Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump vừa lập kỷ lục về số tweet viết trong một ngày

Tổng thống Trump đã lập kỷ lục mới về số tweet một ngày. Tài khoản của ông đã tweet và chia sẻ lại 115 lần, tính đến cuối 12/12.

Ông Trump đạt được kỷ lục này trong bối cảnh Ủy ban Tư pháp Hạ viện muốn đưa các cáo trạng luận tội tổng thống ra bỏ phiếu.

Tổng thống Trump đã tweet nhiều hơn kể từ khi bắt đầu cuộc điều tra luận tội. Ông tweet 77 lần trong ngày 11/12 và 105 lần trong ngày 8/12, liên tục nói ông vô tội và tweet lại các bình luận và video của người ủng hộ muốn bảo vệ ông.

Ngày 12/12, ông Trump viết tweet gay gắt nhắm vào nhà hoạt động môi trường 16 tuổi Greta Thunberg, một ngày sau khi bà được tạp chí Time chọn là “người của năm”. Ông Trump nói cô gái 16 tuổi hãy “bình tĩnh”, và “tìm cách kiểm soát cơn giận, rồi đi xem một phim kinh điển nào đó với một người bạn”.

Thunberg không ngần ngại khi kể về hội chứng Asperger mà em mắc phải, một rối loạn thường dẫn đến trí tuệ hơn người và kỹ năng xã hội kém.

trump lap ky luc ve so tweet anh 1
Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng ngày 12/12. Ảnh: AP.

Ông Trump cũng dành chỗ trên Twitter để quảng cáo Mar-a-Lago, câu lạc bộ của riêng ông ở bãi biển Palm Beach, Florida, mặc dù việc ông Trump sở hữu câu lạc bộ này thường khiến ông bị chỉ trích.

Ông cũng viết nhiều tweet về đối thủ chính trị của mình là Joe Biden, cựu phó tổng thống dưới thời Obama.

Nhà Trắng luôn bảo vệ việc ông Trump dùng Twitter, và nói việc áp dụng công nghệ để trao đổi trực tiếp với người Mỹ nên được khen ngợi, chứ không nên bị chỉ trích.

TT Trump khoe 'thỏa thuận lớn' trên Twitter làm chứng khoán Mỹ bùng nổ

Trên Twitter, ông Trump cho biết chính quyền Mỹ đang ở rất gần một thỏa thuận thương mại với Trung Quốc.

TT Trump đá xoáy Greta Thunberg được Time chọn là nhân vật của năm

Tổng thống Donald Trump gọi việc tạp chí Time bầu Greta Thunberg là nhân vật của năm là điều lố bịch và khuyên nhà hoạt động khí hậu nên đi học lớp kiềm chế giận dữ.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm