Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump đùa về điều tra luận tội khi ân xá cho hai con gà tây

Ân xá cho cả hai con gà tây tên "Bánh mì" và "Bơ" nhân dịp lễ Tạ ơn, Tổng thống Trump nói bóng gió về cuộc điều tra luận tội của đảng Dân chủ đang nhắm vào ông.

an xa ga tay anh 1
Giữa tâm bão điều tra luận tội, ông Donald Trump vẫn thực hiện truyền thống lâu năm của tổng thống Mỹ: ân xá gà tây nhân dịp lễ Tạ ơn. Tổng thống Trump đùa rằng hai con gà tây lai tạo ở North Carolina mà ông sắp ân xá được nuôi dưỡng để "giữ bình tĩnh trong bất kỳ hoàn cảnh nào", yếu tố "rất quan trọng vì chúng vừa nhận được trát hầu tòa tại tầng hầm của Adam Schiff vào ngày 28/11". Ảnh: AP.
an xa ga tay anh 2
Trong lễ ân xá gà tây hôm 26/11, Tổng thống Trump nói đùa rằng: "Có vẻ đảng Dân chủ đang cáo buộc tôi quá nhẹ về chuyện gà tây". Thành viên đảng Cộng hòa ủng hộ ông Trump trước đó chỉ trích Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện Schiff vì tổ chức điều trần kín trong phòng an toàn dưới tầng hầm của tòa nhà Quốc hội. Đảng Dân chủ cho rằng đây là việc cần làm cho cuộc điều tra luận tội tổng thống. Ảnh: AP.
an xa ga tay anh 3
Đệ nhất phu nhân Melania Trump ở bên ủng hộ ông Trump trong lễ ân xá gà tây hôm 26/11. Trong khi buổi lễ sắp bắt đầu, Ủy ban Tư pháp Hạ viện tuyên bố kế hoạch cho phiên điều trần luận tội vào ngày 4/12. Ảnh: AP.
an xa ga tay anh 4
Tại buổi lễ ở Vườn Hồng của Nhà Trắng, Tổng thống Trump cũng cảm ơn "sự thịnh vượng và tinh thần mới" đang tràn ngập trên khắp đất nước và dự đoán đây sẽ là dịp lễ Tạ ơn tuyệt vời. Ông cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với các nhân viên chính phủ vẫn phải làm việc tại các điểm nóng trên toàn thế giới vào dịp lễ này. Ảnh: AP.
an xa ga tay anh 5
Nhà Trắng ngày 25/11 tiết lộ tên của hai con gà tây cạnh tranh danh hiệu Gà tây Lễ Tạ ơn Quốc gia. Đó là Bread (bánh mì) và Butter (bơ). Hôm 26/11, Tổng thống Trump đã ân xá cho cả hai con gà để chúng không trở thành món ăn trên bàn tiệc lễ Tạ ơn. Ảnh: AP.
an xa ga tay anh 6
Trước đó, “Bánh mì” và “Bơ” tới khách sạn Willard lâu đời ở thủ đô Washington, D.C. ngày 24/11 để tận hưởng ngày nghỉ xa hoa, trước một nghi thức từ thế kỷ 19 của Nhà Trắng ngày 26/11. "Bánh mì" nặng 20 kg còn "Bơ" nặng 21 kg. Hai con gà sau đó sẽ được chuyển đến chăm sóc tại một trang trại ở bang Virginia. Ảnh: AP.
an xa ga tay anh 7
Năm 2018, ông Trump cũng ân xá cho hai con gà tây là Peas và Carrots.  "Mặc dù Peas và Carrots (tên hai con gà tây) đều được tổng thống tha bổng, tôi đã cảnh báo với chúng rằng các Hạ nghị sĩ Dân chủ có thể sẽ ra trát đòi chúng hầu tòa", ông đùa. Ảnh: AFP.
an xa ga tay anh 8
Người Mỹ đón mừng lễ Tạ ơn vào ngày thứ năm thứ tư của tháng 11, năm nay rơi vào ngày 28/11. Truyền thống này bắt đầu sau khi Tổng thống Abraham Lincoln (1809-1865) từng có lần ân xá một con gà tây được chuyển tới Nhà Trắng, vì con trai ông thích chơi với nó. Ảnh: Getty.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm