Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Biển nước' ở Texas sau siêu bão Harvey nhìn từ trên cao

Nhiều tuyến đường biến thành sông và nhiều ngôi nhà ngập lên tới tận nóc, với thiệt hại chỉ riêng tại 2 quận của Texas ước tính ít nhất là 23 tỷ USD.

Houston chìm trong biển nước sau bão Harvey Houston, thủ phủ bang Texas và là thành phố lớn thứ 4 nước Mỹ, chịu thiệt hại nghiêm trọng sau khi bão Harvey đổ bộ, gây ra mưa lớn trong những ngày qua.
canh ngap lut o Texas nhin tu tren cao anh 1
Nước đã bắt đầu rút ở nhiều khu vực tại thành phố Houston thuộc bang Texas, Mỹ, hôm 30/8 khi bão Harvey đổ bộ lần 2 tại khu vực giáp ranh hai bang Texas-Louisiana và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
canh ngap lut o Texas nhin tu tren cao anh 2
Những tấm hình được chụp bởi phóng viên ảnh David Phillip của AP cho thấy tác động của cơn bão cấp 4 (cấp cao thứ hai) cũng như trận mưa lịch sử kèm theo tại Houston, thành phố lớn thứ 4 nước Mỹ. "Nước cứ dâng lên không ngừng", ông Phillip mô tả.
canh ngap lut o Texas nhin tu tren cao anh 3
AP cho hay số người thiệt mạng được xác nhận hiện là 23 người, bao gồm 6 thành viên (trong đó có 4 trẻ em) của một gia đình. Thi thể họ được kéo ra từ một chiếc xe tải nhỏ bị cuốn trôi từ cầu Houston ra một nhánh sông hôm 30/8. Trong ảnh, hồ Conroe mở cửa xả nước do mưa bão.
canh ngap lut o Texas nhin tu tren cao anh 4
Nhiều tuyến đường biến thành sông và nhiều ngôi nhà ngập lên tới tận nóc. "Không may là dường như những ý nghĩ tồi tệ nhất của chúng ta đã trở thành sự thật", cảnh sát trưởng quận Harris (thuộc Texas) Ed Gonzalez nói khi đề cập thiệt hại về người do bão Harvey.
canh ngap lut o Texas nhin tu tren cao anh 5
Reuters cho biết bão Harvey và lụt đã gây ra thiệt hại vật chất ước tính ít nhất 23 tỷ USD chỉ tính riêng tại 2 quận Harris và Galveston của Texas. Kết quả này được đưa ra dựa trên phân tích hình ảnh vệ tinh và dữ liệu về tài sản.
canh ngap lut o Texas nhin tu tren cao anh 6
Dù bão đã suy yếu và nước bắt đầu rút, các nhà chức trách cảnh báo cuộc khủng hoảng tại Houston cũng như toàn bộ khu vực lân cận chưa kết thúc. Tổng đài 911 tại khu vực Houston đã nhận được hơn 1.000 cuộc gọi đề nghị cứu trợ.
canh ngap lut o Texas nhin tu tren cao anh 7
Cơ quan phản ứng khẩn cấp Texas cho hay hơn 1.000 ngôi nhà ở bang này bị phá hủy hoàn toàn và gần 50.000 ngôi nhà bị hư hại. Hơn 32.000 người đang phải sống trong các trung tâm sơ tán trên toàn bang.
canh ngap lut o Texas nhin tu tren cao anh 8
Hơn 10.000 binh sĩ thuộc Vệ binh Quốc gia Mỹ đã được huy động thêm đến vùng lũ, nâng tổng số binh sĩ lên thành 24.000 người, theo Thống đốc Greg Abbott.
canh ngap lut o Texas nhin tu tren cao anh 9
"Đây sẽ là một thảm họa lớn khủng khiếp" , ông Brock Long, người đứng đầu Cơ quan Quản lý khẩn cấp Liên bang Mỹ, nói. "Chúng ta sẽ không biết được tổn thất thực sự trong nhiều năm tới... nhưng sẽ là rất lớn".
Muôn cách giải trí của người Mỹ dưới siêu bão Harvey Trong biển nước sau siêu bão Harvey, người Mỹ tìm thú vui bằng cách lướt sóng sau xe tải hay bắt cá bơi lạc trên phố.

Đông Phong

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm