Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Putin ủng hộ đối thoại giữa chính phủ Venezuela và phe đối lập

Trong cuộc gặp với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tại Điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga ủng hộ đối thoại giữa chính phủ và phe đối lập Venezuela.

Theo Reuters, trong cuộc gặp với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro khi ông này đang có chuyến thăm Nga, Tổng thống Putin tuyên bố Moscow ủng hộ quá trình đối thoại giữa chính phủ và phe đối lập để tìm cách giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela.

"Tất nhiên là chúng tôi ủng hộ việc đối thoại mà ngài tổng thống và chính phủ của ngài đang tiến hành với các lực lượng đối lập", ông Putin nói với ông Maduro trong cuộc gặp giữa hai người tại Điện Kremlin.

Putin ung ho doi thoai o Venezuela anh 1
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp tại Điện Kremlin hôm 25/9, nhân chuyến thăm Nga của ông Maduro. Ảnh: Reuters.

Hôm 16/9, phe đối lập Venezuela cho biết tiến trình đối thoại do Na Uy làm trung gian giữa hai bên đã chấm dứt, 6 tuần sau khi chính quyền của ông Maduro rút ra.

Đại diện chính phủ Venezuela rời khỏi bàn đàm phán vào tháng 8 để phản đối việc chính quyền Mỹ của ông Trump siết chặt các lệnh trừng phạt đối với nước này.

Tuần trước, một nhóm các lực lượng đối lập ở Venezuela đồng ý đối thoại với chính quyền của ông Maduro. Tuy nhiên, nhóm đối lập lớn nhất do ông Juan Guaido lãnh đạo đã từ chối tham dự.

Nga là một trong những nước ủng hộ quan trọng nhất với chính quyền của ông Maduro trong cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela.

Tổng thống Putin cũng cho biết Moscow sẽ chuyển 1,5 triệu liều vắc xin cúm đến Venezuela trong tương lai gần, và cam kết tiếp tục các dịch vụ kèm theo những vũ khí mà nước này đã bán cho Venezuela.

Tổng thống Venezuela Maduro tuyên bố lên đường sang Nga

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố sẽ lên đường đến Nga để gặp người đồng cấp Vladimir Putin.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm