Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump: Ivanka đủ năng lực làm nữ tổng thống đầu tiên

Phát biểu tại sự kiện vận động tranh cử ngày 28/8, Tổng thống Donald Trump nói bóng gió rằng nếu nước Mỹ có nữ tổng thống đầu tiên thì người dân sẽ ủng hộ con gái ông.

"Tôi cũng muốn nhìn thấy tổng thống đầu tiên là phụ nữ, nhưng tôi không muốn thấy nữ tổng thống đầu tiên đạt được vị trí đó như cách bà ấy đã làm", Tổng thống Donald Trump công kích Thượng nghị sĩ Kamala Harris, ứng viên phó tổng thống của đảng Dân chủ.

"Bà ấy không đủ năng lực. Mọi người đều nói: 'Chúng tôi muốn Ivanka'. Tôi chẳng trách các bạn được", ông đề cập đến cô con gái Ivanka Trump, cố vấn cấp cao của Nhà Trắng.

Ông Trump đưa ra phát biểu công kích bà Harris tại sự kiện vận động tranh cử ở Londonderry, chỉ một ngày sau khi Đại hội Toàn quốc đảng Cộng hòa (RNC) kết thúc. Phần lớn chương trình tập trung xây dựng hình ảnh ông là tổng thống vì lợi ích của phụ nữ và người da đen.

Trump noi Ivanka du nang luc lam nu tong thong anh 1

Tổng thống Donald Trump vận động tranh cử tại Londonderry, bang New Hampshire, ngày 28/8. Ảnh: Reuters.

Khảo sát cử tri vào tháng 6 cho thấy sự khác biệt giữa nam giới và nữ giới về bầu cử tổng thống ở mức lịch sử. Các khảo sát gần đây cho thấy cử tri da đen ủng hộ mạnh mẽ cựu phó tổng thống Joe Biden, ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, chỉ cần lôi kéo thêm một phần nhỏ cử tri da màu tại các bang chiến địa cũng có thể tạo ra sự khác biệt cho Tổng thống Trump.

Bà Kamala Harris là phụ nữ da màu và người Mỹ gốc Nam Á đầu tiên trong lịch sử nhận đề cử ứng viên phó tổng thống của một đảng chính trị lớn.

Bà là thượng nghị sĩ đại diện bang California từ năm 2017 đến nay. Trước đó, bà là tổng chưởng lý California, từng giữ chức công tố viên liên bang tại quận San Francisco.

Trong sự kiện ở New Hampshire, ông Trump còn ám chỉ đã cố tình giảm tông trong bài phát biểu nhận đề cử ứng viên tổng thống đêm 27/8 để không gây tranh cãi về kỳ thị chủng tộc.

"Đó là một bài diễn văn khác. Đêm nay, tôi ở New Hampshire và chúng ta có thể thoải mái. Nếu tôi phát biểu ở đây như đêm qua, các bạn giờ chắc đang bỏ về hết rồi. Và nếu tôi phát biểu như đêm nay ở sự kiện đó, tôi chắc đã bị chỉ trích là có một chút kỳ thị chủng tộc", ông nói.

Cử tri New York: Tôi bị lừa xuất hiện ở video của đảng Cộng hòa

“Tôi không phải là người ủng hộ TT Trump”, người phụ nữ tức giận khi cuộc phỏng vấn của cô với một viên chức chính phủ bị cắt ghép và trình chiếu trong đại hội đảng Cộng hòa.

Ông Trump chỉ trích người biểu tình ở Washington là 'côn đồ'

Ông Trump gọi những người biểu tình ở Washington vào tối 27/8 là "côn đồ". Đám đông tụ tập bên ngoài Nhà Trắng khi ông có bài phát biểu nhận đề cử chạy đua tổng thống.

Ivanka biện hộ, nói ông Trump là 'tổng thống của dân'

Con gái lớn nhất của Tổng thống Donald Trump nói cách tiếp cận của ông khác người nhưng mang lại hiệu quả.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm