Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Putin leo núi hái nấm, ngắm sông Yenisei mừng sinh nhật tuổi 67

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa bước sang tuổi 67 vào ngày 7/10. Ông đã có chuyến dã ngoại ở Siberia, leo núi, hái nấm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của dòng sông Yenisei nhân dịp này.

Putin di hai nam anh 1
Điện Kremlin vừa công bố những hình ảnh chuyến dã ngoại của Tổng thống Nga Vladimir Putin tại khu rừng taiga ở Siberia cuối tuần qua. Chuyến đi ngắn ngày được thực hiện trước thềm sinh nhật tuổi 67 của nhà lãnh đạo Nga vào 7/10. Ảnh: Tass.
Putin di hai nam anh 2
Trước đó, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov đã hứa sẽ công bố hình ảnh chuyến dã ngoại của tổng thống sau 0h ngày 7/10, khi ông Putin chính thức bước sang tuổi mới. Ảnh: Reuters.
Putin di hai nam anh 3
Tổng thống Putin leo lên một ngọn núi và ngắm nhìn quang cảnh dòng sông Yenisei từ trên cao. "Dòng Yenisei nhìn từ trên đây đúng là tuyệt đẹp", ông chia sẻ. Ảnh: Tass.
Putin di hai nam anh 4
"Trên cao vượt qua những đám mây. Cao hơn cả những tầng mây. Chúng ta đã leo cao hơn cả mây trời rồi", Tổng thống Putin hào hứng chia sẻ với người tháp tùng chuyến dã ngoại là Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Tass.
Putin di hai nam anh 5
Trước đó, người phát ngôn điện Kremlin cho biết Tổng thống Putin muốn ăn mừng ngày sinh nhật của mình "với những hoạt động thú vị ngoài trời cùng với gia đình và bạn bè thân thiết". Ảnh: Tass.
Putin di hai nam anh 6
Trong một chặng dừng chân, Bộ trưởng Shoigu còn đào được một bụi dâu dại. Tổng thống Putin nói vị bộ trưởng có thể mang bụi dâu về trồng tại vườn nhà ở Moscow. Khi ông Shoigu lo rằng loài thực vật này sẽ không sống nổi do không hợp khí hậu và đất ở Moscow, Tổng thống Putin khuyên ông nên quyết tâm tìm loại đất và tạo môi trường phù hợp để trồng cây. Ảnh: Tass.
Putin di hai nam anh 7
Trong những năm trước, Tổng thống Putin thường có nhiều chuyến dã ngoại kéo dài 1-2 ngày trong các khu rừng taiga của nước Nga. Người tháp tùng ông luôn là Bộ trưởng Shoigu. Hai người từng có chuyến đi hái nấm dã ngoại tại vùng Tuva, phía nam Siberia vào tháng 8/2017. Ảnh: Tass.
Putin di hai nam anh 8
Trong chuyến dã ngoại vừa qua, Tổng thống Putin cũng đích thân lái xe trên đường mòn tham quan khu rừng bên bờ sông Yenisei. Bộ trưởng Shoigu chỉ ngồi trên ghế hành khách. Hai người cũng "đi nhờ" một trực thăng đến khu vực dã ngoại. Ảnh: Tass.
Putin di hai nam anh 9
Nhà lãnh đạo Nga cho biết ngọn núi mà ông cùng Bộ trưởng Shoigu leo lên có độ cao gần 2.000 m. Ảnh: Tass.
Putin di hai nam anh 10
Trong buổi dã ngoại, Tổng thống Putin cùng Bộ trưởng Shoigu cũng hái nấm trong cánh rừng taiga của Siberia. Nhà lãnh đạo đặc biệt thích thú với một trong những cây nấm mà mình tìm thấy. "Có một hạt thông mắc lại trên đỉnh cây nấm này", ông nói với người bạn của mình. Ảnh: Tass.
Putin di hai nam anh 11
Theo AFP, hái nấm là một trong những hoạt động dã ngoại yêu thích của người dân Nga vào giai đoạn này trong năm. Những hình ảnh này từng được khắc họa rất đẹp trong văn học Nga, bao gồm cả tác phẩm văn học cổ điển Anna Karenina của đại văn hào Lev Tolstoy. Ảnh: Tass.

TT Putin đến rừng Siberia trước sinh nhật thứ 67

Tổng thống Nga Vladimir Putin bước sang tuổi 67 vào ngày hôm nay, 7/10. Ông dự định dành thời gian cho gia đình và những người thân ở quê.



Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm