Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump đăng hình ghép với thân hình vạm vỡ của võ sĩ Rocky

Không ai hiểu dụng ý của ông chủ Nhà Trắng, vì bức ảnh không kèm theo bình luận hay giải thích gì. Ông Trump đăng hình khi đang trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Tổng thống Mỹ tối 27/11 đăng ảnh chế một thân hình đồ sộ, cơ bắp, ngực trần của võ sĩ quyền anh Rocky Balboa, nhân vật huyền thoại về boxing trên phim Hollywood do Sylvester Stallone thể hiện. 

Không ai hiểu dụng ý của ông chủ Nhà Trắng, vì bức ảnh không kèm theo bình luận hay giải thích gì. Chỉ biết rằng, ông Trump đang trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của mình ở Florida.

Nhờ vậy, người dùng Twitter tha hồ bàn luận, châm chọc và “chế” lại ảnh của tổng thống.

Có thể ông Trump muốn thế giới nhớ rằng mình là người mạnh mẽ, sẵn sàng chiến đấu. Giữa bối cảnh cuộc điều tra luận tội ở Hạ viện vẫn tiếp diễn, và ngày càng nhiều lời khai cho thấy tổng thống đã tham gia sâu các nỗ lực ép buộc Ukraine điều tra đối thủ chính trị Joe Biden.

“Chúng ta có một võ sĩ trong Nhà Trắng! Rất tuyệt, Tổng thống Trump!”, tài khoản MatthewJshow phản hồi.

“Một nhà vô địch thực thụ! Chỉ ai ngốc mới tấn công Tổng thống Trump rồi tưởng là sẽ không bị đáp trả”, tài khoản CC viết.

Nhưng nhiều người dùng Twitter khác châm chọc bức hình mà họ cho là khó hiểu và xa rời thực tế. Tài khoản Angela Belcamino cho rằng ông Trump muốn có thân hình như võ sĩ Rocky Balboa, nhưng thực tế không “đẹp” như vậy.

“Mong đợi quá so với thực tế”, tài khoản này viết trên Twitter, và đặt hình cơ bắp rắn chắc ghép ảnh ông Trump bên cạnh hình ảnh thật của ông.

trump dang anh ghep vo si anh 3

“Ok bây giờ hãy cho chúng tôi xem ảnh thật để chúng tôi so sánh và cười mãi nào”, tài khoản God viết.

Guardian bình luận ông Trump là người sinh ra trong nhung lụa, ở tuổi 73 mà vẫn ăn đồ ăn nhanh (không tốt cho sức khỏe) mỗi ngày và nặng hơn 100 kg, còn nhân vật trong phim lại là người đàn ông tự lập, sinh ra trong nghèo khó nhưng vươn lên bất chấp khó khăn.

trump dang anh ghep vo si anh 4

Jean L.P. Jaurès trả lời tổng thống Mỹ bằng hình ảnh rắn chắc của cựu tổng thống Barack Obama ở bãi biển, cởi trần. “@BarackObama không cần dùng Photoshop”, người này viết.

“Đây là tweet thảm hại nhất mà ông từng viết. Macron (tổng thống Pháp),  Trudeau (thủ tướng Canada) và Putin (tổng thống Nga), tất cả đều trông rất lực sĩ lúc cởi trần, chắc đang cười đau bụng mất”, Victoria Brownworth bình luận.

Dan Sloan lại chiều lòng ông Trump khi biến ông thành một võ sĩ đấm bốc, cởi trần, ngực nở nang, rắn chắc, tuy nhiên lại vừa nhận một cú đấm từ một võ sĩ khác có khuôn mặt là Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

“Photoshop vui quá”, tài khoản này viết kèm theo bức ảnh thể hiện cuộc điều tra luận tội của Hạ viện đang làm đau đầu ông Trump. Người khác thì ghép ảnh Thượng nghị sĩ Bernie Sanders hạ đo ván ông Trump.

trump dang anh ghep vo si anh 5

Twitter cũng không quên rằng trong phim, võ sĩ Balboa đánh bại một nhân vật khác người Nga vốn không thể bị đánh bại, rồi được các chính khách đứng lên vỗ tay tán dương.

“Sai hoàn toàn”, diễn viên hài Nick Pappas tweet. “Rocky đánh bại Nga - còn ông Trump thì luôn dâng cho Nga những thắng lợi”.

“Ngoài ra, Rocky thì chắc chắn bắt được gà, còn ông Trump chắc sẽ làm rơi miếng gà rán. Rocky tập luyện bằng cách chạy cầu thang, còn ông Trump chắc sợ cầu thang”, Pappas viết tiếp.

Lại có người liên hệ tới chính trị chủng tộc đang diễn ra ở Mỹ. Việc võ sĩ Balboa trong phim luôn cảm thấy vị thế bị đe dọa được so sánh với việc ông Trump lo ngại tương tự về người da trắng.

Có người so sánh hình của ông Trump với tweet cùng thời điểm của Thủ tướng Đức Angela Merkel, một cách ẩn ý.

“Thủ tướng Đức đăng clip từ bài diễn văn về tự do ngôn luận trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Tổng thống Mỹ đăng hình photoshop khuôn mặt mình lên thân hình Rocky Balboa”, Jeremy Cliffe viết. “Đúng là lãnh đạo có nhiều kiểu”.

TT Trump đùa về điều tra luận tội khi ân xá cho hai con gà tây

Ân xá cho cả hai con gà tây tên "Bánh mì" và "Bơ" nhân dịp lễ Tạ ơn, Tổng thống Trump nói bóng gió về cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ đang nhắm vào ông.

TT Trump phê chuẩn luật ủng hộ người biểu tình Hong Kong

Tổng thống Trump ký ban hành hai luật về Hong Kong, mở đường cho việc trừng phạt ngoại giao và kinh tế với chính quyền đặc khu này nếu họ mạnh tay với người biểu tình.






Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm