Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TT Nguyễn Xuân Phúc dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tới Campuchia vào ngày 11/5 tới để tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) về ASEAN.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Thủ tướng Campuchia Hun Sen và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF-ASEAN) tại Phnom Penh, Campuchia từ ngày 11 - 12/5.

Thu tuong Nguyen Xuan Phuc cong du anh 1
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ và thảo luận về khả năng hợp tác giữa Việt Nam và các tập đoàn lớn trên thế giới trong khuôn khổ Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới hồi đầu năm nay ở Thụy Sĩ. Ảnh: Chinhphu.vn.

 

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chuyến thăm Campuchia từ ngày 24 - 26/4 theo lời mời của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Trong chuyến thăm nay, lãnh đạo hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là các lĩnh vực hai bên có thế mạnh như giáo dục - đào tạo, biên mậu, du lịch, viễn thông, hàng không, ngân hàng, dầu khí, cao su, nông nghiệp, năng lượng điện… phấn đấu sớm đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt mức 5 tỷ USD trong những năm tới.

Với tinh thần đó, Việt Nam và Campuchia cam kết thúc đẩy các doanh nghiệp hai bên đẩy mạnh đầu tư kinh doanh vào thị trường của nhau đồng thời đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp hai bên.

Hồi đầu năm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến Davos, Thụy Sĩ, để dự Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF). Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) năm nay có chủ đề "Sự lãnh đạo Có trách nhiệm và Sẵn sàng phản ứng".

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đột ngột nhập viện

Ngày 4/5, Thủ tướng Campuchia chia sẻ hình ảnh cho thấy ông đang điều trị tại một bệnh viện ở Singapore.

'Mỹ trông đợi chuyến thăm của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc'

Một quan chức Mỹ cho biết Washington trông đợi chuyến thăm Mỹ sắp tới đây của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc để 2 bên thảo luận về những cơ hội và thách thức trong quan hệ song phương.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm