Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tứ đại ác nhân trên màn ảnh Hong Kong giờ ra sao?

Các nghệ sĩ Trương Diệu Dương, Trịnh Hạo Nam, Ngô Khải Hoa, Ngô Nghị Tướng từng thể hiện vai phản diện rất thành công trên màn ảnh. Hiện tại, sự nghiệp của họ có nhiều khác biệt.

Sina đưa tin ngày 6/9, bốn diễn viên từng nổi danh một thời ở Hong Kong là Trương Diệu Dương, Trịnh Hạo Nam, Ngô Khải Hoa, Ngô Nghị Tướng cùng góp mặt trong một sự kiện.

ac nhan phim Hong Kong anh 1

4 ác nhân nổi tiếng Hong Kong từ trái sang, Trịnh Hạo Nam, Ngô Nghị Tướng, Trương Diệu Dương, Ngô Khải Hoa hội tụ.

Đây là lần hiếm hoi những nghệ sĩ chuyên thủ vai ác nhân của TVB gặp mặt. Hiện tại, cuộc sống của họ có nhiều khác biệt. Có người đã rời xa màn ảnh, tập trung kinh doanh, người khác chỉ có thể nhận vai phụ.

Trịnh Hạo Nam bỏ lỡ cơ hội đóng "Bản sắc anh hùng"

Trịnh Hạo Nam sinh năm 1964, khi mới bước vào nghề, ông được giao các vai anh hùng nhờ ngoại hình mạnh mẽ, điển trai, khí chất phóng khoáng.

Năm 1985, tác phẩm Thần tình yêu số một (Eros One) ra mắt, Trịnh Hạo Nam trở thành người tình trong mộng của nhiều khán giả, liên tiếp đạt danh hiệu Nam diễn viên được yêu thích nhất, Diễn viên mới xuất sắc trong các giải thưởng điện ảnh.

ac nhan phim Hong Kong anh 2

Trong sự nghiệp, Trịnh Hạo Nam từng được giao vai chính và đóng phim do Hollywood sản xuất.

Theo Baidu, năm 1985, đạo diễn Ngô Vũ Sâm tuyển chọn diễn viên cho bộ phim Bản sắc anh hùng, Trịnh Hạo Nam được đề cử diễn vai Lý Mã Khắc. Tuy nhiên, nam diễn viên vướng bận quay tác phẩm khác. Vì vậy, vai diễn này được giao cho Châu Nhuận Phát, giúp Phát ca có nhân vật để đời trong sự nghiệp.

Sau này, Trịnh Hạo Nam dần đi theo con đường diễn viên phản diện và đóng các nhân vật biến thái trong phim cấp 3 như Thiên thần sa đọa 3, Kẻ săn người điên loạn, Người trong giang hồ 5, Người máu xanh...

ac nhan phim Hong Kong anh 3

Trịnh Hạo Nam diễn chung với Lưu Đức Hoa.

Trịnh Hạo Nam từng trải qua hai cuộc hôn nhân. Năm 1991, ông kết hôn với nữ võ sĩ Nhật Bản. Tình yêu của họ kéo dài 4 năm, sau đó đường ai nấy đi. Năm 2002, nam diễn viên gặp Bao Ái Linh, người vợ hiện tại có quốc tịch Malaysia. Trịnh Hạo Nam dần rút lui khỏi giới điện ảnh, định cư tại quê vợ. Hiện tại, nam diễn viên chủ yếu kinh doanh và mở nhà hàng lẩu.

Ở tuổi 56, Trịnh Hạo Nam vẫn giữ thân hình săn chắc nhưng gương mặt đã dần lão hóa. Ông cho biết dù sống tại Malaysia nhưng không đăng ký quốc tịch tại đây vì yêu thích Hong Kong và Canada - nơi ông đã sống và tạo nên con người mình.

ac nhan phim Hong Kong anh 4

Tài tử hiện sống ở Malaysia.

Thỉnh thoảng, tài tử góp mặt trong dự án điện ảnh của Ngô Trấn Vũ, Cổ Cự Cơ, Nhậm Đạt Hoa... với tư cách khách mời để gặp lại anh em, đồng nghiệp và thỏa mãn tình yêu điện ảnh.

Ngô Nghị Tướng - bóng ma thời thơ ấu của khán giả

Ngô Nghị Tướng sinh năm 1961, tốt nghiệp khóa đào tạo diễn viên của hãng ATV năm 1982. Ông là nghệ sĩ có tài song không gặp thời. Sau khi tham gia nhiều tác phẩm truyền hình nhưng tên tuổi không thể bật lên, Ngô Nghị Tướng chuyển sang đóng phim điện ảnh cấp ba. Với lợi thế vóc dáng, tinh thần sẵn sàng ''cởi'' nếu đạo diễn yêu cầu, nam diễn viên đóng hàng chục bộ phim sắc dục.

ac nhan phim Hong Kong anh 5

Ngô Nghị Tướng đóng nhiều phim của TVB và thường thể hiện vai phản diện.

Khi trào lưu phim cấp 3 hết thời, Ngô Nghị Tướng đầu quân về TVB, thường được giao các vai đàn anh giang hồ. Từ đó, ấn tượng về khả năng diễn phản diện của nam diễn viên in sâu trong lòng khán giả. Tài tử còn mang danh "bóng ma thời thơ ấu của công chúng", "kẻ biến thái quyền lực".

"Ngô Nghị Tướng có đôi mắt đầy sát khí. Từ cái nhìn đầu tiên, người đối diện đã sợ hãi hét lên 'Đừng giết tôi'. Khi Trịnh Tử Thành xuất hiện, khán giả cảm thấy hắn mang sẵn âm mưu thâm độc, thì Ngô Nghị Tướng khiến người ta nghĩ sẽ có người phải chết", HK01 miêu tả về tài tử Huyết dụ sát nhân.

Ngô Nghị Tướng chia sẻ có lần ông và một lái xe va chạm trên đường. Lúc đó, nam diễn viên nóng tính yêu cầu đối phương xuống xe. Người đó nhìn thấy Ngô Nghị Tướng, sợ hãi nói không cố ý và xin tha lỗi.

ac nhan phim Hong Kong anh 6

Ngô Nghị Tướng đối đầu Lưu Đức Hoa trong Trùm Hương Cảng.

Vợ của nam diễn viên, minh tinh Đường Lệ Cầu cho biết ngoài đời, chồng bà là người hiền lành, hay cười, trái ngược với các vai diễn trên màn ảnh. Hiện tại, nam diễn viên sống tại Đại lục. Năm 2017, ông được Vương Tinh, Lưu Đức Hoa mời quay lại Hong Kong thể hiện vai phản diện trong Trùm Hương Cảng.

Có nhiều lời mời tham gia phim tại Hong Kong nhưng Ngô Nghị Tướng từ chối. Ông không muốn tiếp tục đóng nhân vật ác mà nhận lời thể hiện vai phụ trong những bộ phim ngôn tình, cổ trang Trung Quốc.

Ngô Khải Hoa - từng mất tất cả vì cờ bạc và mại dâm

Ngô Khải Hoa sinh năm 1964, gia nhập TVB năm 1983. Tuy nhiên, sự nghiệp của ông khá lận đận, từng tham gia hơn 10 bộ phim sắc dục như Nhục Bồ Đoàn, Mãn Thanh thập đại khốc hình.

Đến năm 1996, sau nhiều năm cố gắng, Ngô Khải Hoa mới chạm đến thành công bằng vai diễn Vương Nhất Chính trong Bùng nổ. Năm 1998, ông tiếp tục ghi dấu ấn với series kinh điển về y tế Bàn tay nhân ái. Năm 2000, tài tử có vai diễn để đời Trương Vô Kỵ khi 36 tuổi.

ac nhan phim Hong Kong anh 7

Ngô Khải Hoa với vai diễn kinh điển Trương Vô Kỵ.

Đang ở đỉnh cao danh tiếng, Ngô Khải Hoa đánh mất tất cả sau scandal mua dâm năm 2003. Tạp chí Sudden Weekly đã chụp được ảnh Ngô Khải Hoa đi với hai phụ nữ ở Bắc Kinh từ một khách sạn khiến ông bị truyền thông chỉ trích, người hâm mộ quay lưng. Thời điểm đó, Ngô Khải Hoa còn kinh doanh nhưng bị thua lỗ.

Cuộc sống hôn nhân của Ngô Khải Hoa cũng không suôn sẻ. Vợ anh là con gái một đại gia tại Thái Lan vào năm 1991, đến năm 1995 thì ly hôn. Sau đó, tháng 11/2006 Ngô Khải Hoa kết hôn với người mẫu Trung Quốc Thạch Dương Tử. Hai người cách nhau 21 tuổi và có con gái trước khi ly hôn vào cuối năm 2014.

Năm 2015, sau khi bị vợ bỏ, Ngô Khải Hoa vùi đầu ở sòng bài, sao nam không quan tâm khi bị truyền thông chụp hình. Nam diễn viên còn phải bán căn hộ cao cấp, thuê nhà giá rẻ để ở.

ac nhan phim Hong Kong anh 8

Cuộc đời Ngô Khải Hoa có nhiều thăng trầm.

Hiện, nam diễn viên 56 tuổi sống tích cực hơn. Công việc chủ yếu của Ngô Khải Hoa là dự sự kiện, quảng bá cho các nhãn hàng. Nam diễn viên thỉnh thoảng vẫn đóng vai phụ trong các phim truyền hình. Nhờ chăm chỉ làm việc, cuộc sống hiện tại của nam diễn viên đã tốt hơn. Ngô Khải Hoa còn mở một nhà hàng ẩm thực Nhật Bản.

Vai diễn phản diện ấn tượng của Ngô Khải Hoa là trạng sư Phương Đường Kính lẻo mép, đứng về phía kẻ ác trong phim Quan xẩm lốc cốc của Châu Tinh Trì.

ac nhan phim Hong Kong anh 9

Phương Đường Kính là một trong những nhân vật phản diện thành công mà Ngô Khải Hoa thể hiện.

Trương Diệu Dương - Quạ Đen của "Người trong giang hồ"

Trương Diệu Dương sinh năm 1963, ông được biết đến nhiều với vai diễn Quạ Đen trong phim Người trong giang hồ. Nam diễn viên có ngoại hình cao lớn, làn da ngăm đen, gương mặt dữ tợn, phù hợp với vai phản diện.

ac nhan phim Hong Kong anh 10

Trương Diệu Dương với vai phản diện trong phim Người trong giang hồ.

Những năm 1990, Trương Diệu Dương thường xuyên được mời tham gia phim cùng ngôi sao hạng A như Châu Nhuận Phát, Trương Mạn Ngọc, Lưu Đức Hoa, Trịnh Y Kiện...

Ông từng tham gia ba phần Người trong giang hồ (phần 3,4,6), phim Long Hổ phong vân, Vô Gian Đạo 2, Lưu Vong, Giam ngục phong vân, Phong Vân: Hùng bá thiên hạ.

Năm 2014, nam diễn viên bị bắt vì sử dụng cần sa trong khách sạn. Bên cạnh ông là cô gái mà Trương Diệu Dương khẳng định là bạn gái, nhưng thực chất là người bán dâm.

ac nhan phim Hong Kong anh 11

Ngoại hình của Trương Diệu Dương ở tuổi 57.

Với 2 hành vi vi phạm pháp luật, Trương Diệu Dương bị giam giữ hành chính 20 ngày. Từ đó, sự nghiệp của tài tử xuống dốc, một thời gian dài ông không được mời tham gia các dự án phim.

Hiện tại, Trương Diệu Hương thỉnh thoảng đóng vai khách mời và đi hát tại sự kiện.

Ác nhân phim 'Người trong giang hồ' Diệu Dương ở tuổi 57

Nam diễn viên Trương Diệu Dương nổi tiếng với nhiều vai diễn phản diện, đặc biệt là trong phim "Người trong giang hồ". Ở tuổi 57, râu tóc sao nam bạc trắng.

Cuoc dua ty USD tai Hollywood hinh anh

Cuộc đua tỷ USD tại Hollywood

0

Cơn sốt "Inside Out 2" đang từng bước đưa Disney trở lại câu lạc bộ phim tỷ USD. Song, năm 2024 vẫn còn nhiều tác phẩm được kỳ vọng lập thành tích ấn tượng tại phòng vé.

An Chi

Bạn có thể quan tâm