Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Trump chỉ trích 'gã tên lửa' Kim Jong Un

Trong dòng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter vào sáng 17/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích nhà lãnh đạo Triều Tiên là "gã tên lửa".

Tổng thống Mỹ bắt đầu sáng chủ nhật bằng hàng loạt dòng chia sẻ trên mạng xã hội Twitter.

"Tôi đã nói chuyện với Tổng thống Hàn Quốc vào tối qua và hỏi ông ấy tình hình của Gã Tên Lửa", ông Trump viết trên tài khoản mạng xã hội có 38 triệu người theo dõi.

Trump goi ong Kim Jong Un la 'ga ten lua' anh 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên là "gã tên lửa". Ảnh: AP.

Trước đó, Nhà Trắng thông báo ông Trump cùng người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae In đã thống nhất cùng tăng cường khả năng phòng thủ và gia tăng áp lực kinh tế, ngoại giao đối với Triều Tiên.

Washington được cho đang xem xét các phương án quân sự đối với Bình Nhưỡng, tỏ dấu hiệu cho thấy sự kiên nhẫn đối với các biện pháp ngoại giao đang rất hạn chế.

Ngay sau dòng chia sẻ về ông Kim Jong Un, tổng thống Mỹ đăng tải lại hàng loạt hình ảnh chế giễu bà Hillary Clinton và gọi bà là kẻ dối trá.

Mới đây, Nhà Trắng tỏ ý không hài lòng về cuốn hồi ký What Happened (Chuyện gì đã xảy ra) mới xuất bản của bà Clinton.

Cuốn hồi ký chứa đựng những thông tin về thất bại của bà Clinton, trong đó có các yếu tố can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ, cuộc điều tra do giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey tiến hành nhắm vào việc sử dụng email cá nhân bất cẩn của bà khi làm Ngoại trưởng. 

Thư ký báo chí Nhà Trắng nói rằng thật "buồn" khi chương cuối cuộc đời hoạt động của bà Clinton lại được đánh dấu bằng việc bán sách viết "những lời công kích giả dối và liều lĩnh". 

Triều Tiên toan tính gì sau những vụ thử tên lửa liên tiếp Vụ phóng tên lửa hôm 15/9 là lần thứ 15 Triều Tiên phóng tên lửa trong năm nay. Mục tiêu cuối cùng của nước này là vươn tới năng lực tấn công Mỹ bằng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân.

'Tổng thống Trump sẽ tát vào mặt đối thủ khi ra mắt LHQ’

Khi Tổng thống Trump có bài phát biểu đầu tiên trước gần 200 nguyên thủ tại Liên Hợp Quốc tuần tới, ông dự kiến cảnh báo mạnh mẽ các đối thủ và tỏ ra nồng ấm với những đồng minh.

Người Nhật sốt sắng tìm nơi trú ẩn trước mối đe dọa Triều Tiên

Một số người Nhật cho rằng lời khuyên tìm chỗ trú ẩn trong các tòa nhà kiên cố hoặc dưới lòng đất của chính phủ là vô hiệu và họ sẽ bất lực khi tên lửa Triều Tiên bay qua.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm