Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tú Dưa, Minh Quân viếng ca sĩ Tuấn Phương

Lễ viếng ca sĩ Tuấn Phương được tổ chức vào ngày 10/10. Gia đình, bạn bè đã có mặt để tiễn đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng.

le vieng ca si tuan phuong anh 1

Vào 11h30 ngày 10/10, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp đã có mặt tại Nhà tang lễ 354 (Hà Nội) để tiễn đưa ca sĩ Tuấn Phương. Anh ra đi sau hơn 3 tháng nhập viện chữa trị bệnh viêm màng não. Khoảng 2 tuần trước khi qua đời, cơ thể anh không tiếp nạp được thuốc và thức ăn. Sự sống của Tuấn Phương duy trì bằng cách thở bình oxy. Anh mất vào trưa 7/10 tại tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW (Hà Nội).

le vieng ca si tuan phuong anh 2

Những ngày qua, ông Tuấn - cha ca sĩ Tuấn Phương - nén nỗi đau vào lòng để lo liệu đám tang cho con trai. Chia sẻ với Zing, ông cho biết: "Vợ mất cách đây 6 năm, con trai vừa ra đi, chỉ còn tôi cô độc trên cõi đời này. Con ra đi nhẹ nhàng, thanh thản, giờ không còn những cơn đau hành hạ”.

le vieng ca si tuan phuong anh 3

Ca sĩ Minh Quân có mặt từ sớm tại Nhà tang lễ 354. Anh buồn bã trước giây phút tiễn biệt đàn anh. Nam ca sĩ cho biết anh ấn tượng bởi sự giản dị, tính cách hiền hậu, dễ gần của Tuấn Phương. Trong công việc, cố nghệ sĩ là người chỉn chu và tâm huyết với âm nhạc.

le vieng ca si tuan phuong anh 4

Ca sĩ Tấn Minh thành kính trước linh cữu của đồng nghiệp. Anh nghẹn ngào: "Thời gian qua, bạn bè, đồng nghiệp thường xuyên lui tới bệnh viện để chăm sóc, đỡ đần Tuấn Phương. Các nghệ sĩ của giới giải trí miền Bắc cũng tổ chức đêm nhạc để quyên góp, ủng hộ được 700 triệu đồng và mong muốn nam ca sĩ vượt qua bạo bệnh. Chia buồn với gia đình Tuấn Phương".

le vieng ca si tuan phuong anh 5

Tú Dưa đau buồn trước sự ra đi của ca sĩ Tuấn Phương. Trong mắt đồng nghiệp, cố nghệ sĩ là người có tính cách thẳng thắn, chân thành.

le vieng ca si tuan phuong anh 6

Chia sẻ với Zing, MC Lê Anh bàng hoàng, xót xa khi đàn anh ra đi vì bạo bệnh. "Quãng đời sinh viên của tôi gắn liền với anh Tuấn Phương. Chúng tôi từng ngồi trên xe mười mấy người để đi diễn ở các tỉnh. Khi làm việc chung, anh Phương luôn là người pha trò và quan tâm đến đồng nghiệp. Anh ấy là một người tài năng và tâm huyết với âm nhạc", nam MC bày tỏ.

le vieng ca si tuan phuong anh 7

Ca sĩ Mỹ Dung lặng người trước di ảnh của ca sĩ Tuấn Phương. Cô không nén được xúc động khi kể về những kỷ niệm trong quá trình làm việc chung với đàn anh. "Anh Tuấn Phương là người đầu tiên dẫn dắt tôi khi mới vào nghề. Tôi còn nhớ lần gần nhất cả hai anh em hát chung trong một chương trình thiện nguyện. Tôi tiếc vì anh ra đi khi tuổi còn trẻ và đầy nhiệt huyết trong công việc", cô xót xa.

le vieng ca si tuan phuong anh 8

MC Chiến Thắng là một người thân lâu năm của gia đình cố nghệ sĩ. Trong sổ tang, MC Chiến Thắng viết: "Tạm biệt Phương. Em ra đi trong thời điểm đẹp nhất của nghề, tiếc thương vô cùng. Em về với mẹ, đừng quên phù hộ cho cha".

le vieng ca si tuan phuong anh 9

Những người đến viếng được tặng album của Tuấn Phương để mãi nhớ về anh. Nam ca sĩ từng theo học khoa Thanh nhạc của trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Sau đó, anh công tác tại Nhà hát Nghệ thuật đương đại. Tuấn Phương được trao danh hiệu NSƯT vào năm 2018.

le vieng ca si tuan phuong anh 10

Thanh Thanh Hiền khóc, nhớ về người em hiền lành, tâm huyết với nghề hát. Tại lễ viếng, gia đình mở những bài hát gắn liền với cố nghệ sĩ. Hoàn cảnh của ca sĩ Tuấn Phương gặp nhiều khó khăn. Mẹ nam ca sĩ qua đời 6 năm trước vì bệnh ung thư. Cha của anh tuổi cao, sức yếu.

le vieng ca si tuan phuong anh 11

Thái Thùy Linh khóc và chắp tay viếng Tuấn Phương. "Trưa nay, anh em bạn bè đến tiễn anh, em đến tiễn anh. Nặng lòng nhiều nỗi anh ơi", cô chia sẻ trên trang cá nhân.

le vieng ca si tuan phuong anh 12

NSND Trần Bình - Nguyên Giám đốc Nhà hát nhạc nhẹ TW - đọc điếu văn, tưởng nhớ cố nghệ sĩ. Ông cho biết trong chương trình tại ngã ba Đồng Lộc, dẫu nhà hát cho nghỉ, Tuấn Phương vẫn rời bệnh viện để đứng trên sân khấu lần cuối. Trong giây phút cuối cùng đưa tiễn Tuấn Phương, ông khóc vì xúc động.

le vieng ca si tuan phuong anh 13

Cha Tuấn Phương dành những lời cảm ơn gửi đến bạn bè, đồng nghiệp đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn. Nguyện vọng của ông Tuấn là con trai sống đến ngày sinh nhật của nam ca sĩ vào 14/10. Tuy nhiên, mong muốn của ông không thành. "Tôi thường cầu nguyện người vợ quá cố phù hộ để con vượt qua bạo bệnh nhưng con đã không thoát được số mệnh. Con ra đi nhẹ nhàng, thanh thản. Từ nay, không cơn đau nào hành hạ con nữa. Lo liệu xong tang lễ cho con, chắc tôi sẽ quỵ ngã”, cha Tuấn Phương chia sẻ.

le vieng ca si tuan phuong anh 14
Lễ truy điệu diễn ra vào lúc 12h45 phút. Sau đó, thi thể của Tuấn Phương được hỏa táng vào chiều cùng ngày.

Việt Hùng - Kim Hương - Hoàng Yến

Bạn có thể quan tâm