Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Võ Minh Trí bị cầu thủ Quảng Ninh phản ứng dữ dội

Không đồng ý với quyết định thổi penalty của trọng tài Võ Minh Trí, các cầu thủ Quảng Ninh phản ứng dữ dội và dừng thi đấu 5 phút khiến trận đấu với chủ nhà Hà Nội T&T suýt đổ vỡ.

Tình huống gây tranh cãi diễn ra ở phút 71. Sau cú sút của cầu thủ Hà Nội T&T, bóng chạm tay của tiền vệ Nguyễn Văn Việt (số 11) bên phía Quảng Ninh và trọng tài Võ Minh Trí quyết định cho chủ nhà được hưởng quả phạt đền đi kèm với việc truất quyền thi đấu của Văn Việt do lỗi phản ứng.

Sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 4-3, Than Quảng Ninh chỉ còn lại 10 người kèm theo bị quả penalty gây tranh cãi.

Quyết định của ông Trí khiến cả ban huấn luyện lẫn các cầu thủ đội bóng đất mỏ phản ứng dữ dội. Họ đồng loạt bước ra ngoài sân và từ chối tiếp tục thi đấu. Trong khi đó, kể từ thời điểm vừa nhắc cho đến lúc kết thúc trận đấu khá lâu, các cổ động viên Quảng Ninh không ngớt buông ra những lời lời chửi bới rất nặng nề và tục tĩu hướng về vị trọng tài TP.HCM.

Cầu thủ Than Quảng Ninh bỏ ra ngoài 5 phút để phản ứng trọng tài.

Phát biểu sau trận, tiền vệ Nguyễn Văn Việt cho rằng anh đã thu tay sát mình và tình huống xảy ra bên ngoài vòng cấm. Vì vậy, quyết định thổi phạt của trọng tài Võ Minh Trí là không chính xác. Văn Việt còn tố cáo trọng tài Võ Minh Trí đã không ít lần sử dụng cách xưng hô “mày, tao” và thậm chí còn văng tục khi cầu thủ đến trình bày.

Về phần mình, HLV Đinh Cao Nghĩa phát biểu: “Kết thúc hiệp 1, tôi có nghe cầu thủ báo cáo là trọng tài Võ Minh Trí văng tục với họ”. HLV trưởng của Quảng Ninh cũng ủng hộ ý kiến của tiền vệ Văn Việt và cho rằng quyết định thổi penalty của trọng tài Võ Minh Trí là không chính xác. Với những bức xúc của ban huấn luyện, cầu thủ và khán giả Quảng Ninh, HLV Đinh Cao Nghĩa khẳng định sẽ làm đơn khiếu nại lên ban tổ chức giải và theo đuổi đến cùng vụ việc.

BHL đội Than Quảng Ninh cũng phản ứng quyết liệt.

Phản ứng quyết liệt của đội Quảng Ninh khiến trận đấu tưởng chừng đổ vỡ. Rất đông khán giả đất mỏ trên khán đài đã đồng loạt hô: “Đừng đá nữa!” như đổ thêm dầu vào lửa. Phải mất tới 5 phút đôi co, các cầu thủ Quảng Ninh mới quay trở lại thi đấu.

Hà Nội T&T lội ngược dòng thắng Than Quảng Ninh 6-4.

Thời điểm trọng tài Võ Minh Trí thổi quả penalty cho Hà Nội T&T, Quảng Ninh đang dẫn trước chủ nhà 4-3, sau khi đã thể hiện lối chơi và tinh thần tuyệt vời ngay trên sân Hàng Đẫy. Với việc bị san bằng cách biệt trên chấm 11m và chơi thiếu người trong khoảng 20 phút cuối trận, đội bóng đất mỏ đã để thua ngược 4-6.

Thế nên không khó hiểu khi từ ban huấn luyện, cầu thủ cho đến khán giả Quảng Ninh đều cho rằng trọng tài Võ Minh Trí đã đánh cắp chiến thắng của họ.

Hoàng Minh

Ảnh: Trường Huy

Bạn có thể quan tâm