Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Từ chối chuyển mạng số đẹp, hãng viễn thông và khách hàng tranh cãi

Một khách hàng của Vietnamobile "tố" nhà mạng này không cho chuyển mạng giữ số một SIM trong danh sách số đẹp.

Theo biên bản làm việc giữa khách hàng Trần T.A. (TP.HCM) và đại diện Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile ngày 28/8, khách hàng này vẫn chưa được nhà mạng đồng ý thực hiện chuyển mạng giữ số với các SIM 0***009966 và 0*66677678.

Trong biên bản, đại diện nhà mạng thuyết minh hai SIM số trên của khách hàng Trần T.A. nằm trong danh sách không được chuyển mạng theo công văn Vietnamobile đã gửi Cục Viễn thông trước đó về quy định các số đẹp không được chuyển mạng.

chuyen mang giu so vietnamobile anh 1
Biên bản làm việc giữa khách hàng Trần T.A. và đại diện Vietnamobile. 

Tuy nhiên nhận định trên không nhận được sự đồng tình từ khách hàng Trần T.A. Khách hàng này viết trong biên bản rằng đại diện nhà mạng đã không xuất trình được công văn trên. 

"Tôi được tổng đài 18006099 trả lời khoảng 10h30 ngày 28/8/2019 là Cục (Cục Viễn thông - PV.) không chấp nhận công văn mà Vietnamobile gửi sang", ông Trần T.A. viết trong biên bản.

Chia sẻ trên mạng xã hội, ông Trần T.A. khẳng định nhà mạng đang áp dụng quy định, văn bản chưa được cơ quan quản lý thông qua và bày tỏ ý định sẽ khởi kiện nhà mạng.

Zing.vn đã liên hệ với đại diện Vietnamobile nhưng chưa nhận được phản hồi.

Trước đó vào giữa tháng 8/2019, Vietnamobile đã có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đề nghị tạm dừng cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số (MNP).

Theo thống kê mới nhất của Cục Viễn thông, tính đến ngày 11/8, mạng Vietnamobile có 69.072 thuê bao đăng ký chuyển đi và chỉ có 4.498 thuê bao đăng ký chuyển đến. Số thuê bao chuyển đi thành công là 39.675, còn số chuyển đến mạng Vietnamobile thành công là 948 thuê bao.

Còn theo số liệu của Bộ TT&TT, Vietnamobile hiện giữ 3,6% thị phần, tương đương khoảng 4,5 triệu thuê bao.




Bạn có thể quan tâm