Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đột ngột nhập viện

Ngày 4/5, Thủ tướng Campuchia chia sẻ hình ảnh cho thấy ông đang điều trị tại một bệnh viện ở Singapore.

Thủ tướng Campuchia cho biết ông bị ốm vì cảm thấy kiệt sức và cần được chăm sóc khẩn cấp. Ông được đưa vào bệnh viện ở Singapore hôm 3/5 và sẽ về nước vào cuối tuần này.

Hình ảnh trên trang Facebook cá nhân của ông Hun Sen cho thấy vị thủ tướng nằm trên giường bệnh và xung quanh là các thành viên trong gia đình. Năm ngoái, ông cũng nhập viện và được điều trị tại Singapore trong thời gian ngắn.

Tình hình sức khỏe khiến ông phải hủy cuộc gặp Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản và một số quan chức Ấn Độ, Pháp trong tuần này.

thu tuong Hun Sen nhap vien anh 1
Hình ảnh do ông Hun Sen chia sẻ trên mạng xã hội Facebook cho thấy ông đang nằm viện và được chăm sóc bởi các thành viên trong gia đình. Ảnh: Facebook Samdech Hun Sen.

Trước đó, người đứng đầu chính phủ Campuchia tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 30 lại Manila, Philippines cùng nhiều lãnh đạo của các quốc gia Đông Nam Á vào cuối tuần trước.

Ông Hun Sen sinh năm 1952 tại Campuchia và từng tham gia phong trào giải phóng dân tộc ở nước này.

Ông giữ chức Thủ tướng Campuchia từ năm 1998 sau khi nắm giữa nhiều chức vụ quan trọng trong chính phủ. Trong giai đoạn này, chính phủ Campuchia đạt được nhiều thành tích quan trọng trong việc xây dựng và phát triển đất nước trên các lĩnh vực, không ngừng nâng cao vị thế đối ngoại của Campuchia ở khu vực và quốc tế. 

Việt Nam và Lào nhấn mạnh vai trò tự do hàng hải ở Biển Đông

Ngày 26/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith và nhất trí về vai trò của an toàn, tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông.

Tuyên bố chung chuyến thăm Campuchia của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có chuyến thăm Campuchia từ ngày 24 đến 26/4 theo lời mời của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm