần Dũng chia sẻ lý do thất bại trên trang cá nhân: "Một là tấm thảm của võ đài quá mềm. Tôi thường tập ở nền đất cứng, nơi có thể phát huy những tinh hoa của Thái Cực quyền. Thứ hai, tôi bị chói mắt khi thi đấu ngoài trời. Ánh nắng đã chiếu thẳng vào mắt tôi".

"Tôi đã ở trong nhà 2 ngày để suy ngẫm. Tôi thua trận cũng không sao, điều quan trọng là tìm ra vấn đề để tránh mắc phải sai lầm tương tự. Tôi cũng muốn chia sẻ trải nghiệm thất bại này tới mọi người và cảm ơn Từ Hiểu Đông về những kinh nghiệm. Là một chiến binh, điều quan trọng là phải có dũng khí và dám thử sức mình".

Tu Hieu Dong knock-out anh 1

Cú đấm của Hiểu Đông khiến Trần Dũng không thể trụ vững. Ảnh: Sohu.

Trận đấu giữa Trần Dũng và Từ Hiểu Đông diễn ra ở vùng núi thuộc Thâm Quyến, Trung Quốc hôm 28/11. Trận đấu diễn ra theo luật võ thuật tổng hợp (MMA). Võ sư Thái Cực tỏ ra rất tự tin trước khi giao đấu, nhưng ông không đỡ nổi 3 chiêu của tay đấm họ Từ. Ông đầu hàng sau 12 giây.

Hiểu Đông cho biết để tôn trọng võ thuật, đã không dám dùng lực quá mạnh khi ra đòn. Tuy vậy, cú đấm của Hiểu Đông vào mặt Trần Dũng cũng khiến đối thủ loạng choạng và đâm vào hàng rào.

Đáp lời của Trần Dũng, Từ Hiểu Đông nói trên trang cá nhân: "Xin chào sư phụ Trần. Tôi xin lỗi vì không đấu trên nền cứng và không chú ý đến ánh sáng mặt trời ngày hôm đó. Tôi sẽ chú ý ở trận đấu sau".

Tay đấm họ Từ cho biết anh so tài với Trần Dũng bởi võ sư Thái Cực từng thách đấu vào cuối năm 2018. Vì nhiều lý do và cả dịch bệnh nên trận đấu đã lùi lại tới hôm 28/10.

Hiểu Đông đã đợi 2 năm, di chuyển hơn 2.000 km và dựng võ đài trên núi ở ngoại ô Thâm Quyến để tỷ thí Trần Dũng. Hiểu Đông cũng gửi lời xin lỗi người hâm mộ khi không thể phát trực tiếp trận đấu bởi trên núi không có mạng.

Từ Hiểu Đông hạ knock-out võ sư Trung Quốc sau 3 đòn Hôm 29/11, Từ Hiểu Đông đăng video thượng đài cùng Trần Dũng. Đây là võ sư Thái cực quyền từng thách đấu anh vào năm 2018.

Cao thủ Thái Cực rút khỏi giới võ lâm Trung Quốc

Mã Bảo Quốc tuyên bố rời giới võ lâm sau trận thua knock-out trước tay đấm nghiệp dư Vương Khánh Dân hồi tháng 7 và nhận nhiều chế giễu từ dân mạng.

Từ Hiểu Đông hả hê khi đối thủ thách đấu thua bất tỉnh

Cao thủ Thái Cực Mã Bảo Quốc có trận thua mất mặt trước tay đấm nghiệp dư Vương Khánh Dân khi nhận cú đấm dẫn đến bất tỉnh và nhập viện trong trận đấu ngày 17/5 tại Trung Quốc.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm