Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cử tri New York: Tôi bị lừa xuất hiện ở video của đảng Cộng hòa

“Tôi không phải là người ủng hộ TT Trump”, người phụ nữ tức giận khi cuộc phỏng vấn của cô với một viên chức chính phủ bị cắt ghép và trình chiếu trong đại hội đảng Cộng hòa.

Câu chuyện bắt đầu khi Lynne Patton, cộng sự lâu năm của tổng thống kiêm người giám sát các chương trình nhà ở tại New York, liên hệ với những người thuê nhà để phỏng vấn. Trong các cuộc trò chuyện được ghi hình, họ chia sẻ về tình trạng cơ sở hạ tầng tại các khu chung cư của bang.

Sau 4 tiếng đồng hồ, Patton đã phỏng vấn được 4 người thuê nhà. Song 3 người trong số đó không hề biết cuộc phỏng vấn sẽ bị biên tập thành một đoạn video dài 2 phút để trình chiếu tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa, theo New York Times.

Dan My bi lua xuat hien trong video tranh cu anh 1

Hai cử tri Claudia Perez (trái) và Carmen Quiñones (phải) xuất hiện trong đoạn video được trình chiếu tại Đại hội toàn quốc đảng Cộng hòa. Ảnh: Republican National Convention.

“Tôi không hề ủng hộ ông Trump”, Claudia Perez, một người thuê nhà, cho biết. “Tôi chưa từng ủng hộ các chính sách về người nhập cư mang tính phân biệt chủng tộc của ông ấy. Tôi là người gốc Honduras. Những người đồng hương của tôi đã bị tổng thống trục xuất”.

Đoạn video được trình chiếu trong đêm 27/8. Trong đó, những người thuê nhà bày tỏ lo ngại về các khu chung cư tồi tàn, song ca ngợi nỗ lực xây dựng nhà ở công cộng của ông Trump. Đây được coi là đòn công kích nhắm vào Thị trưởng New York Bill de Blasio, một đảng viên Dân chủ.

Phát hiện này một lần nữa cho thấy Tổng thống Trump đang sử dụng nguồn lực của chính phủ để theo đuổi tham vọng chính trị cá nhân, tờ New York Times bình luận.

Tim Murtagh, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, tuyên bố: “Tất cả những người được phỏng vấn đều nhận thức đầy đủ mục đích phỏng vấn. Song Lynne Patton đã tự ý hành động”.

Theo Đạo luật Hatch, bà Lynne Patton, người đứng đầu cơ quan quản lý nhà ở và phát triển đô thị tại New York, không được lợi dụng chức danh trong chính phủ để tham gia vào các hoạt động chính trị. Bà Patton từ chối yêu cầu phỏng vấn của CNN với lý do “đi du lịch”.

Song bà vẫn đưa ra tuyên bố nhằm phủ nhận việc lừa dối những người thuê nhà: “Họ biết các cuộc phỏng vấn sẽ được trình chiếu nhằm nâng cao nhận thức. Họ tham gia vì nhận thấy tầm quan trọng của việc có tiếng nói trên sân khấu quốc gia”. Cũng theo Patton, đoạn video đã được Nhà Trắng kiểm tra và xóa bỏ vì vi phạm Đạo luật Hatch.

Ông Trump phá vỡ truyền thống nhận đề cử

Tổng thống Donald Trump nhận đề cử từ đảng Cộng hòa cho cuộc đua bầu cử Mỹ 2020 trên sân khấu lớn ở Bãi cỏ Nam của Nhà Trắng hôm 27/8.

Cựu phó tổng thống Al Gore: Ông Trump 'đè đầu cưỡi cổ' nền dân chủ Mỹ

Ông Al Gore cáo buộc tổng thống Mỹ "đè đầu cưỡi cổ" nền dân chủ bằng cách phá hoại việc bỏ phiếu qua bưu điện, gieo rắc nghi ngờ về tính nghiêm minh của cuộc bầu cử năm nay.

Cựu phó tổng thống Al Gore: Ông Trump 'đè đầu cưỡi cổ' nền dân chủ Mỹ

Ông Al Gore cáo buộc tổng thống Mỹ "đè đầu cưỡi cổ" nền dân chủ bằng cách phá hoại việc bỏ phiếu qua bưu điện, gieo rắc nghi ngờ về tính nghiêm minh của cuộc bầu cử năm nay.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm