Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump giận dữ với bộ trưởng Tư pháp vì nói không có gian lận bầu cử

Cuộc họp đột xuất giữa Bộ trưởng Tư pháp William Barr và Tổng thống Trump hôm 1/12 khá căng thẳng. Trước đó, ông Barr bất ngờ thông báo chưa phát hiện gian lận bầu cử diện rộng.

ABC News dẫn nguồn thạo tin cho biết Bộ trưởng Barr đến Nhà Trắng hơn 2 tiếng vào ngày 1/12. Theo kế hoạch từ trước, ông Barr dự kiến họp với Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.

Nhưng khi ông Barr đến đây, Tổng thống Donald Trump đòi gặp vị bộ trưởng.

Nguồn tin của ABC News mô tả cuộc gặp giữa bộ trưởng Tư pháp và tổng thống Mỹ khá "căng thẳng". Tuy nhiên, người này từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trong cuộc họp báo chiều 2/12, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany không trả lời câu hỏi về cuộc gặp giữa Bộ trưởng Barr và ông Trump.

Washington Post dẫn nguồn thạo tin cho biết Tổng thống Trump rất tức giận với ông Barr, thậm chí đưa ra khả năng sa thải ông.

Bo truong Tu phap anh 1

Tổng thống Trump và Bộ trưởng Tư pháp Barr. Ảnh: AP.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với AP, ông Barr nói Bộ Tư pháp chưa ghi nhận tình trạng gian lận bầu cử diện rộng như các cáo buộc do Tổng thống Trump và đội ngũ của ông đưa ra.

"Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy gian lận nghiêm trọng nào có thể thay đổi kết quả cuộc bầu cử", ông Barr nói với AP.

Ngay sau khi ông Barr rời Nhà Trắng hôm 1/12, người phát ngôn của Bộ Tư pháp Mỹ gửi thông cáo báo chí để phản bác những bình luận được cho là sai lệch về ông Barr.

"Một số phương tiện truyền thông đưa tin không chính xác rằng Bộ Tư pháp kết thúc cuộc điều tra về gian lận bầu cử và khẳng định không có gian lận trong cuộc bầu cử", thông cáo cho biết.

"Đó không phải là nội dung cuộc phỏng vấn của AP, và cũng không phải là những điều bộ trưởng Tư pháp nói. Chúng tôi sẽ tiếp tục tiếp nhận và tích cực điều tra tất cả cáo buộc gian lận càng sớm càng tốt", người phát ngôn của Bộ Tư pháp Mỹ nói.

Ông Trump: Tôi vẫn là tổng thống Mỹ, đừng nói chuyện kiểu đó với tôi Tổng thống Trump đã giận dữ với một phóng viên sau khi được hỏi ông sẽ làm gì nếu Đại cử tri đoàn bỏ phiếu cho Joe Biden.

Ông Trump đăng video 46 phút để cáo buộc gian lận bầu cử

Tổng thống Donald Trump ngày 2/12 tiếp tục đăng tải video dài 46 phút cáo buộc có gian lận trong cuộc bầu cử vừa qua mà không đưa ra bằng chứng.

Ông Trump: Nếu không được 4 năm nữa, tôi sẽ trở lại sau 4 năm

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới chia sẻ về bốn năm nhiệm kỳ tiếp theo, dù tính từ tháng 1/2021 hay từ tháng 1/2025.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm