Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump sẽ gặp riêng Kim Jong Un đầu ngày họp thượng đỉnh 12/6

Nhà Trắng xác nhận thông tin của Bloomberg về cuộc gặp riêng giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào đầu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày mai.

Xe 'Quái thú' của Trump đến Phủ tổng thống Singapore Sáng 11/6, ông Trump rời khách sạn Shangri-La trên chiếc xe được mệnh danh "Quái thú" cùng đoàn xe hộ tống gồm 30 chiếc.
  • Phái đoàn Mỹ - Triều họp tại khách sạn Ritz-Carlton, Singapore

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 1
    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 2

    Sáng 11/6, các quan chức Mỹ và Triều Tiên gặp gỡ tại khách sạn Ritz-Carlton nhằm chuẩn bị những chi tiết cuối cùng cho cuộc thượng đỉnh lịch sử giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Donald Trump vào ngày mai.

    Người dẫn đầu phái đoàn Mỹ là cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim, phía Triều Tiên là Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son Hui. Theo Yonhap, hai bên sẽ cùng thảo luận về nội dung của tuyên bố chung có thể được đưa ra sau khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau. Ảnh: Straits Times.

  • Tổng thống Trump háo hức trước cuộc gặp lịch sử

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 3

    "Thật tuyệt vời khi ở Singapore, sự háo hức (đang lan tỏa) trong bầu không khí", ông viết tweet.

  • Ngoại trưởng Pompeo dùng bữa sáng tại Singapore

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 4

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đăng tải tấm hình dùng bữa sáng cùng đội ngũ nhân viên ngoại giao Nhà Trắng khi tới Singapore dự hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều. "Chúng tôi giữ vững cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên toàn diện, có thể kiểm chứng và không thể đảo nghịch", ông viết trên Twitter.

  • Cuộc gặp gian nan

    Đầu tháng 3, Tổng thống Trump bất ngờ nhận lời mời gặp gỡ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Sau đó, cuộc thượng đỉnh lịch sử được sắp xếp tổ chức vào ngày 12/6 tại Singapore. Nhiều quan chức cấp cao của hai bên đã nỗ lực xúc tiến cuộc gặp gỡ. Ngoại trưởng Mike Pompeo đã đến Bình Nhưỡng, đổi lại việc "trùm tình báo" Kim Yong Chol đến Washington.

    Sau hàng loạt diễn biến hủy gặp rồi nối lại, cuối cùng hai bên cũng có mặt tại Singapore, dự kiến sẽ đưa ra thỏa thuận bước ngoặt về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên trong ngày mai.

    Tuy nhiên, hai bên vẫn tồn tại nhiều bất đồng về vấn đề này. Trong khi Washington khẳng định muốn giải trừ toàn bộ kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên một cách toàn diện, có thể xác minh và không thể đảo nghịch (CVID), Bình Nhưỡng lại muốn tiến trình phi hạt nhân diễn ra theo giai đoạn và kèm với việc dỡ bỏ lệnh cấm vận.

  • TT Trump chuẩn bị gặp Thủ tướng Lý Hiển Long, Singapore cấm nhiều tuyến đường

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 5

    Lực lượng cảnh sát Singapore phát thông báo cấm phương tiện lưu thông tại các khu vực lân cận hai tuyến đường Anderson và Orchard, nơi tổng thống Mỹ sẽ đi qua để đến Phủ tổng thống Istana gặp ông Lý Hiển Long trưa nay. Chiều 10/6, thủ tướng Singapore đã tiếp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un khi ông vừa tới đây. Ảnh: Straits Times.

  • Ngoại trưởng Singapore gặp người đồng cấp Triều Tiên

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 6
    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 7

    Trên trang Facebook cá nhân, Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan chia sẻ hình ảnh gặp gỡ người đồng cấp Ri Yong Ho tại trụ sở Bộ Ngoại giao Singapore. Ông bày tỏ sự vui mừng khi đón tiếp Ngoại trưởng Ri chỉ 4 ngày sau khi hai bên gặp gỡ tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Straits Times

     

  • Báo Hàn: Kim Jong Un mời Trump đến Bình Nhưỡng vào tháng 7

    Nhật báo Joongang Ilbo của Hàn Quốc dẫn một nguồn tin địa phương cho biết nhà lãnh đạo Kim và Tổng thống Trump có thể gặp nhau một lần nữa vào tháng 7 tại Bình Nhưỡng. Cuộc gặp thứ 2 này nhằm mục đích thảo luận kỹ hơn về tiến trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, nếu cuộc gặp đầu tiên diễn ra suôn sẻ. Sau đó, ông Kim có thể sẽ đến Washington vào tháng 9.

  • Trump rời khách sạn Shangri-La đến Phủ tổng thống Singapore

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 8
    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 9

    11h45, ông Trump cùng đoàn xe hộ tống đã rời khách sạn Shangri-La trên chiếc xe được mệnh danh "Quái thú". Trong ảnh là lịch trình hoạt động ngày 11/6 của tổng thống Mỹ. Sau khi gặp gỡ và dùng bữa trưa cùng Thủ tướng Lý Hiển Long, ông sẽ đến Đại sứ quán Mỹ tại Singapore.

  • Tổng thống Trump và Thủ tướng Lý Hiển Long gặp kín

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 10

    Theo Straits Times, Tổng thống Trump và Thủ tướng Lý Hiển Long đang có cuộc hội đàm kín tại Phủ tổng thống Singapore. Sau đó, ông Trump sẽ đến Đại sứ quán Mỹ để gặp gỡ các nhân viên ngoại giao tại đây.

    Trong một diễn biến khác, phái đoàn Mỹ và Triều Tiên do cựu đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Sung Kim và Thứ trưởng Ngoại giao Choe Son Hui dẫn đầu đã rời khỏi khách sạn Ritz-Carlton sau 2 giờ làm việc. Ảnh: Straits Times.

  • Phái đoàn Mỹ và Triều Tiên hoàn thành 'cuộc họp trọng yếu'

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 11
    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 12

    Sau cuộc gặp gỡ kéo dài hơn 2 giờ giữa phái đoàn Mỹ và Triều Tiên, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết hai bên đã có "buổi họp quan trọng và chi tiết" hoàn thành những bước cuối cùng cho hội nghị thượng đỉnh giữa nhà lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Trump ngày mai. Ảnh: Twitter Ngoại trưởng Mỹ

  • Trump ăn trưa cùng thủ tướng Singapore tại Phủ Istana

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 13

     

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 14

    Sau cuộc họp kín, phái đoàn 12 người của Mỹ và Singapore tiến vào phòng ăn trưa tại Phủ tổng thống Istana. Tháp tùng ông Trump có Ngoại trưởng Mike Pompeo, cố vấn an ninh quốc gia John Bolton và Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly. Đi cùng ông Lý Hiển Long là phó thủ tướng Tharman Shanmugaratnam, Bộ trưởng Bộ Nội vụ K. Shanmugam và Ngoại trưởng Vivian Balakrishnan. Ảnh: Straits Times.


  • Tổng thống Trump cảm ơn Singapore vì lòng hiếu khách

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 15

    "Chúng ta sẽ có buổi họp rất thú vị vào ngày mai, và tôi nghĩ mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ. Tôi đánh giá cao sự hiếu khách, tính chuyên nghiệp và tình bạn của Singapore. Cảm ơn các bạn rất nhiều", Tổng thống Trump bày tỏ trong cuộc làm việc với Thủ tướng Lý Hiển Long.

    Tổng thống Trump cho biết được gặp Thủ tướng Lý Hiển Long "là một niềm vinh dự" đối với ông và gọi nhà lãnh đạo Singapore là "bạn tôi". Ảnh: Straits Times


  • Tổng thống Trump sẽ gặp riêng nhà lãnh đạo Kim

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 16

    Nhà Trắng xác nhận thông tin của Bloomberg về cuộc gặp riêng giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un vào đầu hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ngày mai.

    "Chúng ta có thể kỳ vọng vào một cuộc gặp cá nhân vào đầu thượng đỉnh", phát ngôn viên Hội đồng Quốc gia An ninh Mỹ Robert Palladino nói với giới phóng viên tại Singapore.

    Trước đó, Nhà Trắng thông báo Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ khai mạc vào 9h sáng 12/6. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin về việc cuộc gặp riêng sẽ kéo dài trong bao lâu.

     


  • Ông Lý đãi ông Trump những món gì?

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 17

    Bộ trưởng Giáo dục Singapore Ong Ke Yung đã vô tình hé lộ thực đơn bữa tiệc trưa giữa phái đoàn Mỹ và Singapore tại Phủ tổng thống Istana.

    Trong số những món "sơn hào hải vị" mà ông Trump được thưởng thức có súp đặc tôm hùm, bít tết thăn bò Mỹ và kem dừa chendol, theo Channel News Asia. Đầu bếp trưởng phụ trách buổi tiệc trưa giữa 2 phái đoàn cấp cao là ông Gordon Grill của khách sạn Goodwood Park.

    Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan đăng hình ảnh Tổng thống Trump chụp hình cùng chiếc bánh ga-tô trong buổi ăn trưa tại Phủ Istana. "Tổ chức sinh nhật sớm", ông viết. Tổng thống Trump sẽ bước sang tuổi 72 vào ngày 14/6.

  • Ngoại trưởng Mỹ: 'TT Trump đang mong chờ cuộc gặp ngày mai'

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 18

    Sau buổi ăn trưa làm việc tại Phủ Istana, phát biểu tại Đại Sứ quán Mỹ ở Singapore, Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết Tổng thống Trump "có sự chuẩn bị kỹ lưỡng" trước buổi gặp lịch sử ngày mai và lập trường của Mỹ "vẫn rõ ràng và không thay đổi".

    Ngoại trưởng Pompeo đồng thời cảm ơn chính phủ và người dân Singapore vì lòng hiếu khách trong quá trình tổ chức hội nghị thượng đỉnh. Ảnh: Twitter Heather Nauert, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ.

  • TT Moon Jae In: Kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều chỉ là sự khởi đầu

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 19

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, người góp phần quan trọng trong quá trình dàn xếp cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, bày tỏ sự tự tin về thành công của hội nghị thượng đỉnh ngày mai. Tuy nhiên, ông Moon cho rằng kết quả dù tốt đẹp của cuộc gặp sẽ chỉ là sự khởi đầu của quá trình giải trừ hạt nhân Triều Tiên kéo dài trong nhiều năm.

    “Mối quan hệ thù địch giữa hai miền và chương trình hạt nhân Triều Tiên không thể được giải quyết trong vòng một buổi hội kiến. Sau khi hai nhà lãnh đạo gặp nhau, chúng ta cần quá trình kéo dài một năm, hai năm, hoặc thậm chí nhiều hơn để giải quyết triệt để các vấn đề”, Yonhap dẫn lời Tổng thống Moon trong buổi họp hàng tuần với các cố vấn hôm 11/6.

    Tổng thống Hàn Quốc nhấn mạnh tầm quan trọng của những nỗ lực chân thành từ phía Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ cho đến khi hoàn tất quá trình trên.

  • TT Trump đồng ý thăm chính thức Singapore tháng 11

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 20

    Theo thông báo từ Bộ Ngoại giao Singapore, Tổng thống Trump và Thủ tướng Lý Hiển Long đã thảo luận về các vấn đề phát triển khu vực và thế giới trong cuộc gặp kín trưa 11/6. Hai nhà lãnh đạo tái xác nhận mối quan hệ tốt đẹp Mỹ - Singapore trong các lĩnh vực như kinh tế, quốc phòng và phạm vi an ninh. 

    "Tổng thống Trump nhấn mạnh Mỹ tiếp tục thực hiện cam kết đối với khu vực và dành nhiều sự ủng hộ cho vị trí Chủ tịch Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) năm 2018 của Singapore. Vì lẽ đó, Tổng thống Trump nhận lời mời thăm chính thức Singapore vào tháng 11 của Tổng thống Singapore Halimah Yacob, kết hợp tham dự Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN - Mỹ lần thứ 6 và Hội nghị Thượng đỉnh Đông Á lần thứ 13", thông báo nêu. Ảnh: AP.

  • Chuyến đi của ông Kim được chiếu trên màn hình lớn tại Bình Nhưỡng

    dien bien ngay chuan bi cuoi cung truoc thuong dinh anh 21

    Truyền thông nhà nước Triều Tiên bắt đầu với "vào cuộc" với những hình ảnh về sự có mặt của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tại Singapore hôm 10/6. Bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong Un bắt tay Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long được trình chiếu trên màn hình lớn bên ngoài bến tàu chính tại Bình Nhưỡng. Ảnh: AP.

  • TT Trump đăng clip cảm ơn ông Lý Hiển Long

    Tổng thống Trump đăng clip cảm ơn ông Lý Hiển Long Sau cuộc họp kín và ăn trưa làm việc với Thủ tướng Lý Hiển Long trưa 11/6, Tổng thống Trump đã đăng tải đoạn video lên Twitter với thông điệp biết ơn.

    Sau buổi họp kín và ăn trưa làm việc tại Phủ tổng thống Singapore Istana, ông Trump đã đăng một video ghi lại những khoảnh khắc nổi bật giữa ông và Thủ tướng Lý Hiển Long kèm thông điệp cảm ơn. Hai nhà lãnh đạo bắt tay trước khi tiến vào phòng họp riêng.

  • TT Trump kết thúc lịch làm việc chính thức ngày 11/6

    Sau buổi tiếp xúc Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long và gặp gỡ các nhân viên ngoại giao thuộc đại sứ quán Mỹ tại Singapore, Tổng thống Trump kết thúc lịch trình làm việc chính thức trong ngày 11/6.

    Ông sẽ có một cuộc gặp quan trọng hơn vào ngày mai - cuộc thượng đỉnh lịch sử với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, dự kiến diễn ra lúc 9h sáng mai tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa, khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt và "bất khả xâm phạm" trong thời gian thượng đỉnh.

    Ngoại trưởng Mike Pompeo cho biết Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự thượng đỉnh với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un với một "thái độ tích cực". Ngoài ra các cuộc họp trước sự kiện ngày mai đã diễn ra "rất nhanh chóng".

Ông Kim Jong Un sẽ đi đường nào đến nơi gặp ông Trump? Ông Kim Jong Un đang ở Singapore chuẩn bị cuộc gặp thượng đỉnh với tổng thống Mỹ Donald Trump, dự kiến diễn ra trên đảo Sentosa.

Trump gặp Kim: Nhật lo lắng, Hàn hy vọng, Trung thận trọng

Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều có thể khiến các nước láng giềng Đông Á của Triều Tiên lộ ra những tương phản về lợi ích an ninh, kinh tế và địa chính trị.

Trump và Kim có thể đặt dấu chấm hết cho Chiến tranh Triều Tiên?

Ông Trump và ông Kim Jong Un phải đối mặt nhiều trở ngại lớn để biến giấc mơ từ lâu của người dân hai miền bán đảo Triều Tiên về thỏa thuận hòa bình thành hiện thực.


Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm