Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump đá xoáy Greta Thunberg được Time chọn là nhân vật của năm

Tổng thống Donald Trump gọi việc tạp chí Time bầu Greta Thunberg là nhân vật của năm là điều lố bịch và khuyên nhà hoạt động khí hậu nên đi học lớp kiềm chế giận dữ.

"Thật là lố bịch. Greta phải xử lý vấn đề kiểm soát giận dữ của cô bé, sau đó đi xem một bộ phim cũ với một người bạn. Thư giãn đi Greta, thư giãn đi!", ông Trump đăng trên Twitter về việc tạp chí TIME bầu nhà hoạt động khí hậu người Thụy Điển Greta Thunberg là nhân vật của năm.

Bản thân tổng thống Mỹ cũng nhận danh hiệu tương tự của tạp chí TIME vào năm 2016.

Thunberg ngay sau đó đã cập nhật thông tin về tiểu sử của mình trên Twitter, đáp lại những bình luận của tổng thống Mỹ. Profile của cô bây giờ là: "Một thiếu niên đang làm việc về vấn đề kiểm soát giận dữ của cô ấy".

"Đang thư giãn và xem một bộ phim cũ với một người bạn", Thunberg cho biết thêm.

Trump che gieu Thunberg anh 1

Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng dòng tweet chế giễu nhà hoạt động khí hậu Greta Thunberg sau khi cô bé được tạp chí TIME bầu chọn là nhân vật của năm. Bản thân ông Trump là người hoài nghi biến đổi khí hậu và chính quyền của ông nới lỏng tương đối các quy định khí thải và môi trường so với những chính quyền trước đó.

Con trai cả của ông Trump là Donald Trump Jr. cũng bày tỏ quan điểm không đồng tình sự lựa chọn của tạp chí TIME cho nhân vật có ảnh hưởng nhất năm.

"Tạp chí TIME bỏ qua những người biểu tình ở Hong Kong chiến đấu cho cuộc sống và quyền tự do của họ, thay vào đó chọn một thiếu niên được điều khiển như một mánh lới tiếp thị quảng cáo. Sao bạn dám làm vậy?", ông Trump Jr. viết, sử dụng câu nói nổi tiếng của Greta.

Đây không phải là lần đầu tiên tổng thống Mỹ nhắc tới Greta Thunberg. Vào tháng 9, sau khi cô bé có bài phát biểu đầy cảm xúc tại Liên Hợp Quốc, ông Trump đã đăng dòng tweet trong đó nhận xét về hoạt động khí hậu người Thụy Điển "dường như là một cô gái trẻ rất hạnh phúc đang mong chờ một tương lai tương sáng và tuyệt vời. Thật tốt khi thấy điều đó".

Thunberg từng được mời phát biểu về biến đổi khí hậu trước một số cơ quan cao cấp như Liên Hợp Quốc và quốc hội Mỹ.

"Tôi không nên ở đây. Tôi nên trở lại trường học của mình ở phía bên kia đại dương. Tuy nhiên, tất cả các bạn đều đến đặt hy vọng vào chúng tôi. Làm sao các bạn dám làm vậy. Bạn đã đánh cắp những giấc mơ và tuổi thơ của tôi bằng những lời sáo rỗng của các bạn", Thunberg phát biểu hồi tháng 9.

Bên cạnh những phát biểu đáng chú ý, chương trình nghị sự chính của Greta Thunberg dựa trên việc kêu gọi các chính trị gia và các tổ chức phải lắng nghe các ý kiến của giới khoa học về tình hình biến đổi khí hậu, cô bé cho rằng giới khoa học đã bị bỏ ngoài tai. Greta Thunberg cũng di chuyển liên lục địa bằng thuyền buồm thay vì máy bay, không phải để bắt buộc mọi người làm theo, mà muốn cho thấy vấn đề về việc không thể có một lối sống bền vững trong thế giới hiện tại, và điều đó cần phải thay đổi.

Tạp chí Time chọn Greta Thunberg là nhân vật của năm 2019

Nhà hoạt động môi trường 16 tuổi người Thụy Điển Greta Thunberg đã được tạp chí Time trao danh hiệu Nhân vật của năm 2019.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm