Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Putin yêu cầu các doanh nghiệp Nga sẵn sàng cho thời chiến

Ông Putin lệnh cho tất cả các doanh nghiệp lớn của Nga phải duy trì trạng thái sẵn sàng chuyển đổi nhanh chóng hoạt động sản xuất sang thời kỳ chiến tranh vào bất kỳ thời điểm nào.

Điện Kremlin cho hay Tổng thống Vladimir Putin ngày 22/11 đã phát biểu tại một hội nghị tại Sochi với sự tham gia của các quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng và đại diện các công ty sản xuất thiết bị quốc phòng lớn.

“Tôi muốn lưu ý rằng một trong những yêu cầu quan trọng nhất của an ninh quân sự quốc gia là năng lực của nền kinh tế trong việc gia tăng nhanh chóng sản lượng của các sản phẩm và dịch vụ quốc phòng khi cần thiết”, RT dẫn lời Tổng thống Putin nói.

“Tất cả các doanh nghiệp chiến lược quy mô lớn nên chuẩn bị sẵn sàng cho tình huống này, dù cho đó là doanh nghiệp tư nhân hay nhà nước”, ông Putin cho biết.

Putin lenh san sang chien tranh anh 1
Tổng thống Vladimir Putin. Ảnh: Reuters.

Trước đó, Tổng thống Putin cũng đã nhấn mạnh sự cần thiết của việc Nga cần phải đuổi kịp và vượt các nước phương Tây về công nghệ quân sự.

“Lục quân và Hải quân của chúng ta cần trang bị những trang thiết bị tốt nhất, tốt hơn cả các trang thiết bị của nước ngoài. Nếu chúng ta muốn giành chiến thắng, chúng ta phải làm tốt hơn họ”, lãnh đạo Nga nhấn mạnh.

Kể từ sau cuộc xung đột Gruzia năm 2008, quân đội Nga trải qua quá trình hiện đại hóa sâu rộng. Những vũ khí cũ từ thời Liên Xô đều được thay thế và ngân sách quốc phòng cũng tăng lên đáng kể. Theo Independent, chi tiêu quốc phòng Nga năm nay dự kiến hơn 51 tỷ USD, tương đương 3,3% GDP. Trong vòng 2 năm tới, ngân sách quốc phòng Nga dự kiến sẽ giảm nhẹ, xuống mức xấp xỉ 2,8% GDP.

Tái hiện Hồng quân Liên Xô trong lễ diễu binh ở Quảng trường Đỏ 5.000 người Nga trong quân phục Hồng quân Liên Xô cùng xe tăng T-34, pháo phản lực Cachiusa và nhiều vũ khí khác đã tham gia cuộc diễu binh trên Quảng trường Đỏ hôm 7/11.

Tổng thống Putin: Nga sắp kết thúc chiến dịch ở Syria

Tại cuộc gặp đầu tiên với Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong hai năm qua, ông Putin cho biết chiến dịch chống khủng bố của Nga ở Syria đang đi đến hồi kết.

Putin - Trump: 'Gấu xám' và 'Đại bàng' trong mối quan hệ băng giá

Bất chấp mong muốn từ cả TT Trump và TT Putin cũng như những nhượng bộ gần đây từ cả hai phía, quan hệ Mỹ - Nga vẫn ở trong thời kỳ băng giá nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.



Ngụy An

Bạn có thể quan tâm