Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump quyên góp 1 triệu USD cho nạn nhân bão Harvey

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Donald Trump sẽ quyên góp 1 triệu USD nhằm giúp đỡ người dân Texas và Louisiana sau siêu bão Harvey.

Theo AFP, Thư ký báo chí Nhà Trắng, bà Sarah Sanders, thông báo ông Trump sẽ trợ giúp những nạn nhân của cơn bão kinh hoàng bằng cách quyên góp 1 triệu USD.

"Tổng thống đã cam kết sẽ dùng 1 triệu USD của mình để giúp đỡ người dân ở Texas và Louisiana", bà Sanders khẳng định trong cuộc họp báo hôm 31/8 tại Nhà Trắng.

Trump quyen gop 1 trieu USD cho nan nhan Harvey anh 1
Ông Trump sẽ quyên góp 1 triệu USD nhằm giúp đỡ nạn nhân của siêu bão Harvey. Ảnh: Reuters.

Theo thông báo, ông chủ Nhà Trắng sẽ tham khảo những kiến nghị trong việc phân bổ số tiền quyên góp trên. Ông sẽ đi thăm khu vực Houston vào cuối tuần này, sau khi không thể đến những nơi ngập lụt nghiêm trọng ở Texas hôm 29/8.

Siêu bão Harvey đổ bộ vào bờ biển Texas hôm 25/8 với gió giật mạnh hơn 200 km/giờ và mưa lớn kỷ lục. Bang Texas, ở tâm bão Harvey trong thời gian qua, đã rơi vào cảnh ngập lụt. Theo dự báo, bão Harvey sẽ di chuyển theo hướng Đông Bắc và tiếp tục gây mưa lớn tại Mỹ tới ngày 1/9.

Cơn bão đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 39 người sau 5 ngày hoành hành dọc bờ biển miền Nam nước Mỹ. Theo New York Times, hiện vẫn còn quá sớm để tính toán thiệt hại vật chất do siêu bão Harvey gây ra.

Houston chìm trong biển nước sau bão Harvey Houston, thủ phủ bang Texas và là thành phố lớn thứ 4 nước Mỹ, chịu thiệt hại nghiêm trọng sau khi bão Harvey đổ bộ, gây ra mưa lớn trong những ngày qua.

Sau lũ lụt 'nghìn năm có một', Texas đối mặt nhiều khủng hoảng

Chuyên gia Mỹ nhận định với Zing.vn rằng "cơn bão thập kỷ" sẽ để lại những hệ quả nghiêm trọng về hệ sinh thái, nguồn nước có khả năng nhiễm độc và dịch bệnh có nguy cơ bùng phát.

Nổ nhà máy hóa chất ở Texas sau siêu bão Harvey

Hai vụ nổ đã xảy ra tại nhà máy hóa chất của tập đoàn Arkema tại Texas ngày 31/8. Nó vốn đã đứng trước nguy cơ phát nổ do ngập lụt sau siêu bão Harvey.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm